Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Người ta không thể trách mỗi mình Rooney khi ĐT Anh bị loại!"

Thứ Bảy 21/06/2014 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người đồng đội Robin Van Persie tại Man Utd đã lên tiếng bênh vực Wayne Rooney, cho rằng Gã Shrek không phải nguyên nhân chính dẫn tới thất bại của ĐT Anh tại World Cup năm nay. RVP cũng khẳng định R10 là một trong số những nguyên nhân chính khiến anh rời Arsenal đến Man Utd.

Sau những phút đầu để Uruguay chơi lấn lướt, tuyển Anh bắt đầu có được những cơ hội cho riêng mình nhờ khả năng tự tin cầm bóng đột phá của các ngôi sao trên hàng công như Rooney, Sterling, Welbeck hay Sturridge.
Một mình Rooney giữa vòng vây của 3 cầu thủ Uruguay

Chiến thắng của Costa Rica trước Italia vào đêm qua đã gián tiếp loại ĐT Anh ra khỏi khuôn khổ bảng D World Cup 2014, sau khi đoàn quân của Roy Hodgson đã thua cả 2 trận mở màn trước Italia và Uruguay cùng với tỉ số 1-2. Rooney đã ghi bàn thắng đầu tiên sau 10 trận World Cup của mình vào lưới Uruguay hôm thứ 4, nhưng "niềm vui ngắn chẳng tày gang". Thậm chí, anh còn bị giới truyền thông Anh chỉ trích rất nhiều vì màn trình diễn nhạt nhòa của mình, dù được đặt rất nhiều kì vọng với tư cách là một cầu thủ đầu tàu, trụ cột.

"Wayne không xứng đáng phải hoàn toàn chịu mọi trách nhiệm. Cậu ấy đã cống hiến tất cả cho đất nước. Thật là không công bằng nếu như cậu ấy cứ bị chỉ trích mãi." - Van Persie gay gắt lên tiếng bênh vực người đồng đội tại Old Trafford - "Cậu ấy đã phải gánh chịu rất nhiều áp lực và người ta chưa bao giờ buông tha cho cậu ấy kể từ ngày cậu ấy bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Theo tôi, Wayne đã chơi tốt, và các bạn đang làm gì? Chỉ trích cậu ấy trong khi Wayne đã ghi được một bàn thắng, chỉ dứt điểm chệch có vài inches trong một số cơ hội và chạy đến tuột cả đế giày?"

"Tôi đã nói rất nhiều lần rồi. Wayne chính là một trong những lí do mà tôi đến với Man Utd. Tôi chưa bao giờ hối tiếc gì, bởi lẽ tập luyện và thi đấu với một cầu thủ đẳng cấp thế giới, một tay săn bàn đích thực như Wayne thực sự là một vinh dự."

Trong khi Rooney đã phải xách vali về nước sớm thì Van Persie lại đang bay cao với ĐT Hà Lan. Ghi tới 8 bàn sau 2 trận mở màn vòng bảng, RVP cùng các đồng đội ngày càng thể hiện bộ mặt của một đội hình ít sao nhưng đầy tính hủy diệt dưới sự chỉ đạo của Louis Van Gaal. Trước khi World Cup khởi tranh, nhiều người đã ngạc nhiên khi nhìn vào danh sách ĐT Hà Lan, một danh sách đã bị cắt xén và sửa đổi quá nhiều so với đội bóng đã lên ngôi Á quân tại World Cup 2010 4 năm trước. Thế nhưng, sau màn trình diễn thuyết phục trong trận đầu (thắng TBN 5-1), ĐT Hà Lan đã xóa tan mọi chỉ trích và giờ, họ là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X