Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar chơi thăng hoa trong trận mở màn của Brazil

Thứ Sáu 13/06/2014 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước khi định đoạt trận đấu bằng một cú chích mũi giày đầy nghệ sĩ, Oscar là 1 đấu sĩ đích thức đưa Brazil trở lại trận đấu

Neymar là cầu thủ được nói đến nhiều nhất trong chiến thắng 3-1 của Brazil trước Croatia bởi việc ghi 2 bàn cũng như mức độ nổi tiếng. Thế nhưng Oscar mới là chìa khóa của trận đấu khi đặt dấu giày trong cả 3 bàn thắng. Anh thi đấu như một đấu sĩ để rồi thăng hoa đúng phẩm chất của 1 nghệ sĩ sân cỏ.

Oscar là cầu thủ thi đấu xông xáo nhất bên tuyển Brazil
Oscar là cầu thủ thi đấu xông xáo nhất bên tuyển Brazil

Oscar kéo Brazil khỏi lối chơi rối rắm, bế tắc bằng một pha tranh bóng hiệu quả trong vòng vây của 3 cầu thủ Croatia trước khi đưa bóng đến Neymar để ngôi sao này có tình huống dứt điểm hiểm hóc gỡ hòa 1-1. Bàn thắng này giúp Brazil bừng tỉnh.

Trước đó, Croatia mới là đội chơi tốt hơn. Họ tạo ra đến 3 tình huống nguy hiểm trong 14 phút đầu tiên, đều xuất phát từ những tình huống tạt bóng hoặc căng ngang ở 2 bên cánh. Trong 14 phút đó, đội bóng đông Âu chỉ kiểm soát 24% thời gian bóng lăn nhưng đã ghi được 1 bàn thắng.

Dani Alves, hậu vệ được kỳ vọng sẽ trở thành “họng súng trong tay áo” của Brazil chơi như mơ ngủ để Ivica Olic có pha thoát xuống thỏa mái trước khi căng ngang hiểm hóc, khiến Marcelo đá phản. Trước đó, hậu vệ của Barca cũng bị Olic tì đè dứt điểm sau đường tạt bóng của Perisic.

Có một chỉ số đáng chú ý khác, trong 26 phút đầu tiên trung vệ Thiago Silva tung ra đến 35 đường chuyền. Trong khi Luka Modric, cầu thủ chuyền nhiều nhất bên phía Croatia cũng chỉ có 8 đường chuyền. Brazil kiểm soát được nhiều bóng nhưng tấn công không giàu đột biến.

Xuất phát ở vị trí tấn công bên cánh phải, Oscar đã chơi cực hay. Trước khi tranh chấp giúp Neymar có bóng ghi bàn, Oscar còn có 1 cú tạt bóng mà chỉ cần Fred hay Neymar tạo ra một điểm cắt, bàn thắng đã được ghi. Trong hiệp 2, tiền vệ của Chelsea tiếp tục có 1 đường chuyền bóng đậm chất Anh đặt Fred vào thế dứt điểm, buộc Lovren phải phạm lỗi trong vòng cấm. Neymar sau đó đã ghi bàn thắng thứ 2 từ chấm 11m, giúp Brazil hướng trận đấu theo ý mình.

Nếu David Luiz đánh đầu chính xác hơn sau cú tạt bóng của Oscar ở phút 77, trận đấu đã được định đoạt sớm chứ không phải đích thân tiền vệ của Chelsea ra tay bằng cú xử lý tinh tế, gợi nhớ đến cú dứt điểm huyền thoại của Ronaldo vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ ở World Cup cách đây 12 năm.

Thống kê của trang Whoscored cho thấy, Oscar có 4 cú tắc bóng, 1 tình huống đánh chặn dù chơi ở vị trí tiền vệ công. Con số này còn nhiều hơn cả cặp trung vệ cặp trung vệ Thiago Silva và David Luiz. Đó có lẽ là sự khác biệt lớn nhất trong điệu samba của HLV Scolari so với các HLV của Brazil khi một nghệ sĩ phải biết chiến đấu như một đấu sĩ.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X