Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: Hãy chứng minh anh đủ trình đá cho Barca!

Chủ Nhật 30/06/2013 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Confederations Cup này, Neymar đang chứng tỏ tiềm năng không thể chối cãi của anh và ứng viên nặng ký cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải". Nhưng tất cả những cố gắng ấy sẽ chẳng để làm gì nếu thêm một lần nữa, anh thất bại trong một trận chung kết.

Brazil là thế giới của Neymar

Những ai còn cho rằng Neymar chỉ là “Ngôi sao Youtube” có lẽ cần phải thay đổi quan điểm đôi chút, khi xem anh thi đấu tại Confederations Cup 2013. Trong cả 4 trận đã đá, Neymar đều ghi dấu ấn đậm nét lên thành công của tuyển Brazil, bằng 3 bàn ở vòng bảng và 1 đường kiến tạo trong trận bán kết. Neymar được bầu là "Cầu thủ hay nhất" trong 3/4 trận ấy.

Brazil đang phụ thuộc vào Neymar
 

Đó chắc chắn là những bước tiến bởi trước khi vào giải, Neymar bị đặt trong sức ép cực lớn của truyền thông, bị chính khán giả nhà la ó ở hai trận giao hữu trước Anh và Pháp vì đá tệ. Anh tịt ngòi 9 trận liền trên tuyển trước thềm Confed Cup, và chỉ trong 1 tháng, nhận liền 2 nhiệm vụ mới: Từ Santos đến Barcelona, với bản hợp đồng kỷ lục, và nhận áo số 10 ở ĐT Brazil, số áo của một thủ lĩnh trên tuyển.

Một cầu thủ 21 tuổi có thể bị những áp lực như thế đè nát, nhưng Neymar không lung lay. Anh tỏa sáng trên sân cỏ, như đã nói. Và CĐV Brazil coi anh là người hùng dân tộc. Hãy nhớ lại hình ảnh số 10 tuyển Brazil gửi nụ hôn gió đầy khiêu khích đến Alvaro Gonzalez của Uruguay, và hẳn một tuyên bố bảo vệ đã xuất hiện trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Brazil sau trận bán kết, hướng về những chỉ trích cho rằng Neymar đã ăn vạ. Để Neymar tỏa sáng, đất nước bảo vệ anh đến chân tơ kẽ tóc, rõ ràng là như vậy. Và bản thân cầu thủ này nhận thức đầy đủ về điều đó.

Phá bỏ hàng rào bảo vệ

Nhưng trên sân, trong trận chung kết Confederations Cup hôm nay, thì chẳng ai giúp đỡ được cho Neymar cả. Khi hàng rào thép gai trước mặt được hạ xuống, đối thủ Tây Ban Nha lừng lững bước ra, thì Neymar phải tự mình chiến đấu để mang về danh hiệu. Đây không chỉ là trận đấu của cá nhân anh, khi được đối mặt với những đối thủ/đồng đội tương lai tại La Liga năm tới, mà còn là trận đấu của đất nước.

Ngoài chức vô địch giải trẻ thế giới năm 2011, Neymar không giành được danh hiệu tập thể cấp đội tuyển  nào nữa. Anh đá rất tệ ở những trận lớn. Gần nhất, Neymar thất bại trong trận chung kết Olympic London 2012, dù Brazil được đánh giá cao hơn hẳn Mexico. Xa hơn, Brazil của Neymar thúc thủ trước Paraguay ở tứ kết Copa America 2011. Và xa hơn nữa, trước chính Barcelona, Neymar trở thành cái bóng mờ của Messi khi hai đội gặp nhau ở chung kết Cúp thế giới các CLB năm 2011.

Cần nhiều thời gian để thay đổi cái nhìn về một con người, và với một cầu thủ bị nghi ngờ tài năng, anh ta phải vượt qua đủ thử thách bóng đá đặt ra để thay đổi quan điểm của giới quan sát. Cristiano Ronaldo từng bị mỉa mai là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ, cho đến khi anh ghi bàn trong trận chung kết Champions League 2008 rồi lên ngôi, và tiến bộ không ngừng từ đó.

Zlatan Ibrahimovic bị nhìn nhận là gã khổng lồ trước những kẻ tí hon, và cho đến bây giờ, vẫn bị coi như thế vì chưa từng giành Champions League nào trong đời, dù vô đối ở các giải VĐQG.

Hai ví dụ đó đủ để thấy, cách duy nhất để Neymar chứng minh anh đủ trình độ thi đấu cho Barcelona và xứng đáng với những mỹ từ người ta dành cho anh là hãy chiến thắng những đồng đội/đối thủ tương lai trong trận chung kết Confed Cup năm nay. Chiến thắng bằng bóng đá và chuyên môn thuần túy, trong tư thế chững chạc của một người thủ lĩnh mà không cần tiểu xảo hay ăn vạ. Cả đất nước Brazil đứng sau Neymar, nhưng anh cần bứt ra khỏi sự bao bọc để chứng tỏ mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X