Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nam Mỹ thắng thế ở World Cup 2014 là nhờ yếu tố sân nhà?

Thứ Bảy 21/06/2014 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

World Cup 2014 mới chỉ diễn ra loạt trận thứ hai vòng bảng, nhưng có thể khẳng định các đội bóng Nam Mỹ đang thi đấu tốt nhờ lợi thế giải đấu được tổ chức ngay trên lục địa của mình.

Đã 36 năm kể từ kỳ World Cup diễn ra trên đất Argentina, các đội bóng Nam Mỹ mới lại được tận hưởng cảm giác ngày hội bóng đá thế giới ở gần mình đến vậy. Đó là cơ hội mà họ cố gắng tận dụng một cách tối đa. Mới đây, Uruguay vừa giành chiến thắng quan trọng trước đội tuyển Anh với tỷ số 2-1. Ít giờ trước đó, Colombia xuất sắc giành vé đi tiếp khi đánh bại Bờ Biển Ngà với tỷ số tương tự. Nhưng điểm nhấn đáng chú ý nhất phải kể đến việc Chile tiễn nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha về nước sớm với một màn trình diễn thuyết phục.

brazil
 

Tổng số trận thắng của các đại diện Nam Mỹ tại kỳ World Cup này đã lên tới con số 7, trong khi họ chỉ để hòa 1, thua 2. Khi được hỏi đâu là sức mạnh của những đội bóng Nam Mỹ, HLV Roy Hodgson cho rằng ở đây đang tồn tại một thứ lịch sử mang tính bí ẩn. Ông tin rằng sẽ có một vài trận đấu hay ở Brazil đến từ các đội bóng Châu Âu.

Còn theo các chuyên gia, thành công của các đội bóng Nam Mỹ có thể được lý giải theo cả góc nhìn chuyên môn lẫn tình cảm. Mặt cỏ trên các sân bóng tại Brazil được trồng với sự pha trộn của những giống cỏ Châu Âu và Nam Mỹ. Thế nên nó có vẻ to hơn so với mặt cỏ trên các sân bóng ở Châu Âu. Điều này khiến cho các cầu thủ đến từ Châu Âu gặp khó khăn khi phải thi đấu bằng lối đá chuyền ban tốc độ cao trên một bề mặt trơn trượt. Ngoài ra, đường biên ở một vài sân bóng rơi vào tình trạng chắp vá và nghiêng ngả, khác hẳn so với bề mặt phẳng nhẵn mà các đội bóng Châu Âu vẫn thường thi đấu.

Cùng với đó, các cổ động viên đến từ các nước láng giềng với Brazil chiếm số lượng nhiều hơn hẳn so với các kỳ World Cup tại những châu lục khác. Theo thống kê của FIFA, các cổ động viên Brazil đã mua đến 60% số vé được phát hành. Còn với các quốc gia khác, thì đáng ngạc nhiên là các cổ động viên Mỹ (chủ yếu là những người da đen) mua đến gần 200.000 vé, tiếp sau đó là Argentina (61.000) và Đức (59.000).

Đáng chú ý, những đội bóng đánh bại được các đại diện Nam Mỹ lại đến từ khu vực Bắc, Trung Mỹ-Caribê, hay chúng ta quen gọi là vùng CONCACAF. Mexico bất ngờ cầm chân Brazil không bàn thắng, trong khi Costa Rica gây sốc với chiến thắng trước Uruguay. Tính đến hết lượt trận đầu tiên của vòng bảng, những đội bóng vùng CONCACAF đã thu về 3 trận thắng, 1 hòa và 1 thua.

Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng có phải nhà vô địch World Cup 2014 sẽ là một đội bóng Nam Mỹ hay không. Cách đây 4 năm, ở Nam Phi, Nam Mỹ góp mặt tới 4 đại diện ở vòng tứ kết, nhưng chỉ có duy nhất Uruguay là đi tới trận bán kết.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X