Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nạn nhân Chiellini lên tiếng sau màn "cẩu quyền" của Suarez

Thứ Tư 25/06/2014 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, dù Uruguay đã giành thắng lợi 1-0 trước Italia, qua đó tiến bước vào vòng 16 đội nhưng tình huống đáng chú ý nhất trận đấu chính là pha “cẩu xực” của Luis Suarez với Giorgio Chiellini. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trung vệ đang khoác áo Juventus đã tỏ ra hết sức tức giận với trọng tài chính Marco Rodriguez bởi ông không rút ra thẻ phạt nào dành cho Suarez.

suarez
Chiellini (số 3) ấm ức sau khi bị Suarez thực hiện hành vi "cẩu xực"

Tình huống tranh chấp diễn ra ở phút thứ 80 của trận đấu, khi Italia và Uruguay đang hòa nhau 0-0 nhưng đội bóng của HLV Cesare Prandelli phải chơi thiếu người bởi Marchisio bị thẻ đỏ từ trước đó. Sau một pha bóng không rõ nguyên nhân, Suarez bất ngờ có hành vi lao vào “cắn vai” của Chiellini. Tuy nhiên, trọng tài đã không quan sát được pha phạm lỗi của tiền đạo bên phía Uruguay và không đưa ra bất cứ thẻ phạt nào.

Chính bởi vậy, trong những phút còn lại của trận đấu, nhờ lợi thế hơn người, Uruguay vẫn tiếp tục dồn ép Italia vào thế phòng ngự vất vả. Phút 82, từ một quả phạt góc, đội bóng Nam Mỹ đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lập công chính xác của trung vệ Diego Godin. Với kết quả này, thầy trò HLV Oscar Tabarez đã chính thức lọt vào vòng 16 đội với tư cách nhì bảng D, sau Costa Rica, qua đó loại Italia khỏi World Cup 2014.

Ngay sau thời điểm trận đấu kết thúc, Chiellini đã tỏ ra rất bức xúc với những quyết định của trọng tài chính Marco Rodriguez. Trung vệ 30 tuổi cho rằng chính các “ông vua áo đen” đã khiến Italia bị loại từ vòng bảng.

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao của Juventus cho biết: “Trọng tài đã định đoạt kết quả của trận đấu này. Thật đáng xấu hổ khi Italia bị loại theo cách như vậy. Ngay từ hiệp một, mọi thứ đã trở nên rất khó hiểu. Nhưng rồi đến khi hiệp hai mới bắt đầu được ít phút, trọng tài đã truất quyền thi đấu của Marchisio theo một cách vô lý nhất”.

“Và rồi, như mọi người đều thấy, Suarez đã làm gì. Nhưng anh ta cũng không bị trừng phạt và Uruguay vẫn có đủ 11 người trên sân. Hãy thừa nhận rằng Suarez thông minh? Không, đó là vì FIFA cho phép anh ta làm như vậy, họ muốn tìm một nhà vô địch World Cup theo ý họ. Tôi cho rằng Marco Rodriguez đã nhìn thấy mọi chuyện diễn ra như thế nào, nhưng ông ấy chẳng đủ can đảm để rút thẻ đỏ cho Suarez”.

Mặc dù thoát tội trong 90 phút nhưng nhiều khả năng Suarez vẫn phải đối mặt với án phạt rất nặng sau khi FIFA quyết định xem lại băng ghi hình trận đấu. Theo thông tin mới nhất, tiền đạo người Uruguay có thể bị treo giò tới… 2 năm trên đấu trường quốc tế.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X