Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba: Thủ lĩnh mới ở Les Bleus

Thứ Năm 03/07/2014 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Lịch sử bóng đá Pháp từng xuất hiện không ít những huyền thoại gốc Phi, họ đã góp phần không nhỏ trong những chiến công lẫy lừng của Les Bleus trong quá khứ.

Những Marcel Desailly, Lilian Thuram, Patrick Vieira, Claude Makelele, Zinedine Zidane đều là biểu tượng chiến thắng một thời chưa xa của bóng đá Pháp. Điểm chung giữa họ là nguồn gốc châu Phi hoang dại đầy sức mạnh. Và nay trong hành trình chinh phục Brazil, Deschamps cũng gửi gắm niềm tin vào những cầu thủ gốc Phi như những gì người thầy vĩ đại của anh năm xưa Aime Jacquet đã làm. Nổi bật nhất trong số đó là Paul Pogba, 1 chàng trai gốc Guinea.

Pogba toả sáng đưa Pháp vào tứ kết World Cup 2014
 

Sinh ra và lớn lên tại Lagny-sur-Marne, một xã miền Đông ngoại ô Paris. Anh bắt đầu chơi bóng lúc 6 tuổi tại US Roissy-en-Brie. Chàng trai 21 tuổi ấy được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm triển vọng nhất châu Âu. Patrick Vieira từng mô tả rằng Pogba là người xuất sắc hơn anh về kỹ thuật, và chắc chắn tài năng hơn anh.

Ở Pogba toát lên sự dũng mãnh của 1 chiến binh, song cũng tinh tế mượt mà như một nghệ sỹ thực thụ. Hai mùa giải cùng Jue đã nâng tầm anh lên đáng kể. Sir Alex từng không dưới 1 lần tỏ rõ sự tiếc nuối khi để anh đến Italy. Từ vị thế của 1 tài năng trẻ, anh dần trở thành nhân tố quan trọng trong mọi toan tính chiến thuật của Antonio Conte. Dĩ nhiên, Deschamps chẳng thể bỏ qua viên ngọc thô quý giá này.

Ba trận vòng bảng khi Pháp chơi rực lửa, Pogba chưa để lại nhiều dấu ấn. Thế rồi trước Nigeria, anh bừng sáng đúng như kỳ vọng của cựu đội trưởng ĐT Pháp. Pogba di chuyển miệt mài, không mệt mỏi, tham gia tấn công lẫn phòng ngự đầy cơ động. Không chỉ có vậy, Pogba còn thường xuyên xâm nhập vòng cấm địa "đại bành xanh" để tạo ra những miếng đánh bất ngờ.

Chính từ một trong những pha xâm nhập đó, anh thực hiện cú volley uy lực mà chỉ có phản xạ tuyệt vời của Enyama mới giúp nhà vô địch châu Phi tránh khỏi 1 bàn thua. Cũng chính anh là người ghi bàn mở tỷ số đưa Les Bleus vào chơi tứ kết.

Khi Pogba lập công, Deschamps và cả Conte ở một nơi nào đó đều vui. HLV trưởng tuyển Pháp biết mình đang sở hữu trong tay một vũ khí hạng nặng để chinh phục đỉnh cao. Deschamps nhìn thấy bóng dáng của Vieira năng nổ cùng chút gì đó tinh tế của Zidane huyền thoại trong dáng người dài lêu đêu của Pogba.

Một Les Bleus trẻ trung nhiệt huyết đang được Deschamps xây dựng. Đội quân áo Lam đang chơi thứ bóng đá giàu cảm xúc nhất vài năm trở lại đây. Song đội bóng ấy cần phải có 1 thủ lĩnh, và có lẽ Deschamps đã nhìn thấy hình bóng đó trong tiền vệ của Juve. Benzema sát thủ nhưng hơi yếu tâm lý, Valbuena kỹ thuật lại hơi mỏng cơm, Varane quyết liệt song tầm ảnh hưởng chưa lớn. Chỉ Pogba là người hội tụ đủ những yếu tố của 1 thủ lĩnh cả về tinh thần lẫn chuyên môn cần có.

Khi Ribery chấn thương và không thể đến Brazil, nhiều người tỏ rõ sự lo lắng cho đoàn quân trẻ của Deschamps. Song sau những màn trình diễn ấn tượng, đội quân áo Lam đã dẹp tan mọi hồ nghi về sức mạnh từ người hâm mộ. Tuyển Đức rất mạnh và đầy thử thách. Nhưng Les Bleus sẽ không sợ hãi. Vì họ đã có Pogba.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X