Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nesta: Buffon vẫn là số 1 ở Italia

Thứ Sáu 20/06/2014 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân trong trận đấu với Costa Rica đêm nay. Tuy nhiên, đang có những ý kiến cho rằng không nên mạo hiểm dùng Buffon khi anh vừa bình phục. Mặc dù vậy cựu trung vệ của Azzurri - Nesta vẫn khẳng định Buffon vẫn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí thủ môn của Italia ở thời điểm hiện tại.

Buffon vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Italia
Buffon vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Italia

Buffon đã gặp vấn đề với mắt cá chân bên trái trong buổi tập cuối cùng của Italia trước World Cup và đã không thể ra sân trong trận đấu với ĐT Anh. Đêm nay, thủ môn 36 tuổi đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẵn sàng ra sân. Tuy nhiên vẫn có một số câu hỏi về việc liệu có nên mạo hiểm dùng Buffon ngay sau khi mới trở lại?

Sở dĩ bởi World Cup là một cuộc đua ngắn hạn, nếu như mạo hiểm để rồi tái phát chấn thương, Buffon có thể bỏ lỡ phần còn lại của World Cup. Chưa kể anh cũng không có được cảm giác tốt nhất, trong khi đó “kẻ đóng thế” Sirigu đã có một màn trình diễn không đến nỗi tệ trong trận đấu với Tam sư.

Tuy nhiên bất chấp các lý do đó, cựu trung vệ của Italia và CLB AC Milan, Alessandro Nesta khẳng định Buffon vẫn là sự lựa chọn số một cho vị trí người gác đền của Azzurri. Hai người từng là bạn thời còn học đại học, và Nesta cho rằng người bạn thời niên thiếu của mình đang chơi ngày một hay.

“Tôi đã lớn lên cùng Buffon. Anh ấy từng là một cầu thủ 19 tuổi cuồng nhiệt với những pha cứu thua xuất thần. Giờ đây anh ấy đã trưởng thành và điềm tĩnh hơn và cũng phản xạ tuyệt vời hơn. Theo tôi, anh ấy đang tự hoàn thiện mình theo thời gian”.

Nesta cũng nhận xét về tầm ảnh hưởng của Buffon ở ĐT Italia.

“Anh ấy đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đội bóng, bởi một thủ môn giỏi không chỉ có những màn cứu thua ngoạn mục, mà còn phải phối hợp ăn ý với đồng đội. Gigi hiểu rất rõ lối chơi của những hậu vệ phía trên mình và điều đó có tác động rất lớn tới trận đấu”, Nesta giải thích

ĐT Italia đang trong quá trình trẻ hoá, nhưng Buffon vẫn là một trụ cột không thể thay thế trong đội hình của HLV Prandelli. Anh hiện đang nắm giữ kỷ lục khoác áo ĐTQG với 140 lần ra sân. Và quả thật, Italia cũng đang xây dựng đội bóng trên bộ khung hậu vệ của Juventus, đó là bộ ba Chiellini – Barzgli – Bonucci, và không ai có thể hiểu rõ lối chơi của bộ tam này hơn Gigi Buffon. Thủ thành 36 tuổi cũng tỏ ra là một đàn anh mẫu mực khi vào sân chúc mừng Sirigu, người đã bắt thay mình sau trận thắng trước ĐT Anh.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X