Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Patrick Vieira: Pháp sẽ nguy khốn vì thiếu Ribery

Chủ Nhật 15/06/2014 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi giới điệu mộ Pháp đang tự tin dù thiếu nhạc trưởng Franck Ribery thì cựu tiền vệ của ĐT Pháp, Patrick Vieira lại cho ý kiến ngược lại.

Ở loạt trận giao hữu tiền World Cup, ĐT Pháp đã chơi cực tốt, trong đó có màn vùi dập Jamaica 8-0. Chiến thắng này, với màn tỏa sáng của Mathieu Valbuena và Antoine Griezmann mang lại cho NHM Les Bleus cảm giác an tâm khi vắng Ribery. Bởi với họ, lỗ hổng của nhạc trưởng 31 tuổi sẽ được Valbuena và Griezmann bù lấp thỏa đáng. Hơn nữa sau một mùa giải mệt nhoài, một Ribery đã luống tuổi khó đủ thể lực để cáng đáng hàng công Les Bleus.

Patrick Vieira ủng hộ dự án đào tạo trẻ của Man City
Patrick Vieira vẫn đánh giá rất cao...

Cuộc sống không Ribery vì thế vẫn rất tốt đẹp với ĐT Pháp. Song theo quan điểm của Vieira, một cầu thủ đẳng cấp và dày dặn kinh nghiệm như Ribery vẫn là cực kỳ cần thiết với ĐT Pháp, nhất là ở mặt trận World Cup đỉnh cao. Trước khi Pháp gặp Honduras, Vieira nói: “Mất Ribery là một tổn thất cực kỳ lớn của ĐT Pháp. Anh ấy là chỗ dựa của toàn đội, trên sân bóng lẫn trong phòng thay đồ. Anh ấy luôn biết cách giúp những Karim Benzema biết tỏa sáng kịp thời. Ribery cũng sẵn sàng tỏa sáng khi cần. Với những gì từng đóng góp, Ribery vẫn là đầu đàn của ĐTQG. Chúng ta đang đặt niềm tin vào lớp trẻ, nhưng nên nhớ những nhân tố như Ribery vẫn là cực kỳ cần thiết. Tiếc rằng anh ấy lại không thể dự World Cup”.

ribery
... vai trò của Ribery ở ĐTQG

Với việc tiền vệ của Bayern vắng mặt, nhiều khả năng Benzema sẽ được hoạt động rộng hơn để cùng Valbuena tìm kiếm bóng và cung cấp cho mũi nhọn duy nhất là Olivier Giroud, thay vì Benzema giữ vai trò chủ công như trước kia. Vị trí còn lại là hỗ trợ tấn công ở trung tâm sẽ do Cabaye đảm nhiệm. Trong khi đó tài năng trẻ Griezmann, dù chơi bùng nổ ở những trận gần đây, vẫn chưa được trao cơ hội. Bởi ở một giải đấu lớn như World Cup, áp lực rất dễ khiến anh bị ngợp. Và như thế thì chẳng khác nào Les Bleus đang chơi một canh bạc.

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X