Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ hoàng gia Hà Lan "lục đục" vì trận bán kết World Cup

Thứ Tư 09/07/2014 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Argentina những ngày qua đang cố châm ngòi cho một cuộc chia rẽ trong nội bộ hoàng gia Hà Lan trước thềm trận bán kết World Cup.
Vua và hoàng hậu Hà Lan (phải) đến xem trận Hà Lan - Úc ở vòng bảng. Ảnh: AFP
 

Nguyên nhân là bởi hoàng hậu Hà Lan, bà Maxima Zorreguieta vốn là một người Argentina sinh ra ở Buenos Aires, thủ đô của quốc gia Nam Mỹ. Argentina và Hà Lan là một trong những cặp đấu kinh điển của làng bóng đá thế giới và cả hai sẽ có một trận quyết đấu vào rạng sáng mai ở vòng bán kết World Cup.
Và điều này đang trở thành một đề tài châm biếm cho báo chí Argentina, khi nhiều tờ báo thể thao của Argentina liên tục giật những tít bài như "chia rẽ nội bộ hoàng gia" hay "căng thẳng trong gia đình hoàng gia" ở Hà Lan. Vua Willem - Alexander và hoàng hậu Maxima vốn từng nhiều lần bày tỏ tình yêu với bóng đá.
Các trang mạng xã hội cũng đặt ra những châm biếm tương tự khi sử dụng một bức ảnh hai vợ chồng Vua Willem - Alexander và hoàng hậu Maxima quay lưng về nhau, gương mặt tỏ rõ vẻ khó chịu với việc vua Willem mặc áo màu da cam, hoàng hậu Maxima mặc áo xanh da trời và chú thích: "Vua và hoàng hậu đã sẵn sàng cho trận bán kết".
Nhưng không chỉ có các tờ báo lá cải hay mạng xã hội ở Argentina, ngay cả giới truyền thông của Hà Lan cũng góp phần gây thêm căng thẳng cho gia đình hoàng gia Hà Lan trước thềm trận bán kết. Tờ De Telegraaf, nhật báo hàng đầu ở Hà Lan giựt lên bài viết: "Trận bán kết có tầm ảnh hưởng lớn đối với gia đình hoàng gia".
Còn tờ báo lá cải Algemeen Dagblad (Hà Lan) thì trích dẫn ý kiến cho rằng hoàng hậu Maxima sẽ ủng hộ hết mình cho Lionel Messi và các đồng đội. Những luận điệu này đã khiến nhiều fan cuồng của đội tuyển da cam bực tức vô cớ với hoàng hậu Maxima.
Trước áp lực của giới truyền thông cả hai quốc gia, bà Maxima đã phải lên tiếng khẳng định: "Kết quả của đội tuyển Argentina rất quan trọng đối với tôi, nhưng tôi vẫn là một người Hà Lan", Hãng tin AFP dẫn lời hoàng hậu Hà Lan.
Còn các phát ngôn viên của chính phủ Hà Lan thì lên tiếng khẳng định với báo giới: "Hoàng gia Hà Lan sẽ ủng hộ hết mình cho đội tuyển nước nhà. Không có chuyện bị chia rẽ".

Theo thethao.tuoitre.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X