Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Paraguay - Argentina: Muốn thắng, Sabella phải kích nổ được Messi

Thứ Ba 10/09/2013 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Argentina vẫn dẫn đầu khu vực Nam Mỹ. Dù cơ hội đến Brazil vẫn còn nguyên vẹn nhưng Colombia, với sự vươn lên mạnh mẽ, đã áp sát khi có cùng điểm số và sẵn sàng vươn lên để độc chiếm ngôi đầu. Trong bối cảnh đó, Argentina buộc phải chờ đợi Messi. Ngôi sao của Barcelona có đủ đẳng cấp để giúp Albiceleste chấm dứt mạch 3 trận hòa liên tiếp?

Coi chừng mất số 1

Sau trận thắng 3-0 trước Venezuela, Argentina đã độc chiếm ngôi đầu bảng. Thời điểm ấy, giới chuyên môn nhận định con đường đến Brazil đã rất gần với Argentina. Nhưng sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp, Argentina chững lại một cách khó hiểu. Liên tiếp 3 lượt trận sau đó, Argentina chỉ kiếm được 3 điểm từ 3 trận hòa (trước Bolivia, Colombia và Ecuador). Từ chỗ độc chiếm ngôi đầu, Argentina để cho Colombia vươn lên và chỉ còn kém họ về chỉ số phụ.

Không Higuain, Argentina chờ đợi vào Messi
Không Higuain, Argentina chờ đợi vào Messi

Trên bảng xếp hạng, Argentina và Colombia vẫn bỏ xa các đối thủ ngoài top 4 một khoảng cách là 7 điểm. Về cơ bản, cơ hội giành vé tới Brazil đã thuộc về thày trò HLV Sabela khi chiến dịch vòng loại chỉ còn 3 lượt trận nữa là kết thúc. Nhưng vấn đề lớn nhất của Argentina chính là phong độ bất ổn. Bolivia hay Ecuador chưa bao giờ được đánh giá là xứng tầm nhưng Argentina đã không thể hiện được sự vượt trội tuyệt đối để rồi phung phí những điểm số không đáng có.

Sự bất ổn ấy mang lại những nghi ngờ khi đội bóng xứ Tango phải làm khách của Paraguay tại Asuncion. Đội chủ nhà đang cố chiến đấu giành vị trí thứ 5 để nuôi hy vọng tới Brazil qua con đường play-off. Lúc này, Paraguay cũng không còn trong tay quyền tự quyết khi đã kém Uruguay (đội đứng thứ 5) tới 8 điểm, nhưng vấn đề là họ lại không muốn buông xuôi vì yếu tố danh dự. Nếu Argentina thêm một lần mất điểm, họ sẽ để Colombia vươn lên ngôi đầu trong trường hợp Falcao và các đồng đội vượt qua Uruguay trong trận đấu trước đó vài giờ đồng hồ.

Chỉ còn biết cậy nhờ Messi

Cũng như Barca, Argentina chỉ thăng hoa khi Messi bừng sáng. Ở chuỗi 3 trận thắng liên tiếp của Argentina (trước Colombia, Paraguay và Ecuador), Messi đều có những bàn thắng cho riêng mình. Khi Messi tịt ngòi, Argentina ngay lập tức đánh rơi những chiến thắng. Điều đó cho thấy sự phụ thuộc quá lớn của các vũ công Tango vào đôi chân siêu đẳng của Messi.

Argentina đã rất kì vọng vào Higuain, khi tin rằng tân binh của Napoli đủ sức để chia lửa trên hàng công với Messi. Higuain đang là chân sút tốt thứ 2 ở chiến dịch vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 9 bàn thắng, chỉ kém Luis Suarez một bàn. Anh cũng đang là chân sút tốt nhất của HLV Sabella. Nhưng Higuain không thể có mặt trong trận đấu tại Asuncion vì lý do sức khỏe. Trong bối cảnh Aguero và Lavezzi cũng không có được phong độ cao nhất, Messi lại là người mà Abiceleste đặt nhiều kì vọng nhất.

Để Messi có thể phát huy tốt nhất khả năng trong bối cảnh vị trí “số 9” sa sút, HLV Sabella sẽ có những cách tân về mặt chiến thuật. Cụ thể, ông muốn Argentina chơi 4-3-3 với Messi đá ở trung tâm hàng công thay vì trong vai trò của một "số 10" như thường lệ. Ở Barca, Messi đã chơi rất tốt ở vị trí này, và Sabella tin rằng khi được đá đúng sở trường, quả bom Messi sẽ được kích nổ.  Sẽ không ngạc nhiên nếu chính Messi là người phá tung hệ thống phòng ngự của Paraguay bằng đẳng cấp vốn có của anh.

Dự đoán: 1-3

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X