Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những thông tin, con số thú vị xung quanh thắng lợi siêu kịch tính của Hà Lan tại vòng 1/8

Thứ Hai 30/06/2014 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua, người hâm mộ đã được chứng kiến trận đấu nghẹt thở, giàu cảm xúc và kịch tính bậc nhất trong vòng vài kỳ World Cup trở lại đây. Cho đến phút 88, tưởng như một đại diện nữa được đánh giá rất cao của khu vực châu Âu sẽ phải tạm biệt cuộc chơi khi gần như không có cửa nào gỡ hoà trước một Mexico chơi quá tốt với đấu pháp phòng ngự - phản công đỉnh cao thì bất ngờ đã xảy ra. Wesley Sneijder, "số 10" của Hà Lan gần như đã trút toàn bộ sức mạnh và sự bực dọc mà anh đã phải chịu từ đầu giải do thi đấu khá mờ nhạt, vào cú volley chân phải trái phá, khiến "tượng đài" Ochoa chỉ còn biết đứng nhìn. Thực ra, kể cả có kịp phản xạ thì thủ thành người Mexico cũng phải bó tay bởi đơn giản, đó là cú đá không bao giờ có thể cản phá nổi. Chưa dừng lại ở đó, phút bù giờ thứ 2, khi ban huấn luyện hai đội đã bắt đầu lên phương án thi đấu hai hiệp phụ thì Rafael Marquez đã phá hỏng màn trình diễn đẳng cấp của anh trong cả trận và công sức của toàn đội bằng pha truy cản hết sức ngớ ngẩn, tạo cơ hội cho cao thủ Robben trổ tài "kiếm penalty". Vậy là Mexico đã phải tạm biệt World Cup trong cơn mưa mước mắt tuôn trào còn Hà Lan lại được tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ lần đầu chinh phục chiếc cúp vàng VĐTG dù có lúc, họ đã cận kề "hố tử thần". Dưới đây là những thông tin, thống kế thú vị rút ra từ cuộc lật đổ kỳ vĩ của thầy trò Van Gaal.

- Phải đến phút 57, Hà Lan mới tung ra được cú sút trúng đích đầu tiên trong trận đấu (cú dứt điểm của hậu vệ Stefan de Vrij từ quả phạt góc do Robben thực hiện) nhưng đã làm Ochoa phải toát mồ hôi hột chống đỡ.

- Với bàn thắng vừa ghi được, Sneijder đã thể hiện cái duyên kỳ lạ của mình với các trận vòng knock-out tại World Cup khi đã có 5 bàn ở 5 lần xuất hiện trong thành phần đội hình Hà Lan tại các trận đấu loại trực tiếp.

Hà Lan đã thắng một cách ngoạn mục
Hà Lan đã thắng một cách ngoạn mục

- Sau cú đá 11m thành công của "Thợ săn" Klaas-Jan Huntelaar, Hà Lan đã thực hiện thành công 9/9 quả phạt đền được hưởng trong lịch sử tham dự VCK World Cup, đạt hiệu suất 100%. Thế nhưng, thật khó hiểu khi phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân định thắng - thua thì các tuyển thủ Oranje không còn giữ vững bản lĩnh, tinh thần thép trên chấm đá phạt để rồi đa phần toàn phải chuốc lấy thất bại, trở thành nỗi ám ảnh khôn nguôi với các thế hệ cầu thủ Hà Lan. Minh chứng: trong 5 lần phải thi đấu luân lưu tại các giải lớn (tính cả Euro), Hà Lan thua tới 4 và chỉ thắng 1.

- Hiện tại, Hà Lan đích thực là cao thủ lội ngược dòng của World Cup khi ở 4 trận gần đây mà họ bị thủng lưới trước trong 90 phút thi đấu chính thức (không tính hai hiệp phụ) thì chung cuộc, thắng lợi đều thuộc về họ.

- Với hai cái tên mới nhất (Sneijder, Huntelaar), danh sách cầu thủ ghi bàn của Hà Lan ở World Cup 2014 đã lên tới con số 7, "ăn đứt" tất cả 31 đội còn lại.

- 4/5 bàn thua gần đây mà Hà Lan phải nhận ở các vòng knock-out World Cup đều xuất phát từ ngoài vòng cấm. Duy nhất, bàn thắng của Iniesta trong trận chung kết World Cup 2010 là một pha dứt điểm trong khu vực 16m50. Rõ ràng, điểm yếu trong khâu phòng thủ tuyến hai vẫn chưa được Van Gaal giải quyết rốt ráo.

- Mexico kéo dài chuỗi trận "bất khả chiến thắng" khi gặp Hà Lan lên con số 5 (1 hoà, 4 thua) và trung bình một trận thủng lưới tối thiểu 2 bàn.

- Kể từ World Cup 1994, Mexico liên tục có mặt ở vòng 1/8 World Cup, không thiếu một giải nào. Ngoài Mexico thì chỉ có thêm Đức và Brazil thiết lập được thành tích này. Tuy nhiên, thật đáng buồn khi không lần nào, Mexico giành chiến thắng để lọt vào tứ kết. Xét về khía cạnh này thì El Tri "vô đối".

Nỗi thất vọng cùng cực của Mexico khi cầm vàng mà để vàng rơi
Mexico: Kẻ thất bại vĩ đại ở vòng 1/8 World Cup

- Hà Lan đã thắng 10/11 trận gần đây tại các kỳ World Cup và thất bại duy nhất của họ chính là chung kết World Cup 2010. Đúng là thắng nhiều mà không thể vô địch thì cũng "vứt".

- Mexico luôn nổ súng trong 12 trận gần đây chạm trán các đội tuyển châu Âu tại World Cup.

- Điểm trùng hợp thú vị giữa Mexico và Hà Lan: Cả hai đều rất khoái ghi bàn trong hiệp đấu thứ 2. Cụ thể: 11/13 bàn gần đây của Mexico và 10/11 bàn gần đây của Hà Lan tại World Cup xuất hiện sau giờ nghỉ giải lao.

- 4/5 bàn gần đây của Hà Lan tại World Cup 2014 được thực hiện bởi các cầu thủ vào sân thay người. Thêm một lần Van Gaal chứng tỏ tài thay thế nhân sự siêu việt của mình. Chỉ riêng việc ông mạnh dạn giao trách nhiệm sút quả 11m định mệnh ở trận vừa rồi cho Huntelaar thay vì Robben hay Sneijder cũng đủ chứng minh, ông luôn đặt niềm tin cao độ vào những cầu thủ dự bị được đưa vào sân.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X