Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nigeria - Bosnia: Cuộc chiến cân tài cân sức

Thứ Bảy 21/06/2014 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau ngày mở màn bảng F không được như mong muốn, cả Nigeria lẫn Bosnia đều muốn giành chiến thắng tại Arena Pantanal đêm nay vì tấm vé giành quyền vào vòng knock-out. Đây là cuộc đấu cân sức giữa hai đội bóng có thực lực ngang nhau thời điểm này.

Cả Nigeria lẫn Bosnia đều không phải là đội bóng mạnh nhưng số phận may mắn đã đưa họ góp mặt ở bảng F được coi là tương đối dễ dàng. Nếu thi đấu tập trung và không mắc những sai lầm đáng tiếc nào, cơ hội đi tiếp vào vòng trong của hai đội bóng khá sáng sủa.

Thắng trận này Bosnia sẽ giành được quyền tự quyết ở lượt đấu cuối
Thắng trận này Bosnia sẽ giành được quyền tự quyết ở lượt đấu cuối


Argentina là ứng cử viên số 1 ở bảng F này, trong khi Iran bị đánh giá là khá yếu. Tuy nhiên, Nigeria đã gây thất vọng lớn khi bị đối thủ dưới cơ hoàn toàn là Iran cầm hòa 0-0. Trong khi đó, Bosnia đối diện với Argentina không đạt phong độ cao nhất cũng phải nhận thất bại tiếc nuối 1-2.

Tình thế của hai đội ở bảng F cũng không được sáng sủa lắm bởi Nigeria đã đánh rơi 2 điểm và họ phải nỗ lực hết mình ở hai trận đấu cuối cùng. Bosnia chưa có được điểm nào, đang đứng cuối bảng và nếu không cải thiện phong độ, họ có nguy cơ không thể vào được vòng tiếp theo.

Nigeria từng hai lần vượt qua vòng bảng với các năm 1994 và 1994, nhưng thời điểm này “đại bàng xanh” không có được thế hệ tài năng như Okocha, Amokachi, Kanu trước đây. Bosnia từ khi tách khỏi Nam Tư (cũ) thì đây là lần đầu tiên góp mặt ở kỳ World Cup, nên họ không được đánh giá cao về kinh nghiệm thi đấu.

Bosnia đã gây tiếng vang lớn khi bất bại ở vòng loại, vượt mặt Hy Lạp để xuất sắc có mặt tại Brazil năm nay. Nhưng đấu trường World Cup luôn chứa đựng quá nhiều sự khốc liệt và nếu không giữ được bản lĩnh, họ sẽ phải trả giá đắt. Nigeria lại được đánh giá cao về kinh nghiệm và sự già dơ trong những trận cầu quan trọng.

Nigeria không mạnh trong phòng ngự và nhiều khả năng, họ sẽ chọn lối đá tấn công khi đối mặt Bosnia. Lối chơi của Nigeria phụ thuộc khá nhiều vào khả năng giữ nhịp lối chơi nơi tiền vệ John Obi Mikel, cần nền tảng thể lực dồi dào của toàn đội.

Qua trận đấu với Argentina hầu hết ai cũng thấy rõ Bosnia là đội bóng kết hợp giữa sự chặt chẽ với tính sáng tạo của nền bóng đá Nam Tư (cũ). Lối chơi của họ khá hài hòa giữa công và thủ, nhưng nhược điểm lớn nhất của Bosnia là họ không sở hữu cầu thủ nào có khả năng tạo nên đột biến.

Cả Dzeko lẫn Ibisevic đều là những tiền đạo đẳng cấp, từng nhiều năm làm mưa làm gió tại châu Âu. Tuy nhiên, cả hai đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao như hồi còn cùng chơi cho Wolfsburg, điều mà đội tuyển Bosnia cần nhiều nhất ở họ chính là kinh nghiệm thi đấu trong các trận đấu lớn.

Cuộc đấu Nigeria-Bosnia là sự gặp nhau của hai phong cách bóng đá khác nhau, khi lối chơi quả cảm dựa nhiều vào thể lực của Nigeria giáp mặt Bosnia dựa trên sự thực dụng chặt chẽ. Chính điều này sẽ tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt của cuộc đối đầu này, giữa hai nền bóng đá có đẳng cấp cân bằng nhau.

Trận đấu này cũng có thể coi là “chung kết hạng hai” ở bảng F bởi ngoài Argentina, chỉ có Nigeria và Bosnia tranh tấm vé còn lại. Do vậy, cả hai sẽ nhập cuộc với tinh thần quyết tử, nỗ lực hết mình để giành trọn 3 điểm nếu không muốn phải chia tay giải đấu sớm.

Bosnia có dàn cầu thủ chất lượng hơn nhưng một đội bóng châu Phi luôn rất khó lường ở các trận so tài quyết định. Chiến thắng sẽ thuộc về ai bản lĩnh, đẳng cấp và ít mắc sai lầm ngớ ngẩn hơn, nhưng có vẻ như Bosnia đang nhỉnh hơn về cơ hội giành 3 điểm và tạo lợi thế cho việc giành vé đi tiếp.

Đội hình dự kiến
Bosnia:
Begovic, Mujdza, Kolasinac, Bicakcic, Spahic, Besic, Hajrovic, Pjanic, Ibisevic, Lulic, Dzeko.
Nigeria: Emenike, Moses, Mikel, Musa, Onazi, Azeez, Yobo, Ambrose, Oshaniwa, Omeruo, Enyeama
Dự đoán: Bosia thắng 2-0

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X