Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhật Bản - Colombia: Cơ hội cuối cùng cho "chiến binh Samurai"

Thứ Ba 24/06/2014 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhật Bản bước vào lượt trận cuối cùng với hy vọng đi tiếp hết sức mong manh. Họ cần đánh bại Colombia với tỉ số càng đậm càng tốt và chờ đợi kết quả từ trận đấu giữa Bờ Biển Ngà và Hy Lạp.

Trước khi World Cup 2014 bắt đầu, Bảng C sở hữu hai đội bóng tiềm tàng có thể trở thành “ngựa ô” của giải đấu là Nhật Bản và Colombia. Tuy nhiên tính cho đến thời điểm hiện tại thì chỉ có duy nhất một chú ngựa ô tung vó. Trong khi Colombia đem đến màn trình diễn ấn tượng nhất trong lịch sử và đã chắc suất lọt vào vòng sau thì Nhật Bản vẫn đang vật lộn với cuộc chiến giành vé đi tiếp với hai trận đấu không biết đến chiến thắng.

“Nhiệm kỳ 4 năm” của Alberto Zaccheroni trong vai trò người dẫn dắt “Samurai xanh” nhiều khả năng sẽ kết thúc tại giải vô địch thế giới này, trừ khi xuất hiện một phép lạ ở lượt trận cuối cùng của bảng C. Với cục diện như hiện tại, cơ hội tiến vào vòng đấu loại trực tiếp của Nhật Bản hết sức mỏng manh.

Để đi tiếp, điều kiện cần là Nhật Bản phải đánh bại Colombia với cách biệt “càng nhiều càng ít” và điều kiện đủ trận đấu Bờ Biển Ngà và Hy Lạp đi theo đúng kịch bản “Samurai xanh” mong muốn với. Trong “điều kiện đủ” đối với đội bóng xứ sở mặt trời mọc, kết quả chiến thắng nghiêng về Bờ Biển Ngà bắt buộc không được xảy ra.

Thông tin đội hình

Sau thất bại với tỉ số 2-1 trước Bờ Biển Ngà ở trận mở màn World Cup 2014, huấn luyện viên Zaccheroni đã có một vài sự thay đổi đội hình xuất phát của Nhật Bản ở trận đấu với Hy Lạp nhưng không thực sự hiệu quả. Vì vậy ở lượt trận cuối, ngôi sao Shinji Kagawa đang chơi cho Manchester United nhiều khả năng sẽ quay trở lại vị trí tiền vệ cánh trái thay cho Yoshito Okubo, cầu thủ không để lại nhiều ấn tượng trong trận hòa không bàn thắng với Hy Lạp. Ngoài vị trí kể trên, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ không có xáo trộn nào khác trong đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, HLV Colombia José Pekerman chắc chắn sẽ thực hiện nhiều thay đổi hơn trong đội hình xuất phát nhằm tránh cho các trụ cột khỏi thẻ phạt lẫn chấn thương không đáng có. Faryd Mondragón nhường vị trí trong khung gỗ cho David Ospina, qua đó giúp lão tướng 43 tuổi này trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử ra sân tại World Cup.

Ở những vị trí khác, Santiago Arias có thể vào sân ngay từ đầu thay cho Pablo Armero án ngữ bên hành lang cánh trái, trong khi Alexander Mejía thay thế tiền vệ phòng ngự Carlos Sánchez, cầu thủ sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ phạt. Cuối cùng, Jackson Martínez được kỳ vọng sẽ ra sân từ đầu thay cho Teo Gutiérrez ở vị trí trung phong.

Chìa khóa của trận đấu

Sau hai lượt trận, James Rodríguez nằm trong số những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất tại World Cup 2014. Hoạt động trong vai trò tiền vệ tấn công của Los Cafeteros, cầu thủ đang khoác áo Monaco hoạt động rất rộng, trở thành cầu nối cho những pha phối hợp tam giác thường thấy của Colombia. Không chỉ di chuyển linh hoạt, James Rodríguez ấn chứa sự đột biến cao bởi tốc độ, kỹ thuật và những pha dứt điểm tầm xa lợi hại. Nếu James Rodríguez ra sân, Nhật Bản cần đặt nhiệm vụ phong tỏa tiền vệ này lên hàng đầu.

Lối chơi của hai đội đều chủ yếu dựa vào những hậu vệ biên di chuyển rộng và giỏi tấn công. Đối với Nhật Bản nói riêng thì sự xuất sắc của Yuto Nagatomo và Atsuto Uchida ở hai cánh thậm chí còn bù đắp cho những tiền vệ cánh thiếu tốc độ lẫn thể lực. Phong cách chơi bóng của Colombia khá tương tự Nhật Bản, nhưng Los Cafeteros lợi hại hơn nhờ sở hữu những tiền vệ tấn công sắc bén hơn.

Đặc biệt bên hành lang cánh phải, Colombia sở hữu Juan Cuadrado, một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất tính đến thời điểm hiện tại ở World Cup. Nếu Nagamoto quá mải mê lên tham gia tấn công thì không loại trừ khả năng Cuadrado sẽ trừng phạt Nhật Bản.

Năm ngoái, tại Confederations Cup, Nhật Bản thực hiện đã trở thành hiện tượng của giải đấu. “Samurai xanh” trình diễn thứ bóng đá tốc độ, đa dạng và giàu sức sống khiếnhọ trông giống như mối đe dọa ngay trước mắt những đội bóng lớn. Những cầu thủ tấn công của Nhật Bản di chuyển rất nhanh và linh hoạt. Không những vậy, lối chơi kỹ thuật của những cầu thủ đến từ “xứ sở mặt trời mọc” khiến mọi hàng thủ phải e sợ.

Tuy vậy, tại World Cup 2014, hình ảnh ấn tượng ấy gần như biến mất. Không còn những bước chạy thông minh, những cầu thủ Nhật Bản thường xuyên dẫm chân nhau trong các tình huống di chuyển không bóng. Điều đó khiến không gian phát triển bóng tấn công của Nhật Bản bị bó hẹp rồi tắc nghẽn. Nếu muốn đi tiếp, ít nhất Nhật Bản cầm tìm lại được những gì đã thể hiện vào năm ngoái, cũng trên “xứ sở samba”.

Đội hình dự kiến:
Nhật Bản (4-2-3-1):
Eiji Kawashima; Yuto Nagatomo, Masato Morishige, Maya Yoshida, Atsuto Uchida; Makoto Hasebe, Yasuhito Endo; Shinji Kagawa, Keisuke Honda, Shinji Okazaki; Yuya Osako.
Colombia (4-2-3-1): David Ospina; Santiago Arias, Mario Yepes, Cristián Zapata, Juan Zúñiga; Alexander Mejía, Abel Aguilar; Víctor Ibarbo, James Rodríguez, Juan Cuadrado; Jackson Martínez.

  TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Colombia22005146
2 Bờ Biển Ngà21013303
3 Nhật Bản201112-11
4 Hy Lạp201103-31


Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X