Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ Mourinho, Cahill sẽ thành báu vật của Hodgson?

Thứ Năm 05/09/2013 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tháng trước, sau trận giao hữu với Scotland, HLV Roy Hodgson nói rằng “sẽ rất khó để Phil Jones đánh bật Gary Cahill và Phil Jagielka khỏi đội hình chính tuyển Anh”. Và Cahill đã làm Jones nản thật sự, khi tiếp tục được ông Hodgson cho đá chính các trận tới đây.

“Với tôi, đó là điều tuyệt vời”, Gary Cahill tâm sự. “Đó là vị trí bạn luôn luôn nhắm tới, và luôn có những thử thách bắt bạn phải giữ đôi chân trên mặt đất và tiếp tục cố gắng. Tôi cho rằng việc được thi đấu nhiều trận sẽ giúp tôi rất nhiều. Tôi tự tin hơn vì cảm thấy mình đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Điều này đã xảy ra ở CLB và giờ là tuyển quốc gia. Nó khiến tôi tin rằng tôi có thể chơi mọi trận đấu”.

Cahill được Hodgson tin tưởng những trận gần đây
Cahill được Hodgson tin tưởng những trận gần đây

Cahill và Jagielka là cặp trung vệ đá chính của tuyển Anh trong 3 trận gần đây nhất, và nếu thể lực cho phép, họ sẽ tiếp tục đá chính trong các trận đấu gặp Moldova tại Wembley vào thứ Sáu và Ukraina vào thứ Ba. Cặp Cahill-Jagielka hình thành sau khi John Terry tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia vào tháng 9 năm ngoái, sau những cuộc thử nghiệm của Cahill, Jagielka, Joleon Lescott, Steven Caulker và Chris Smalling, cũng như Ryan Shawcross và Jones trên ghế dự bị.

Nhưng nếu Cahill sớm tự mãn với vị trí của anh ở đội tuyển hiện giờ, thì anh có thể thất bại. Mọi người vẫn chưa quên sai lầm trong phán đoán của anh trong trận gặp Scotland đã giúp Kenny Miller ghi bàn.

“Tôi nghĩ rằng những lời chỉ trích ấy là công bằng”, Cahill nói. “Khi tôi chơi bóng tôi luôn cố gắng phân tích trận đấu để biết mình chơi tốt hay tồi. Nên tôi không cần những lời chỉ trích từ bất cứ ai để giúp tôi nhận ra sai lầm. Tôi biết hết. Sẽ không bao giờ có chuyện bạn luôn giữ sạch lưới và không bao giờ mắc sai lầm. Vấn đề là phải hạn chế các sai lầm, vì một hậu vệ sẽ bị trừng phạt nếu mắc lỗi. Tôi nghĩ tôi có thể cải thiện khi được làm việc với những HLV đẳng cấp ở Chelsea và tuyển Anh…”.

“Tôi biết tôi vẫn đang cải thiện và tôi biết tôi phải làm việc chăm chỉ để có mặt ở đây. Sai lầm đôi khi xảy ra khiến bạn gục ngã. Nhưng là một cầu thủ, bạn phải quên nó đi để chơi tiếp trận đấu”.

Tuyển Anh gần đây đang phòng ngự rất tệ. Họ thắng 4 trận, nhưng chỉ giữ sạch lưới 2 trong 10 trận gần nhất, trong đó có cả bàn thua trước một đối thủ như San Marino, đội chỉ ghi được duy nhất 1 bàn trong 28 trận kể từ tháng 10 năm 2008.

“Chúng tôi còn các trận giao hữu và nó rất quan trọng để giúp chúng tôi cải thiện. Nhưng áp lực ở 2 trận tới đây sẽ khác hẳn và chúng tôi hy vọng sẽ rời sân với điểm số tối đa”, Cahill tiếp tục. “Mọi người đều muốn được dự World Cup. Và đó là áp lực. Nhưng nhiều cầu thủ thậm chí từng thi đấu dưới sức ép lớn hơn nhiều… Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ chiến thắng áp lực”.

Đã giành FA Cup, Champions League và Europa League chỉ sau 18 tháng gia nhập Chelsea, Cahill là một trong số những cầu thủ Anh chứng minh được khả năng chịu sức ép. Anh nói rằng những trận đấu tại Chelsea “giúp tôi hoàn thiện”, và sẽ tiến xa dưới sự dạy dỗ của HLV Jose Mourinho.

“Tôi chắc chắn ông có thể giúp đội bóng mạnh hơn, và từng cầu thủ trở nên hoàn hảo hơn”, Cahill nói về Jose Mourinho. “Ông ấy thích bạn làm việc chăm chỉ, làm việc với cường độ cao và có sự kỳ vọng nhất định về sự tự tin của từng cá nhân”. Cahill cho rằng sự hỗ trợ của Mourinho sẽ giúp anh giữ được vị trí chính thức ở tuyển Anh trong một khoảng thời gian dài.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X