Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ ĐT Mỹ lại lục đục sau khi bị loại

Thứ Năm 03/07/2014 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi ĐT Mỹ bị loại một cách đầy tiếc nuối sau 120 phút ở trận đấu với Bỉ ở vòng 16 đội, nội bộ của “Chú Sam” lại bắt đầu dậy sóng với những phát biểu mới đây của Landon Donovan, người đã không được HLV Klinsmann gọi vào ĐTQG ở World Cup lần này. Cựu cầu thủ của Fulham đã tỏ ra rất thất vọng và lên tiếng chỉ trích chiến thuật của HLV Jurgen Klinsmann

ĐT Mỹ bước vào giải đấu năm nay mà không được đánh giá quá cao, nhất là khi rơi vào bảng đấu khá “khoai” với hai đội bóng mạnh là Đức và Bồ Đào Nha, còn đối thủ còn lại là Ghana cũng đã từng đánh bại họ ở vòng bảng 4 năm về trước. Tuy nhiên các học trò của HLV Jurgen Klinsmann đã trình diễn một bộ mặt rất thuyết phục và giành vé đi tiếp ở bảng G cùng ĐT Đức. Tuy nhiên đội bóng tới từ xứ sở cờ hoa đã không thể viết tiếp câu chuyện thần kỳ của mình khi dừng bước sau 120 phút thi đấu ở vòng 2 trước ĐT Bỉ.

ĐT Mỹ đã không thể làm nên bất ngờ tại vòng 16 đội
ĐT Mỹ đã không thể làm nên bất ngờ tại vòng 16 đội

Mặc dù đội bóng của Jurgen Klinsmann đã gây ấn tượng mạnh với màn trình diễn được cho là tốt hơn mong đợi, tuyển thủ kỳ cựu Landon Donovan mới đây lại bất ngờ ám chỉ việc anh không hài lòng với chiến thuật mà ông thầy người Đức đưa ra.

“Đây quả thật là một cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc. Nếu như chúng tôi có thể thi đấu với Argentina cùng Lionel Messi vào ngày thứ bảy tới, ngay sau Quốc khánh Mỹ, đó sẽ là một kỷ niệm tuyệt đẹp”, Donovan không giấu nổi vẻ tiếc nuối.

“Tôi nghĩ chúng tôi đều rất thất vọng vì những gì đã diễn ra, và tôi nghĩ điều thất vọng nhất là chúng tôi đã không có đủ quyết tâm, ngay từ việc bố trí chiến thuật. Các cầu thủ đã làm tất cả những việc được yêu cầu, nhưng tôi không nghĩ cách bố trí đội hình như thế là ổn”.

Phát biểu thẳng thắn của Donovan chẳng khác nào một cú tát vào mặt HLV Klinsmann. Không những thế, Donovan còn chỉ ra rằng chiến thuật hiện tại của đội đi ngược hẳn lại với những gì các cầu thủ Mỹ đã quen trong những năm trước đây.

“Chiến thuật mới của đội bóng đi ngược lại hoàn toàn so với những gì mà chúng tôi đã tập luyện trong vài năm nay, đó là một thế trận cởi mở, chuyền nhiều và tập trung vào tấn công, và đội bóng đã thu được những thành công nhờ vào lối chơi đó. Khi ban huấn luyện thay đổi chiến thuật, chẳng ai trong số các cầu thủ biết được thông tin đó và tôi nghĩ các cầu thủ cũng đã rất thất vọng về cách mà mọi thứ thay đổi”.

Với những phát biểu của tiền đạo kỳ cựu, chắc chắn sẽ có những phản ứng trong nội bộ ĐT Mỹ trong thời gian tới. Donovan đang là chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của ĐT Mỹ  với 57 bàn thắng sau 156 lần ra sân. Ở kỳ World Cup năm nay Donovan đã bất ngờ bị HLV Klinsmann bỏ rơi sau khi  đã tham dự 2 kỳ World Cup 2006 và 2010 cùng “chú Sam”.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X