Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Ronaldo lên mặt: "Lẽ ra, BĐN phải thắng đậm hơn"

Thứ Bảy 16/11/2013 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong trận play-off rạng sáng nay, Bồ Đào Nha đã vượt qua Thụy Điển bằng bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo. Ngay sau trận đấu, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid tỏ ra khá vui mừng vì pha lập công này đã đem lại thắng lợi cho Bồ Đào Nha nhưng bên cạnh đó, CR7 cũng cảm thấy “tiếc nuối” khi không thể có được một cú đúp.

Ronaldo và Ibra sẽ có cuộc thư hùng thú vị, dù họ chưa từng ghi bàn khi hai đội tuyển đối mặt nhau
Ronaldo (trái) đã ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Điển. 

Với tính chất cực kỳ quan trọng, trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển đã diễn ra tương đối căng thắng trong phần lớn thời gian thi đấu. Nhiều người “sốt ruột” thậm chí đã nghĩ tới một “kịch bản” không bàn thắng trên sân Da Luz. Tuy nhiên, phút 82, Cristiano Ronaldo đã làm tất cả các CĐV trên khán đài phải “vỡ òa” trong niềm hạnh phúc khi anh thực hiện chính xác pha đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Trước đó, Miguel Veloso là người trực tiếp tạt bóng cho CR7 từ bên cánh trái.

Những phút sau đó, thế trận có phần “cởi mở” hơn khi Thụy Điển buộc phải lên bóng tìm bàn gỡ hòa. Và trong một tình huống phản công nhanh ở phút thứ 85, nếu như may mắn hơn, Ronaldo đã có thể lập được cú đúp cho riêng mình. Đáng tiếc là xà ngang khung thành lại “từ chối” tiền vệ 28 tuổi này.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Ronaldo chia sẻ: “Tôi đã ghi một bàn thắng quan trọng. Chừng đó là đủ để đem về chiến thắng cho đội tuyển. Lẽ ra Bồ Đào Nha có thể ghi thêm 1 hoặc 2 bàn nữa, nhưng điều đó đã không xảy ra. Khoảng cách 1 bàn là tương đối mong manh nên nhiệm vụ của chúng tôi là phải tiếp tục tấn công và tìm kiếm bàn thắng trong chuyến làm khách trên đất Thụy Điển”.

“Đương nhiên các cầu thủ Bồ Đào Nha sẽ phải nỗ lực hết mình vì chẳng ai muốn lỡ hẹn với World Cup cả. Hôm nay, tôi cũng khá tiếc nuối khi không thể có được cú đúp cho đội nhà. Tình huống đánh đầu của tôi ở những phút cuối trận đã đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành. Dù sao cơ hội vẫn còn nhiều và tôi luôn cố gắng để có thể cống hiến những gì tốt nhất cho Bồ Đào Nha”.

Sau khi giành thắng lợi quan trọng trước Thụy Điển, HLV Paulo Bento đã phần nào giải tỏa được áp lực đè nặng lên ông trong suốt thời gian qua. Nhà cầm quân 44 tuổi này cũng khẳng định Bồ Đào Nha sẽ không chơi phòng ngự để giữ vững lợi thế trong chuyến hành quân tới Thụy Điển vào ngày 19/11 tới đây.  

Bento cho biết: “Chúng tôi đã phải rất khó khăn mới có thể vượt qua được Thụy Điển. Họ là một đối thủ khó chịu. Chuyến làm khách 4 ngày tới chắc chắn sẽ rất khó khăn với chúng tôi nhưng Bồ Đào Nha không đến Thụy Điển để bảo toàn lợi thế. Chúng tôi sẽ chơi tấn công và tìm kiếm thêm bàn thắng”.

“Trong trận này, Bồ Đào Nha đã có cơ hội ghi bàn rõ rệt ngay ở những phút đầu, và Thụy Điển cũng vậy, khi Elmander có pha chạm bóng cận thành. Đó có vẻ như là tình huống nguy hiểm duy nhất mà họ tạo được trong suốt 90 phút thi đấu. Chúng tôi đã chơi tốt hơn rất nhiều trong hiệp 2 và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Các cầu thủ đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của mình”.

  • Nam Anh       

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X