Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngày về của “Siêu quậy” Balotelli

Thứ Hai 15/10/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu duyên phận của Balotelli với đội tuyển Italia không tiếp tục long đong, để anh được ra sân trận gặp Đan Mạch đêm mai, thì đây sẽ là lần đầu tiên Balotelli trở lại thi đấu trên sân San Siro (Giuseppe Meazza) kể từ khi rời Inter hồi tháng 5/2010.

Có phải vì Mario Balotelli không phải người Italia chính gốc và màu da của anh khác với tất cả các đồng đội mà sự ràng buộc giữa tiền đạo này với đội bóng áo thiên thanh cũng thất thường như chính con người anh? Luôn được xem là nhân tố chủ chốt trong các kế hoạch của HLV Cesare Prandelli từ hai năm trước, nhưng Balotelli cho đến nay mới chỉ ra sân trong chưa đầy một nửa số trận của Italia dưới thời Prandelli (14/30 trận). Nếu không chấn thương thì bị kỉ luật, không kỷ luật thì lại chấn thương. Mới nhất, một trận cúm “lãng xẹt” khiến anh bị loại khỏi trận gặp Armenia. Theo bác sĩ trưởng Enrico Castellacci của ĐT Italia, “Super Mario” đã bình phục nhanh và nhiều khả năng sẽ đá chính trận gặp Đan Mạch đêm mai, nhưng không ai có thể chắc chắn khi mà Balotelli tỏ ra rất thiếu duyên với màu áo quốc gia, nhất là khi anh lần đầu trở lại sân San Siro, nơi chứa đựng những tâm trạng trái chiều của tiền đạo 22 tuổi này.

mario balotelli
mario balotelli

San Siro là nơi Balotelli gây dựng nên tên tuổi của anh khi từ một cậu nhóc vô danh ở tuổi 17, chân sút này vụt lớn để trở thành một ngôi sao quốc tế khi chưa tròn 20, nhờ những năm tháng khoác áo Inter. Nhưng sân bóng lớn nhất Italia ấy không có duyên với Balotelli cho những “lần đầu tiên”. Anh khoác áo đội 1 của Inter lần đầu không phải ở đó. Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Inter cũng không phải ở đó. San Siro cũng không được chứng kiến anh ra mắt Serie A hay ghi bàn đầu tiên ở giải đấu này, và điều tương tự xảy ra ở đội tuyển Italia. Trận gặp Đan Mạch đêm mai, nếu Balotelli góp mặt, mới là lần đầu tiên anh đá cho Azzurri ở San Siro. Người hâm mộ Inter ở Milano có lẽ sẽ đón anh với sự lạnh nhạt vì họ không muốn nhớ về một đứa con tội lỗi từng công khai tình yêu với đại kình địch Milan, nhưng giới milanista sẽ chào mừng anh. Hơn lúc nào hết, Milan ước có được một chân sút dữ dội và có cá tính như Balotelli để lấp đi sự yếu đuối của họ mùa giải này.

Balotelli sẽ đá cặp với El Shaarawy?

Cơn cảm cúm bất ngờ của Balotelli làm phá sản kế hoạch bố trí cặp tiền đạo Balo-Osvaldo đá chính của HLV Prandelli ở trận làm khách Armenia. Hôm đó, người thay thế Balotelli là Giovinco đã chơi rất thiếu hiệu quả, cho dù trên lý thuyết, khả năng hoạt động rộng và giàu biến hóa của cầu thủ Juve này thích hợp để cặp với một trung phong thuần túy như Osvaldo. Đêm mai, nếu Balotelli kịp bình phục, Prandelli có cơ hội thực hiện lại kế hoạch của ông, nhưng dường như nhà cầm quân này đã có một ý tưởng khác. Phong độ đáng khen của Stephan El Shaarawy ở trận thắng Armenia (vào thay Giovinco và giúp hàng công Italia chơi rất sống động) có thể giúp tiền đạo trẻ đang chơi rất hay cho Milan này chiếm suất đá chính ở trận gặp Đan Mạch, bên cạnh Balotelli, người chưa bao giờ từng cùng hiện diện với anh trong một trận đấu.

Đấy sẽ là một cặp tấn công trong mơ của người hâm mộ… Milan, những người luôn muốn thấy Balotelli khoác chiếc áo sọc đỏ-đen. Một El Shaarawy rất nhanh, rất linh hoạt xem ra là sự bổ sung hoàn hảo cho một Balotelli vốn lười di chuyển nhưng rất mạnh mẽ và biết “đánh hơi” các cơ hội thành bàn. Tuyệt hơn nữa khi đá ngay phía sau họ là Montolivo, nhạc trưởng mới của Milan đã chơi rất tốt ở trận Armenia. Song tất cả vẫn chỉ là giả thiết, bởi những cầu thủ còn rất trẻ như El Shaarawy không nên được tán tụng quá mức để phát triển một cách đúng đắn. Osvaldo đá chính, rồi sau đó sẽ đến lượt El Shaarawy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X