Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nóng: Neymar bất ngờ dính chấn thương, cả Brazil "sống trong âu lo"

Thứ Ba 10/06/2014 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một buổi tập gần đây nhất, tiền đạo Neymar đã dính chấn thương mắt cá chân và không thể tiếp tục tham gia tập luyện cùng các đồng đội. Ngay lập tức, thông tin trên đã khiến cho người hâm mộ bóng đá Brazil cảm thấy hết sức lo lắng bởi ai cũng biết chân sút đang khoác áo Barcelona chính là niềm hy vọng số một của đội chủ nhà tại kỳ World Cup 2014 mùa hè này.

Neymar
Neymar dính chấn thương khiến người hâm mộ ĐT Brazil vô cùng lo lắng

Dù không có được phong độ tốt trong năm đầu tiên chuyển tới Barca thi đấu nhưng mỗi khi trở về ĐTQG, Neymar luôn trình diễn một bộ mặt khác hẳn. Chơi ở vị trí lệch trái trên hàng công 3 người của ĐT Brazil, tiền đạo 22 tuổi có thể phát huy tối đa những phẩm chất của mình, từ đi bóng, lừa bóng qua người cho đến dứt điểm từ xa hoặc kiến tạo cho đồng đội… Tất cả, Neymar đều làm tốt.

Điểm khác biệt trong lối chơi giữa ĐT Brazil và Barca chính là ở hàng tiền vệ cũng như vị trí trung phong cắm. Tại Barca, các tiền vệ có xu hướng cầm bóng nhiều hơn để thực hiện lối chơi tiki-taka, điều này đương nhiên hạn chế phần nào khả năng sáng tạo cũng như ngẫu hứng của Neymar, yếu tố khiến anh trở nên khác biệt so với nhiều cầu thủ tấn công khác. Ngược lại, với Brazil, đội bóng của HLV Scolari luôn có một trung phong cắm chơi cao nhất trên hàng tiền đạo, vừa làm tường, vừa thu hút hậu vệ đối phương, qua đó tạo điều kiện cho những nhân tố vệ tinh như Neymar phát huy năng lực của mình. Bên cạnh đó, với một tuyến giữ luôn có 2 tiền vệ phòng ngự, Brazil cũng đảm bảo an toàn hơn hẳn. Khi tấn công, đội bóng Nam Mỹ thường không cầm bóng nhiều mà luôn tổ chức tấn công trực diện. Chính sự khác biệt trong lối chơi giữa Brazil và Barca đã phần nào lý giải vì sao Neymar thành công hơn trong màu áo ĐTQG.

Mặc dù vậy, trong một buổi tập mới đây nhất của Selecao, chân sút 22 tuổi đã bất ngờ dính chấn thương mắt cá chân. Cụ thể, khi cả đội đang thực hiện bài tập, không hề có bất cứ ai tác động nhưng Neymar đã tự lật cổ chân và khuỵu xuống. Ngay lập tức, ngôi sao của Barca đã nhận được sự chăm sóc của đội ngũ bác sĩ và cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kết luận chính xác về tình hình của cựu cầu thủ Santos.

Neymar
Neymar tỏ ra khá đau đớn

Thời gian vừa qua, dù chỉ là giai đoạn trước thềm World Cup nhưng người hâm mộ đã được chứng kiến rất nhiều ngôi sao phải đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong khi cả Ronaldo, Diego Costa lẫn Luis Suarez, những chân sút hàng đầu tại các giải đấu lớn ở châu Âu đều đang nỗ lực từng ngày với hy vọng sớm bình phục trở lại thì một số cầu thủ khác kém may mắn hơn đã phải nói lời “chia tay” với vòng chung kết World Cup năm nay, đó là Falcao, Ribery hay Marco Reus…

Đối với Neymar, ca chấn thương của anh có lẽ không quá nặng và nhiều khả năng ngôi sao 22 tuổi này vẫn góp mặt trong trận mở màn gặp ĐT Croatia. Tuy nhiên, những vấn đề ở mắt cá chân thường hết sức khó chịu với bất cứ cầu thủ nào và đặc biệt dễ tái phát nếu như họ không cẩn thận. Đây mới chỉ là một buổi tập và chẳng có ai tác động, Neymar cũng tự làm đau mình… Giả sử khi bước vào một trận đấu, mọi chuyện thậm chí sẽ còn khó lường hơn rất nhiều.

NAM ANH

   

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X