Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những con số, kỷ lục thú vị về trận chung kết World Cup

Thứ Hai 14/07/2014 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vậy là, nhà vua mới của làng túc cầu giáo thế giới đã được xác định sau trận chiến trên thánh đường Maracana vào đêm qua. Bất chấp gặp phải địch thủ Argentina vô cùng khó nhằn ngay cả khi Messi vẫn chơi mờ nhạt như trận bán kết, rốt cục bằng bản lĩnh, thực lực và lực lượng vượt trội, Mannschaft vẫn có được thắng lợi nhờ pha lập công duy nhất của tài năng được đưa vào sân thay người, Mario Gotze. Không còn nghi ngờ gì, danh hiệu VĐTG thứ 4 trong lịch sử mà người Đức vừa có được là hoàn toàn xứng đáng và cực kỳ thuyết phục, báo hiệu một triều đại thống trị mới bởi đội hình hiện giờ của Đức vẫn rất tiềm năng, đủ sức thâu tóm thêm vài danh hiệu nữa giống như câu chuyện của TBN trong thời hoàng kim 2008-2012. Có những chi tiết gì hay ho liên quan đến trận đấu thứ 64 của VCK World Cup thứ 20? Nào cùng khám phá:

-  Đức chính thức phá vỡ lời nguyền tồn tại kể từ ngày World Cup được khai sinh (1930). Đó là chưa từng có một đội tuyển nào đến từ châu Âu bước lên bục vinh quang khi giải đấu được tổ chức tại khu vực châu Mỹ. Ngoài ra, với chiến công vừa rồi, Đức đã giúp Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) có đại diện thứ ba liên tiếp đăng quang ở World Cup, sau Italy (2006) rồi Tây Ban Nha (2010). Đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử World Cup, qua đó châu Âu đã dẫn trước Nam Mỹ với cách biệt 2 lần (11-9) về danh hiệu vô địch World Cup.

- Lần đầu tiên kể từ trận chung kết World Cup với chính người Đức (thực ra là Tây Đức cũ) và cũng gặp thất bại, Argentina đã không tung ra nổi bất cứ cú sút nào trúng đích trong một trận đấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đức đã giúp UEFA duy trì sự thống trị tại World Cup 3 kỳ liên tiếp
Đức đã giúp UEFA duy trì sự thống trị tại World Cup 3 kỳ liên tiếp

- Tổng cộng cả giải, Đức ghi được đến 18 bàn thắng và kể từ Brazil vào năm 2002 (Selecao chính là đội vô địch vào năm đó sau khi vượt qua .... Đức), mới lại có ĐT ghi lắm bàn đến thế.

- Nhờ pha lập công của Mario Gotze, VCK World Cup 2014 chính thức đạt mốc 171 bàn, san bằng kỷ lục về số bàn thắng xuất hiện ở một vòng chung kết World Cup được xác lập vào năm 1998 khi giải đấu diễn ra trên đất Pháp. Tuy nhiên, tỷ lệ bàn thắng chỉ là 2.67, thuộc vào mức trung bình trong lịch sử bởi đơn giản có tới 64 trận đấu diễn ra.

- Lần đầu tiên tại các kỳ World Cup, Argentina phải nhận bàn thua trong hiệp phụ.

-  Trận chung kết Đức - Argentina là trận cầu thứ tám ở World Cup 2014 phải kéo dài sang hai hiệp phụ, san bằng kỷ lục mọi thời đại tạ World Cup 1990 trên đất Italia.

- Kể từ trường hợp Gustavo Dezotti của ĐTQG Argentina tại chung kết Italia 1990 gặp ... Đức thì mới lại có một cầu thủ có vinh dự được ra mắt World Cup ở trận chung kết, mà lại còn xuất hiện ngay từ đầu mới "oai". Đó chính là tiền vệ sinh năm 1991, Christoph Kramer của Mannschaft. Anh bất ngờ được lựa chọn thay cho Sami Khedira bị đau trong lúc khởi động. Đáng tiếc, Kramer chỉ thi đấu được khoảng 30 phút đồng hồ rồi lại phải rời sân do chấn thương mắc phải trong pha va chạm với trung vệ Garay của đối phương.

- Miroslav Klose là gương mặt thứ hai trong lịch sử giải đấu, tham dự 2 trận chung kết World Cup cách nhau đúng 12 năm (2002, 2014). Người đầu tiên chính là "Vua bóng đá mọi thời đại" Pele khi ông góp mặt ở chung kết 1958 và 1970.

- Samir Khedira là danh thủ thứ 10 trong lịch sử giành chức vô địch Cup C1/Champions League và World Cup trong cùng một mùa giải.

- Mario Gotze là trường hợp thứ 32 tại World Cup 2014, ghi bàn sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. Đây chính là một kỷ lục mới của giải đấu. Ngoài ra, Gotze còn là cầu thủ duy nhất trong trận chung kết vừa rồi có hơn 1 cú sút trúng đích. Rõ ràng, Joachim Loew đã có quyết định thay người không thể sáng suốt hơn.

- Chưa bao giờ trong lịch sử (chỉ tính từ năm 1966 khi hệ thống cơ sở dữ liệu chi tiết về các trận đấu tại World Cup ra đời), Argentina lại cầm bóng thấp đến thế trong một trận đấu, chỉ khoảng 36%.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X