Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Nổ súng” 5 lần tại Confederations Cup, Torres đã thực sự trở lại?

Thứ Tư 26/06/2013 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù Soldado vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Del Bosque nhưng cùng với sự thiếu ổn định của tiền đạo Valencia, cộng thêm phong độ chói sáng của Torres, khả năng El Nino sẽ được trọng dụng ở trận Bán kết với Italia.

Trong bộ sưu tập hình xăm trên cơ thể của Torres, nổi bật là hình số 9 ở cánh tay phải. Đó là số áo ưa thích của cầu thủ này, từng gắn bó với anh qua màu áo của Atletico Madrid, Liverpool, Chelsea và cả đội tuyển Tây Ban Nha.

Torres vừa có cú poker đầu tiên trong màu áo TBN
 

Bản thân Torres là cầu thủ có tài năng thiên bẩm nhưng luôn ý thức được sự trau dồi, tập luyện. Số 9 (số áo của những “sát thủ” thực sự) ấy luôn ở bên Torres và nhắc nhở cầu thủ này luôn nỗ lực hết mình, đặc biệt là ở trong giai đoạn khó khăn ở Chelsea. Trên thực tế, bằng những nỗ lực miệt mài của mình, chân sút người Tây Ban Nha đã tìm thấy diện mạo mới ở Stamford Bridge, thay vì sự bạc nhược như trong giai đoạn đầu.

Phần nào, hình ảnh đáng sợ ngày nào của Torres cũng đã được tìm thấy trong màu áo ĐT Tây Ban Nha ở Confederations Cup 2013. Cũng như Euro 2012, cầu thủ này bước vào giải đấu ở Brazil với không nhiều sự kỳ vọng nhưng giờ đây, tất cả đang phải gọi tên anh. Không phải Neymar, Balotelli, Luis Suarez hay bất kỳ chân sút cự phách nào, chính Torres mới là người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Confederations Cup 2013 với 5 bàn thắng.

Nhiều người cho rằng, sở dĩ Torres có được thành tích ấy bởi anh được thi đấu với đối thủ quá yếu Tahiti. Điều đó cũng đúng 1 phần nhưng không phải vì thế phủ nhận hết những nỗ lực của chân sút này. Những pha lập công của El Nino ở giải đấu này đều ở đẳng cấp rất cao, đều toát lên được những tố chất thiên bẩm của một tiền đạo như khả năng càn lướt, chọn vị trí và dứt điểm rất tốt.

Bên cạnh đó, cũng như tại Chelsea, Torres tích cực đá khá rộng để phối hợp với các đồng đội, điều đó giúp lối chơi tiqui-taka của Tây Ban Nha trở nên biến ảo hơn. Thế nên mới có chuyện một hậu vệ cánh như Jordi Alba đột nhập thẳng vào vòng cấm Nigeria để ghi bàn như tiền đạo thực thụ. Chứng kiến trận đấu với Nigeria, không khó để nhận ra rằng, lối chơi của La Furia Roja tiềm ẩn tính sát thương cao hơn rất nhiều kể từ khi Torres vào sân.

Có một thực tế rằng, Soldado là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Del Bosque ở giải đấu này (đá chính 2 trân quan trọng với Uruguay và Nigeria), tuy nhiên, tiền đạo của Valencia lại chưa bao giờ vươn tầm một “ngôi sao” thực sự (như Torres, Villa). Chính vì vậy, mà Soldado thi đấu “trận mờ trận tỏ”. Sau màn trình diễn thuyết phục trong trận đấu với Uruguay, “sát thủ” này lại thi đấu quá mờ nhạt trong cuộc chiến với Nigeria vừa qua (phải rời sân ở phút 66).

Cùng với sự bất ổn của Soldado là sự vươn lên của Torres. Những màn trình diễn của El Nino trong những trận đấu vừa qua, đủ sức thuyết phục Del Bosque trao cho anh suất chính thức trong trận bán kết với Italia sắp tới.

Torres - ngôi sao của những giải đấu lớn

Thêm một lý do nữa khiến Del Bosque đặt niềm tin vào Torres trong trân đấu quyết định với Italia bởi cầu thủ này khá có duyên ở những giải đấu lớn (đặc biệt là những vòng đấu cuối cùng). Tại giải U16 châu Âu năm 2001, Torres là “ngôi sao sáng” nhất đưa Tây Ban Nha tới chức vô địch với bàn thắng trong trận chung kết gặp Pháp. Đồng thời, anh đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới giải đấu với 7 bàn. 1 năm sau, tại giải U19 châu Âu, một lần nữa, El Nino lại tỏa sáng với pha lập công duy nhất trong trận đấu cuối cùng với Đức. Có điều trùng hợp là ở giải này, Torres tiếp tục trở thành chân sút tốt nhất.

Tới giải Euro 2008, Torres một lần nữa tỏa sáng, khi ghi bàn thắng trong trận chung kết với Đức, mang về chức vô địch cho Tây Ban Nha, mở ra kỷ nguyên thống trị cho đội tuyển xứ sở đấu Bò (giải này, Torres lọt vào Đội hình tiêu biểu).

Euro 2012 diễn ra trong hoàn cảnh cầu thủ này ở vào giai đoạn tăm tối trong sự nghiệp, trên thực tế, HLV Del Bosque cũng sẵn sàng bỏ Torres, để tin dùng sơ đồ 4-6-0 trong bối cảnh David Villa dính chấn thương. Tuy nhiên, cái duyên với ở giải đấu lớn cũng giúp Torres đặt dấu ấn nhất định. Bàn thắng trong trận chung kết với Italia đã giúp chân sút của Chelsea “ẵm” danh hiệu Vua phá lưới với 3 bàn thắng, điều mà trước và trong giải đấu, ít người nghĩ tới.

Hay mùa giải năm nay, El Nino đã tỏa sáng đưa Chelsea đoạt chức vô địch Europa League khi đóng góp 6 bàn thắng cho đội nhà, trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là pha lập công quý hơn vàng trong trận chung kết với Benfica. Hoặc như Champions League 2011/12, dù không phải là nhân vật chính nhưng Torres cũng đóng góp một bàn thắng quan trọng trong trận bán kết với Barcelona, đưa Chelsea vào chung kết và lên ngôi vô địch sau đó.

Trong sự nghiệp, Torres đã ghi 2 bàn vào lưới ĐT Italia. Ngoài pha lập công trong trận chung kết Euro 2012, tiền đạo này từng sút tung lưới Buffon trong trận giao hữu năm 2004 tại Genoa. Với những gì đã qua, giới mộ điệu xứ sở đấu Bò đang đặt kỳ vọng vào cái duyên của El Nino, giúp đội nhà vượt qua đối thủ khó chịu, Italia.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X