Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Nga 1-1 Algeria: "Gấu" Akinfeev lại mắc sai lầm, giúp bầy "cáo sa mạc" làm nên lịch sử

Thứ Sáu 27/06/2014 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
1 điểm có được trước Nga giúp Algeria bảo toàn thành công vị trí thứ 2 bảng H, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng knock-out ở một kỳ World Cup. Chắc chắn họ sẽ phải cảm ơn thủ thành Igor Akinfeev rất nhiều bởi anh lại phạm phải sai sót không thể tha thứ, biếu cho Algeria bàn gỡ hoà quý hơn vàng.

Từng bị đánh giá là yếu nhất bảng nhưng đến lúc này, Algeria lại là đội nắm lợi thế lớn nhất trong việc giành chiếc vé vào vòng knock out (ngoại trừ Bỉ đã sớm giành vé). Chỉ cần một trận hòa, Algeria gần như chắc chắn sẽ đi tiếp khi Hàn Quốc khó có thể thắng đậm Bỉ trong trận đấu cùng giờ.

Các CĐV Algeria rất cuồng nhiệt trên khán đài
Các CĐV Algeria rất cuồng nhiệt trên khán đài
Một CĐV Algeria giao lưu chụp hình cùng nữ CĐV xinh đẹp của ĐT Nga
Một CĐV Algeria giao lưu chụp hình cùng nữ CĐV xinh đẹp của ĐT Nga

Algeria rõ ràng có nhiều ưu thế hơn hẳn so với ĐT Nga khi họ nhiều khả năng sẽ thi đấu thấp, chủ động với lối chơi phòng ngự phản công để đối mặt với ĐT Nga đang tràn đầy quyết tâm. Trong khi đó, chắc chắn HLV Capello sẽ yêu cầu các học trò dồn lên từ đầu để tìm kiếm bàn thắng sớm.

Mấu chốt của trận đấu sẽ nằm ở việc hàng thủ Algeria có đứng vững trước sức ép tấn công của các ĐT Nga và có đòn đáp trả xứng đáng hay không.

Kkorin bất ngờ ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Nga
Kokorin bất ngờ ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Nga

Ngay từ đầu trận, ĐT Nga đã chủ động cầm bóng tấn công trong khi Algeria chủ động lùi sâu phòng ngự. Ngay ở phút thứ 6, ĐT Nga đã có bàn mở tỉ số khi Kokorin đánh đầu rất dứt khoát hạ gục thủ thành M'Bolhi từ một pha tạt cánh của đồng đội bên hành lang trái.

Sau khi có bàn thắng, ĐT Nga chủ động thi đấu phòng ngự phản công. Dù vậy, chính ĐT Nga lại là những người kiểm soát bóng tốt hơn trong khoảng 25 phút đầu trận và tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý như cú sút xa của Shatov đưa bóng đi chệch cột dọc chỉ trong gang tấc ở phút 26.

Thủ thành Ankinfeev xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Slimani
Thủ thành Ankinfeev xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Slimani

Algeria cũng có pha đáp trả thích đáng ở phút 30 khi Slimani đánh đầu đưa bóng vào góc cao nhưng thủ thành Ankinfeev đã xuất sắc đẩy bóng đi vọt xà ngang. Đến phút 43, Slimani một lần nữa tung ra cú đánh đầu nhưng trúng vào vị trí mà thủ thành Ankinfeev đã đợi sẵn.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về ĐT Nga. Trong hiệp một, ĐT Nga là những người thi đấu mạch lạc hơn trong khi Algeria gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối thủ.

Ngay trong nhưng phút đầu tiên của hiệp hai, ĐT Nga thiếu chút nữa có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 khi Samedov có cơ hội đối mặt M'Bolhi nhưng pha dứt điểm cuối cùng lại không thắng được thủ thành bên phía Algeria.

Đến phút thứ 60, Slimani đã bất ngờ ghi bàn giúp Algeria gỡ hòa 1-1 bằng pha đánh đầu từ tình huống đá phạt trực tiếp. Điều đáng nói ở đây, Akinfeev đã có pha băng ra "bắt bài" vô cùng kém cỏi khi không thể chạm nổi vào bóng, giúp tiền đạo đang chơi bóng tại BĐN dễ dàng lập công. Ngay sau đó, cả Nga lẫn Algeria đều có những tình huống uy hiếp khung thành đối phương bằng những cú sút xa. 

Slimani mang về bàn thắng gỡ hòa cho Algeria
Slimani mang về bàn thắng gỡ hòa cho Algeria

Trong những phút cuối trận, ĐT Nga dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng nhưng không vượt qua được bức tường phòng ngự của Algeria, khi đội bóng châu Phi lùi rất sâu về phần sân nhà chủ động thi đấu phòng ngự. 

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với trận hòa trước ĐT Nga, Algeria đã chính thức giành vé lọt vào vòng knock out cùng ĐT Bỉ nhưng sẽ phải đụng đầu ứng cử viên vô địch Đức. Dù sao, vượt qua được vòng bảng VCK World Cup 2014 cũng là thành tích đáng tự hào của bóng đá Algeria bởi họ chưa từng làm được điều này trong quá khứ. Một khi lịch sử đã sang trang, lại cộng thêm tinh thần thoải mái, hưng phấn, chưa biết chừng Algeria sẽ gây ra cho người Đức vô vàn khó khăn chứ chẳng chơi.

Đội hình thi đấu:
Nga:
Akinfeev; Kozlov, Ignashevich, Berezutskiy, Kombarov; Samedov, Glushakov (Denisov 46'), Faizulin, Shatov (Dzagoev 68'); Kerzakhov, Kokorin
Algeria: Mbolhi; Belkalem, Halliche, Mandi, Mesbah; Medjani, Bentaleb, Feghouli, Brahimi, Djabou; Slimani
Bàn thắng: Kokorin 6', Slimani 60'.
  

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X