Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những thông tin thú vị xung quanh trận đại thắng của Hà Lan trước nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha

Thứ Bảy 14/06/2014 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không chỉ rửa thành công mối hận chất chứa gần 4 năm qua sau trận chung kết World Cup 2010 mà "Cơn lốc màu Da cam" còn tạo ra một trong những chiến thắng kinh điển và đáng nhớ bậc nhất trong lịch sử các VCK World Cup. Dưới đây là những dấu mốc đáng nhớ của trận đấu này

- Tây Ban Nha trở thành đội tuyển đầu tiên dự World Cup với tư cách nhà đương kim vô địch mà lại để thủng lưới tới 5 bàn ở trận ra quân.

- Kể từ năm 1963, (thua Scotland 2-6), La Furia Roja mới lại nhận số bàn thua nhiều đến thế trong một trận thi đấu quốc tế.

Tây Ban Nha đã thua một trận tan nát và hoang đường
Tây Ban Nha đã thua một trận tan nát và hoang đường

- Chiến thắng ấn tượng vừa rồi giúp Hà Lan nối dài mạch bất bại trong các trận mở màn World Cup mà họ giành quyền tham dự kể từ sau thất bại 0-3 trước Tiệp Khắc cũ vào VCK World Cup 1938.

- Đây là mùa thứ 2 liên tiếp, Tây Ban Nha gục ngã ở trận khởi đầu World Cup. Cách đây 4 năm trên đất Nam Phi, đội bóng của HLV Vicente Del Bosque cũng bất ngờ nhận thất bại 0-1 trước Thụy Sỹ trong ngày ra quân.

- Tiền đạo Robin van Persie là cầu thủ người Hà Lan đầu tiên ghi bàn ở 3 VCK World Cup.

- Thất bại 1-5 trước Oranje là trận thua đậm nhất của Tây Ban Nha dưới triều đại Vicente Del Bosque. Trước đó, "Những chú bò tót" cũng từng bị đối thủ láng giềng Bồ Đào Nha "giã" 0-4 trong một trận giao hữu hồi cuối năm 2010. Dẫu vậy, đây cũng mới chỉ là thất bại thứ 4 của "ngài râu kẽm" trên cương vị HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha tại một giải đấu chính thức (không tính giao hữu). 3 lần bại trận trước đó là trong các cuộc so tài với Mỹ, Thụy Sỹ và Brazil.

- Trận thua Hà Lan 1-5 là lần bại trận nặng nề và nhục nhã thứ hai trong lịch sử góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của Tây Ban Nha, chỉ kém kỷ lục thua 1-6 trước chủ nhà Brazil tại VCK World Cup 1950 cũng diễn ra trên đất Brazil.

- Trước cuộc chạm trán với Hà Lan, trong 10 trận gần nhất ở hai VCK giải đấu lớn (World Cup và Euro), Tây Ban Nha chỉ để lọt lưới 5 bàn.

- Thủ thành Iker Casillas bỏ lỡ cơ hội phá vỡ kỷ lục giữ sạch lưới ở các kỳ World Cup của bậc tiền bối huyền thoại người Italia, Dino Zoff khi chỉ còn cách cột mốc đó 40 phút. Dino Zoff từng có tổng cộng 517 phút liên tiếp không phải vào lưới nhặt bóng một lần nào.

 Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X