Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ TBN lại lục đục: HLV Del Bosque công khai chỉ trích học trò

Thứ Hai 23/06/2014 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nội bộ của ĐT Tây Ban Nha có vẻ vẫn chưa yên ổn sau thất bại cay đắng tại World Cup 2014. Sau khi các cầu thủ liên tục phát biểu và “mổ xẻ” thất bại của La Roja, tới lượt HLV Vicente Del Bosque lên tiếng. Ông cho rằng các cầu thủ đã quá ích kỷ, đồng thời bày tỏ việc Xavi giải nghệ vào thời điểm này là quá sớm.

Tây Ban Nha đã thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt, thiếu bản sắc ở World Cup năm nay. Những đường bóng thiếu đi sự sắc nét cần thiết và các cầu thủ cũng không còn thi đấu với quyết tâm cao nhất. Việc Tây Ban Nha chính thức trở thành đội ĐKVĐ World Cup thứ 2 liên tiếp bị loại ngay ở vòng bảng đã khiến thầy trò HLV Del Bosque hứng chịu rất nhiều sức ép từ dư luận. Và những rùm beng xung quanh đội bóng càng nhiều hơn khi xuất hiện những thông tin có căng thẳng giữa HLV Del Bosque với Cesc Fabregas khi ông thầy 63 tuổi giật áo tập của Fabregas và trao cho Xabi Alonso.

Tuy nhiên “Ngài râu kẽm” đã nhanh chóng phủ nhận những tin đồn xung quanh mối quan hệ rạn nứt của ông với bản hợp đồng mới của Chelsea: “Đó chỉ là những vấn đề nhỏ nhặt. Một đội lúc đó đang bị dẫn trước và tôi muốn thay Xabi vào, tất cả chỉ có vậy”.

Tây Ban Nha đang trải qua một kỳ World Cup đáng quên
Tây Ban Nha đang trải qua một kỳ World Cup đáng quên

Mặc dù vậy, ông cũng lên tiếng trách móc các học trò vì đã quá ích kỷ: “Tôi biết ơn các học trò và luôn nghĩ về họ. Tuy nhiên họ chỉ luôn nghĩ về bản thân”.

Điều này có thể ám chỉ những cầu thủ đã có xích mích với nhau sau màn trình diễn kém thuyết phục của La Roja. Xabi Alonso mới đây đã tiết lộ không khí phòng thay đồ của Tây Ban Nha đan rất căng thẳng, trong khi đó chính anh và David Silva cũng đã có những “lời qua tiếng lại” trên sân tập. Ngay lập tức, Diego Costa và Iniesta đã lên tiếng phủ nhận những thông tin của Alonso và lại quay ngược lại chỉ trích tiền vệ của Real Madrid.

HLV Del Bosuqe cũng phát biểu thêm về trường hợp của Xavi khi anh tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế để tạo cơ hội cho lớp trẻ: “Mọi người luôn nói chúng tôi cần thay đổi, nhưng tất cả đều là những kẻ bại trận ở World Cup. Chúng tôi nhận ra rằng Xavi có ảnh hưởng rất lớn đến toàn đội, nếu như có ai nói anh ấy không quan trọng, thì bởi người đó đang thi đấu cho một CLB nào đó, hoặc đơn giản là đang đắp chăn đi ngủ”.

Không chỉ Xavi, hàng loạt những cái tên khác sẽ nói lời từ biệt màu áo đỏ của Tây Ban Nha sau khi World Cup 2014 kết thúc, trong số này phải kể đến Iker Casillas, Xabi Alonso, và có thể là cả Daivd Villa lẫn Fernando Torres. Phát biểu về sự “thoái trào” này, HLV Del Bosque cũng tỏ ra không chắc chắn về tương lai của Tây Ban Nha.

“Chúng tôi không biết liệu những cầu thủ có thi đấu tiếp hay không. Tôi thật sự không biết, bởi chẳng ai nói trước với tôi đây sẽ là trận đấu cuối cùng của cậu ta cả”.

Tây Ban Nha đã có một VCK World Cup thất vọng khi trở thành nhà ĐKVĐ thứ 4 trong lịch sử bị loại ngay ở vòng bảng. Một điều khá ngạc nhiên là 3 trong số 4 trường hợp đó xảy ra ở 4 kỳ World Cup gần đây nhất, từ Pháp năm 2002, Italia năm 2010 cho tới Tây Ban Nha năm 2014. Và sau mỗi thất bại, đó sẽ là dấu hiệu thoái trào của một thế hệ và các các đội bóng cần có một sự lột xác hoàn toàn, từ con người cho tới lối chơi để bắt đầu một chu kỳ mới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X