Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

"Ông chủ nhỏ" Mascherano: Không đeo băng vẫn là đội trưởng

Thứ Ba 08/07/2014 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Argentina chỉ có một thủ quân? Phải và không phải. Lionel Messi là người duy nhất đeo băng đội trưởng La Albiceleste nhưng bên cạnh người thủ quân không thể tranh cãi về tài năng chuyên môn ấy, Argentina còn có một thủ quân thầm lặng khác: “Ông chủ nhỏ” Javier Mascherano.

Copa America 2011 đánh dấu sự chuyển giao chiếc băng đội trưởng của tuyển Argentina. Mascherano trao lại băng thủ quân cho Messi sau khi anh bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Uruguay tại tứ kết. Argentina thất bại ở loạt penalty cân não và bị loại khỏi giải đấu. Cũng từ đó, Messi giữ luôn băng đội trưởng tuyển Argentina nhưng Mascherano vẫn là người có tiếng nói trong phòng thay đồ.
 

mascherano
 

Tiền vệ phòng ngự có biệt danh “ông chủ nhỏ” là chiến binh thầm lặng đang góp phần giúp Argentina chơi World Cup hay nhất của họ từ năm 1990. “Chúng tôi đang ở một vị trí mà Argentina không có được suốt một thời gian dài. Những cơ hội thế này không phải lúc nào cũng đến và bạn không thể bỏ lỡ nó”, Mascherano nói trước trận bán kết với Hà Lan.

Ông Sabella quyết định trao băng đội trưởng tuyển Argentina cho Messi khi lên nắm quyết sau khi đội bóng bị loại khỏi Copa America 2011. Dù đã mang băng thủ quân đội bóng áo trắng xanh từ 2008 nhưng Mascherano chấp nhận lùi một bước mà không hề kêu ca, giống như sự thầm lặng của anh trên sân đấu.

Là tiền vệ thu hồi bóng với những cú tắc không khoan nhượng, Mascherano luôn lùi về mỗi khi Messi và các cầu thủ tấn công khác của Argentina dâng lên. Nhờ có anh “dọn dẹp” phía trước hàng phòng ngự nên kế hoạch tấn công của tuyển bị đã bị phá sản trong trận đấu với Argentina ở tứ kết. “Tôi nghĩ người ta cần phải chơi bóng một cách thông minh. Bạn sẽ không đi đến đâu nếu không nhạy cảm về chiến thuật, không đọc trận đấu tốt”, Mascherano nói.

Tiền vệ 30 tuổi không che giấu mong muốn của anh chứng kiến Argentina chấm dứt cơn khát vô địch World Cup kéo dài 28 năm nay. Dù là cầu thủ duy nhất trên thế giới từng 2 lần vô địch Olympic các năm 2004, 2008 nhưng Mascherano cũng trải qua những thất bại đắng cay trong màu áo trắng xanh trong đó có 2 thất bại ở chung kết Copa America trước Brazil và thất bại 0-4 trước tuyển Đức ở tứ kết World Cup 2010. Anh không muốn thua cuộc thêm lần nữa và đang làm tất cả những gì có thể để Argentina đi hết con đường ở World Cup 2014 này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X