Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Prandelli đệ đơn xin từ chức HLV trưởng ĐT Italia

Thứ Tư 25/06/2014 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc không thể giúp ĐT Italia vượt qua vòng bảng World Cup 2014, HLV Cesare Prandelli đã mau chóng đi đến quyết định sớm rút lui khỏi cương vị thuyền trưởng Azzurri.

Trước lượt trận cuối cùng của bảng Tử thần, Italia chỉ cần 1 trận hòa là sẽ chính thức giành quyền đi tiếp nhưng cuối cùng đã phải nhận lấy thất bại cay đắng sau bàn thắng duy nhất được thực hiện bằng vai của Diego Godin. Thực ra, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra sau khi Marchisio bị đuổi ngay đầu hiệp 2.

Prandelli an ủi học trò sau thất bại ở World Cup 2014
Prandelli an ủi học trò sau thất bại ở World Cup 2014

Không cần đợi chờ phán xét từ phía LĐBĐ Italia, nhà cầm quân 56 tuổi đã dũng cảm nhận gánh lấy mọi trách nhiệm bằng cách xin từ chức. Còn nhớ, cựu HLV trưởng Fiorentina đã chính thức gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với ĐTQG Italia trước thềm World Cup năm nay (kéo dài đến sau Euro 2016). Tuy nhiên, việc Italia phải về nước sớm ngay sau vòng bảng đã khiến chiến lược gia này quyết định rời bỏ chiếc ghế nóng.

Bên cạnh đó, Prandelli cũng tâm sự rằng ông đã không được LĐBĐ Italia (FIGC) bảo vệ, đặc biệt việc một số tờ báo nói Prandelli gia hạn chỉ vì được tăng lương. Sau thất bại trước Uruguay, ông buồn bã chia sẻ ở cuộc họp báo: “Tôi không muốn trở thành tên xấu xa trong mắt người hâm mộ khi bị dư luận cho rằng đã đòi tăng lương lúc ký hợp đồng mới. Còn về trận vừa rồi, chính trọng tài đã phá hỏng tất cả. Chiếc thẻ đỏ dành cho Marchisio là quá bất công. Lẽ ra, trận đấu đã rất cân bằng nhưng trọng tài đã hủy hoại hoàn toàn. Chúng tôi phải chống lại 2 tiền đạo xuất sắc thế giới của Uruguay nhưng họ đã không gây nhiều khó khăn cho chúng tôi cho đến khi chơi thiếu người. Tôi sẽ không thay đổi quyết định từ chức của mình".

Vị HLV đạo mạo này cũng tiết lộ việc ông rút Balotelli ra ở đầu hiệp 2 là vì sợ chân sút này nhận thẻ đỏ. Ở hiệp 1, tiền đạo lắm tài nhiều tật này đã nhận thẻ vàng và chơi có phần nôn nóng. Vì thế, ông đã thay Balotelli bằng Parolo. Tuy nhiên, kế hoạch của HLV Prandelli đã phá sản khi Marchisio bị đuổi khỏi sân sau pha chơi xấu với Arevalo.

HLV Prandelli thay Marcelo Lippi dẫn dắt Thiên thanh từ sau World Cup 2010. Ông tạo được dấu ấn lớn khi giúp Azzurri vào đến chung kết EURO 2012. World Cup năm nay, Italia được đánh giá rất cao nhưng họ đã chơi rất tệ khi bị Costa Rica và Uruguay đánh bại, dẫn đến việc bị loại sớm ngay sau vòng bảng. Đây là lần đầu tiên đội tuyển 4 lần VĐTG bị loại ngay sau vòng bảng ở 2 kỳ World Cup liên tiếp.

Chủ tịch LĐBĐ Italia, Giancarlo Abete cũng đã xác nhận từ chức sau khi Italia bị loại sớm tại VCK World Cup năm nay. Ngoài ra ông Abete mong mỏi Prandelli nghĩ lại về quyết định của mình. “Tôi đã đưa ra quyết định này từ trước khi World Cup diễn ra. Tôi hoàn toàn ủng hộ một người đủ khả năng vào vị trí Chủ tịch mới của Liên đoàn. Tôi đã làm tất cả những gì có thể trong quyền hạn. Về phía Prandelli, tôi hy vọng ông ấy sẽ thay đổi quyết định”.

Thiên Bình

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X