Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nga - Hàn Quốc: Cơn đau đầu của Hong Myung-bo

Thứ Ba 17/06/2014 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Hong Myung-bo đang phải trải qua cơn đau đầu thực sự khi ĐT Hàn Quốc bước vào giải đấu này với vô vàn khó khăn. Trong trận đấu ngày hôm nay, ông sẽ đối diện với bậc thày Capello bên phía ĐT Nga

Hàn Quốc bước vào World Cup 2014 với tâm trạng nặng nề. Trong cả hai trận giao hữu trước thềm giải đấu này, đội tuyển xứ Kim chi đều thất bại trước Tunisia và Ghana. Trong đó, tới tận bây giờ, họ vẫn chưa thể nuốt trôi thảm bại 0-4 trước ĐT Ghana. Nếu tính xa hơn, trong 5 trận giao hữu gần đây nhất, Hong Myung-bo và các học trò đã thúc thủ tới 4. Điều đó cho thấy Hàn Quốc đang gặp vấn đề thực sự.

fabio capello
Kinh nghiệm của HLV Capello có thể mang tới sự khác biệt cho ĐT Nga

Trên thực tế, không thể trách riêng HLV Hong Myung-bo bởi ai cũng hiểu, đây là thời điểm Hàn Quốc yếu nhất trong nhiều năm trở lại đây. Họ chỉ đoạt vé tới World Cup ở những vòng đấu cuối cùng ở vòng loại, sau khi vượt qua Uzbekistan trong trận đối đầu trực tiếp (có cùng 14 điểm như đội tuyển này). Đây là quãng thời gian HLV Choi Kang-Hee còn nắm quyền. Điểm yếu lớn nhất của ĐT Hàn Quốc lúc này nằm ở hàng công. Thậm chí, báo giới đã dùng tới “báo động đỏ” với Taeguk Warriors. Họ đã không thể ghi bàn trong 4/5 trận giao hữu gần nhất.

HLV Hong Myung-bo chủ trương xây dựng Hàn Quốc theo sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Trong thời gian qua, ông đã thử nghiệm Chu-Young Park, Keun-Ho Lee hay Shin-Wook Kim ở vị trí này nhưng đều không mang lại nhiều hiệu quả. Ngoài Shin-Wook Kim (cầu thủ thi đấu ở giải quốc nội), hầu như những chân sút của đội tuyển xứ Kim chi đều thi đấu thất bại ở CLB ở mùa giải vừa qua.

Heung-Min Son là niềm hy vọng lớn nhất của Hàn Quốc ở thời điểm này. Tuy nhiên, tại ĐTQG, anh không nhận nhiều sự hỗ trợ như ở CLB Leverkusen. Do đó, trong cả năm 2014, tiền đạo này, người được bố trí đá lệch trái, mới ghi được 1 bàn thắng trong chiến thắng trước Hy Lạp hồi tháng 3.

Thật không may cho Hong Myung-bo bởi trong trận đấu ngày hôm nay, ông phải đối diện với bậc thày chiến thuật Fabio Capello. Chính ông đã giúp ĐT Nga lần đầu tiên có mặt ở World Cup sau 12 năm, với phong độ cực kỳ ấn tượng ở vòng loại (vượt qua Bồ Đào Nha xếp đầu bảng).

Lối chơi ĐT Nga mang đặc trưng của Capello. Họ thi đấu vô cùng kỷ luật, dưới trên lối chơi phòng ngự phản công đầy chớp nhoáng. Có chăng, lúc này thiếu xót lớn nhất của “Những chú gấu” chính là sự vắng mặt của đội trưởng Roman Shirokov.

Đây là nhân vật trung tâm, mắt xích vô cùng quan trọng của HLV Capello, người có thể giúp ông vận hành chiến thuật của mình, có thể chuyển nhanh từ phòng thủ sang tấn công và ngược lại. Tuy nhiên, rõ ràng, xét trên nhiều khía cạnh, lúc này, ĐT Nga vẫn được đánh giá vượt trội so với đối phương. Kinh nghiệm chính là yếu tố quyết định thành công ở World Cup. Đại diện châu Âu đang có điều đó với HLV Capello.

Đội hình dự kiến:
Nga
: Akinfeev; Eschenko, Ignashevich, Berezutski, Kombarov; Samedov, Denisov, Faizulin, Zhirkov; Dzagoev; Kokorin
Hàn Quốc: Sung-Ryong; Yong, Jeong-Ho, Young-Gwon, Sook-Young; Kook-Young, Sung-Yong, Ja-Cheol, Chung-Yong; Heung-Min; Chu-Young
Dự đoán: Nga thắng 2-1

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X