Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số thuyết phục phía sau chiến thắng của Italy

Chủ Nhật 15/06/2014 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tỷ lệ chuyền bóng chính xác 93,2% của đoàn quân thiên thanh trong trận ra quân tại World Cup khiến người xem có cảm giác như tuyển Anh vừa bị dạy một bài học về cách chuyền bóng, tờ Telegraph bình luận. Theo nhật báo Anh, 93,2% cũng là tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất trong một trận đấu tại World Cup kể từ năm 1966.

Pirlo hoàn toàn thắng thế Gerrard trong cuộc đấu ở hàng tiền vệ.
Pirlo hoàn toàn thắng thế Gerrard trong cuộc đấu ở hàng tiền vệ.

Italy đạt tỷ lệ chuyền bóng như trên là điều dễ hiểu khi hàng tiền vệ có những ngôi sao Andrea Pirlo, Marco Veratti, Daniele de Rossi. Nhạc trưởng Pirlo một lần nữa thể hiện đẳng cấp bậc thầy với 108 đường chuyền, trong đó chỉ có 5 đi chệch mục tiêu. Người đá cặp ăn ý với anh là De Rossi thì có 105 đường chuyền và 99 lần đưa bóng đi chính xác.

Sự khập khiễng được thể hiện rõ khi so sánh hai cầu thủ trên với các tiền vệ Anh. Steven Gerrard chỉ có 62 đường chuyền chính xác, ít hơn Pirlo 41 đường chuyền. Jordan Henderson là cầu thủ chuyền bóng tốt thứ hai của tuyển Anh nhưng chỉ có 44 lần đưa bóng đến đúng mục tiêu.

Những con số trên đã lý giải phần nào thất bại 1-2 của tuyển Anh. Theo đó, các cầu thủ của HLV Roy Hodgson không thể theo kịp diễn biến trong khi đối phương liên tục chuyền bóng chính xác.  Bàn mở tỷ số là một minh chứng cho sự thành công về mặt chiến thuật của Italy. Trong tình huống đó, các cầu thủ áo xanh thực hiện một loạt đường chuyền trước khi Pirlo nhả bóng cho Claudio Marchisio rảnh chân sút xa lập công.

Tổng cộng, Italy đã thực hiện được 561 đường chuyền chính xác trong 602 nỗ lực. Con số thuyết phục này chủ yếu nhờ hàng tiền vệ giàu chất lượng. Trừ những vị trí quá đặc biệt như Pirlo, khoảng cách giữa các cầu thủ đá chính với dự bị gần như bằng không. Ví dụ, tiền vệ Veratti đạt tỷ lệ chuyền chính xác 93,9% cho đến khi rời sân, còn người vào thay là Thiago Motta thực hiện hoàn hảo cả 26 đường chuyền sau đó.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X