Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Những thông tin thú vị xung quanh hai trận cuối bảng G (Đức 1-0 Mỹ, BĐN 2-1 Ghana)

Thứ Sáu 27/06/2014 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bảng G đã khép lại gần đúng như dự kiến của tất cả khi hai đội có cơ hội cao hơn đã dắt tay nhau đi tiếp. Tuy nhiên, đã chẳng xảy ra kịch bản Đức bắt tay Mỹ dù trên thực tế hai đội cũng thi đấu rất hoà nhã, vui vẻ. Có chăng BĐN mà cụ thể ở đây là Ronaldo chỉ có thể tự trách mình bởi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn, bằng không chưa biết chừng Seleccao đã thắng đậm để giành quyền đi tiếp một cách ngoạn mục. Song tất cả xét cho cùng vẫn chỉ là lý thuyết bởi nếu BĐN thắng to thì chắc gì Mỹ đã chịu ngồi yên và chấp nhận thất bại 0-1. Dù sao mọi thứ cũng đã qua và vào lúc này, hãy cùng xem đã có dấu ấn thú vị nào được tạo ra từ hai trận đấu này.

Bồ Đào Nha 2-1 Ghana

- Bàn đá phản lưới nhà của John Boye (Ghana) đã là pha đốt đền thứ 4 tại VCK World Cup lần này chỉ giải đấu mới trôi qua được vòng bảng sau trường hợp của Marcelo (Brazil tại trận thắng Croatia 3-1), Noel Valladares (Honduras, thua Pháp 0-3) và Sead Kolasinac (Bosnia, thua Argentina 1-2). Cần lưu ý rằng, trong toàn bộ VCK World Cup 2010 tại Nam Phi chỉ xuất hiện 2 bàn đá phản mà thôi. Lưu ý rằng, theo thống kê không chính thức, tính tới nay, mới chỉ có khoảng 40 bàn đá phản được thực hiện trong lịch sử các VCK World Cup.

ronaldo
Một kỳ World Cup đáng quên nữa của Ronaldo

- Ghana đã để thủng lưới trong toàn bộ 7 trận đấu gần đây tại các kỳ World Cup. Tuy nhiên, người thủ quân của họ, tiền đạo khoác áo số ... 3, Asamoah Gyan đã trở thành cầu thủ đến từ lục địa đen sở hữu số bàn thắng nhiều nhất ở World Cup (6 bàn), vượt qua kỷ lục do huyền thoại Cameroon, Roger Milla thiết lập từ World Cup 1994. Ngoài ra, nếu tính thêm cả số đường kiến tạo thì Gyan đã tham gia 9/13 bàn thắng của ĐTQG Ghana có được trong các lần tham dự World Cup (phải đến năm 2006, Ghana mới lần đầu tiên được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh). Trong đó, 5/6 bàn gần đây của Ghana xuất hiện vào hiệp 2.

- Phải tốn tới 67 cú sút nhằm mục đích tìm kiếm bàn thắng, Cristiano Ronaldo mới mang về vẻn vẹn đúng 3 bàn tại các kỳ World Cup và tất cả đều diễn ra vào 10 phút cuối trận. Đó thật sự là hiệu suất kém cỏi một cách khó tin chứ ai cũng biết mấy năm qua vừa, tài ghi bàn của Ronaldo hoàn toàn vượt trội mọi chân sút chính hiệu trong làng túc cầu giáo cũng như chẳng thua kém bao nhiêu so với các tay săn bàn lừng danh trong quá khứ và may ra chỉ duy nhất Messi có thể so kè với CR7 mà thôi.Dẫu vậy, Ronaldo cũng có được niềm an ủi lớn khi là cầu thủ người BĐN đầu tiên ghi bàn trong 3 kỳ World Cup.

- Trận thắng Ghana mới chỉ là thắng lợi thứ hai của BĐN sau 10 trận gần đây tại các kỳ World Cup.

- Kể từ Hy Lạp ở World Cup 1994, mới lại có một ĐT sử dụng trọn bộ ba thủ môn mang theo tại một kỳ World Cup. Đó chính là ĐTQG Bồ Đào Nha. Cụ thể, Rui Patricio thi đấu ở trận thua Đức 0-4, Beto bắt trọn vẹn trận hoà Mỹ 2-2 và đến phút 89 ở trận thắng Ghana, anh đã phải rời sân nhường chỗ cho Eduardo vì chấn thương. Hẳn nhiều người vẫn chưa quên khi bị thay ra và ngồi trên băng ghế dự bị, Beto đã bật khóc như một đứa trẻ.

- Tổng cộng có 35 cú sút nhằm mục đích tìm kiếm bàn thắng được hai đội tung ra trong trận đấu (bao gồm cả trúng đích lẫn trượt đích cũn như các pha bị hai thủ môn chặn đứng). Kể từ đầu giả, mới chỉ có 4 trận đấu sở hữu số cú sút nhiều hơn thế.

- Với việc phải rời khỏi cuộc chơi, Ghana đã không duy trì được thành tích vượt qua vòng bảng của hai kỳ World Cup trước đó giành quyền tham dự (2006, 2010). Như vậy, tính cho tới nay, chỉ có đúng 3 ĐTQG chưa từng bị loại ở ngay vòng bảng VCK World Cup (tất nhiên số lần tham dự phải lớn hơn 1) bao gồm Đức (18 lần tham dự), Hà Lan (10) và CH Ai Len (3).

Đức 1-0 Mỹ

- Đức là ĐT cuối cùng bị phạt thẻ vàng ở World Cup năm nay và "vinh dự" đó đã thuộc về hậu vệ Benedikt Howedes. Nhưng ở trận thắng Mỹ, Đức cũng chỉ phải nhận đúng 1 thẻ vàng mà thôi.

- Đức đã giữ sạch lưới 6/8 trận vòng bảng gần đây tại các kỳ World Cup

- Thomas Muller đã tham gia vào 13/23 bàn thắng gần đây của tuyển Đức tại các kỳ World Cup (trực tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo) và đã ghi 9 bàn trong 9 lần thi đấu tại World Cup, thành tích tương đương "Vua bóng đá" Pele. Không còn nghi ngờ gì, Muller đích thị là trụ cột không thể chối cãi của Mannschaft dù có thời điểm, nhiều chuyên gia đã lo ngại ngôi sao của Bayern sẽ bị Joachim Loew loại khỏi đội hình vì Đức bây giờ thiếu gì nhân tài, có lối chơi hoa mỹ, kỹ thuật hơn Muller nhưng xét về độ hiệu quả thì chẳng thể bằng "Vua phá lưới" World Cup 2010.

- Mỹ trở thành đội thứ hai trong giải đấu sau Australia ở trận thua TBN 0-3 cũng vào lượt cuối vòng bảng, không có nổi bất cứ cú sút nào trúng đích trong cả trận.

- Michael Bradley là cầu thủ Mỹ thực hiện nhiều đường chuyền ban nhất trong trận đấu (50) song có tới ... 8 cầu thủ Đức sở hữu lượng đường chuyền lớn hơn thế.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X