Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nigeria thua trận, Mikel quay ra “ăn vạ” Giroud chơi cùi chỏ

Thứ Ba 01/07/2014 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua, ĐT Nigeria đã thua trận một cách tâm phục khẩu phục trước các cầu thủ Pháp, tuy nhiên có vẻ như John Obi Mikel vẫn còn ấm ức vì những quyết định của trọng tài. Tiền vệ đang thi đấu cho Chelsea cho rằng lẽ ra Giroud của ĐT Pháp phải bị truất quyền thi đấu vì hành vi đã chơi xấu với mình trong một pha va chạm trong trận đấu.

Một lần nữa công tác trọng tài lại trở thành vấn đề được lôi ra bàn luận sau mỗi trận đấu và người khiếu nại đương nhiên lại là những người thua cuộc. Sau khi HLV Herrera phàn nàn về việc trọng tài đã không kiên quyết sau những tình huống ngã rất “kịch” của Robben, đến lượt John Obi Mikel lên tiếng sau trận thua của Nigeria trước Gà trống Gaulois.

Mikel không hài lòng về quyết định quá nhẹ tay của trọng tài với Giroud

Theo đó Mikel khẳng định Giroud đã có tình huống chơi xấu với mình trong một pha va chạm. Tiền đạo của Pháp đã “tặng” nguyên một cú cùi chỏ vào mặt của Mikel, và mặc dù trọng tài Mark Geiger đã quan sát ở rất gần tình huống đó, ông vẫn quyết định không rút thẻ cho Giroud.

Lẽ dĩ nhiên sau trận đấu Mikel đã không hài lòng với quyết định của ông vua áo đen và làm “rùm beng” mọi chuyện. Phát biểu sau trận đấu, Mikel bắt đầu “kể tội” trọng tài người Mỹ.

“Đúng vậy, tôi đã lãnh trọn một cú cùi chỏ, trọng tài đã chứng kiến điều đó và ông ấy chỉ nhắc nhở đối với Giroud, thậm chí còn chẳng có một chiếc thẻ vàng. Thật quá tồi tệ. Tôi không hiểu tại sao lại khó đưa ra quyết định như vậy, rõ ràng là đã có va chạm”.

Tuy nhiên, Mikel cũng không tỏ ra chỉ trích quá nặng nề với Giroud, bởi anh hiểu các cầu thủ làm mọi chuyện đều vì chiến thắng và vì màu cờ sắc áo.

“Tôi không nghĩ anh ấy là một người hay chơi bẩn. Tất cả mọi cầu thủ đều chỉ muốn giành chiến thắng cho đất nước của mình. Anh ấy đã không thể làm được điều ấy trong khoảng thời gian trước đó, nên có lẽ anh ấy đã mất bình tĩnh trong một vài khoảnh khắc”.

Tuy nhiên, tiền vệ này vẫn rất bất bình với cách xử lý của trọng tài: “Tôi nghĩ trọng tài đã không đứng về phía chúng tôi. Có một vài tình huống nghiêm trọng như của Onazi và tôi nghĩ anh ấy đã gặp chấn thương với mắt cá chân của mình”.

Tình huống chơi xấu của Giroud

Bên phía Nigeria cũng có những khiếu nại về công tác trọng tài trong tình huống vào bóng cực kỳ nguy hiểm của Blaise Matuidi đối với Ogenyi Onazi. Tiền vệ của PSG đã có vào bóng ác ý nhằm thẳng vào cổ chân của Onazi và hậu quả là cầu thủ Nigeria phải rời sân bằng cáng ở phút 59. Tuy nhiên sau tình huống đó Matuidi cũng chỉ phải nhận thẻ vàng, và HLV Kelshi cho rằng đó là một án phạt quá nhẹ với hành động của tuyển thủ Pháp.

Với những hành động phi thể thao này, Giroud và có thể là cả Matuidi sẽ phải đối mặt với án phạt cấm thi đấu tại vòng tứ kết sau khi FIFA xem lại băng ghi hình trận đấu. Trong một giải đấu mà sự ganh đua được đẩy lên cao trào và các cầu thủ gần như bất chấp mọi thủ đoạn để giành chiến thắng, FIFA đang tỏ ra rất quyết liệt và mạnh tay trong việc xử lý những tình huống vi phạm của các cầu thủ, điển hình là trường hợp của Luis Suarez.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X