Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nga: Ghi bàn để giành lấy sự sống

Thứ Năm 26/06/2014 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chìa khóa để mở cánh cửa đi tiếp cho Nga là bàn thắng. Để làm được điều đó, HLV Fabio Capello sẽ phải thay đổi con người và cách triển khai thế trận tấn công.

Trong hai trận đấu vừa qua, HLV Capello đều sử dụng Kokorin cho vai trò mũi nhọn của Nga. Một ưu ái quá mức mà Capello dành cho cầu thủ 23 tuổi của CLB Dynamo Moscow. Phong độ của Kokorin không xứng đáng đá chính, nhất là trong bối cảnh Nga cần ghi bàn để quyết định vận mệnh của chính mình.

Kokorin (9) đang là nỗi thất vọng lớn của Nga
Kokorin (9) đang là nỗi thất vọng lớn của Nga

Có một sự thật, trong 10 trận đấu gần nhất của Nga, Kokorin chỉ đóng góp 1 bàn. Pha lập công duy nhất diễn ra trong trận giao hữu với Armenia và không mang nhiều ý nghĩa. Chưa hết, những thống kê ở World Cup 2014 cho thấy, Kokorin như một kẻ ăn hại đúng nghĩa.

Trong 180 phút trước Hàn Quốc và Bỉ, chân sút 23 tuổi này chỉ đạt độ chính xác là 20% trong các pha dút điểm của mình. Một con số quá tệ với cầu thủ đóng vai trò số 9 của đội. Capello là một người đầy bảo thủ, nên gần như chắc chắn ông sẽ không dùng Kerzhakov, dù tiền đạo 31 tuổi này là người ghi bàn duy nhất cho Nga trên đất Brazil. Kokorin vẫn sẽ được tin tưởng trước Algeria.

Niềm tin mù quáng mà Capello đặt vào Kokorin liệu có phát huy được hiệu quả, trong canh bạc mà ông chỉ có lựa chọn duy nhất là chiến thắng? Hơn bao giờ hết, ông thầy người Italia đang chờ đợi câu trả lời từ Kokorin.

Nhưng Capello không thể mãi chờ đợi vào cá nhân Kokorin. Sẽ có những thay đổi về cách nhập cuộc, về thế trận tấn công và cả con người trên hàng công. Kanunnikov và Zhirkov nhiều khả năng được Capello bố trí như những vệ tinh xoay quanh Kokorin.

Nhiệm vụ của hai người này không chỉ là kiến tạo cơ hội, mà còn đưa ra giải pháp sút xa khi có cơ hội. Faizulin sẽ lùi thấp, và Shatov đá như một hộ công. Hoặc Dzagoev có thể được sử dụng như một giải pháp cầu may, dù Capello không thích ngôi sao 24 tuổi này.

Kể từ sau khi Liên Xô tan rã, bóng đá Nga luôn gây thất vọng khi bước ra World Cup. Chưa một lần tuyển Nga có thể vượt qua vòng bảng. Lần này, khi bị đẩy sát đến chân tường, "những chú gấu" có thể làm nên kỳ tích, hay rồi cũng nối gót Tây Ban Nha, Italia và Anh về nước nghỉ hè sớm?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X