Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mỹ đánh bại Đức trong “cơn mưa bàn thắng”

Thứ Hai 03/06/2013 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận giao hữu Mỹ-Đức trên sân Kennedy Memorial đã diễn ra đầy hấp dẫn và kết quả cuối cùng là 4-3 nghiêng về đoàn quân HLV Klinsmann. Đây là trận đấu mà cả hai đội đã cống hiến cho người xem một lối chơi tấn công đẹp mắt.

Cả Đức và Mỹ đều coi trận đấu này là cuộc sát hạch quan trọng khi World Cup 2014 chỉ còn 1 năm nữa là diễn ra. Dù vẫn phải thi đấu vòng loại nhưng gần như chắc chắn, cả hai đội bóng này sẽ có mặt tại Brazil năm sau.

Klinsmann có dịp tái ngộ đồng nghiệp cũ Joachim Loew
Klinsmann có dịp tái ngộ đồng nghiệp cũ Joachim Loew

Đội tuyển Đức đang được đánh giá là đội bóng gần như mạnh nhất thế giới hiện nay và họ chưa bao giờ muốn để mất mặt, kể cả là một trận đấu giao hữu. Đoàn quân HLV Joachim Loew cũng không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất do các trụ cột của Bayern Munich phải thi đấu trận chung kết Cúp Quốc gia Đức.

Không có được những gương mặt ưng ý nhất, Đức đã bất ngờ để thua đội tuyển Mỹ 3-4 trong một trận cầu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao. Đội tuyển Mỹ cho thấy họ luôn có duyên ở những cuộc so tài với các đối thủ lớn, đặc biệt khả năng tấn công của họ khiến người Đức phần nào bất ngờ.

Đây cũng là một trận đấu đặc biệt với Jurgen Klinsmann khi ông có điều kiện gặp lại đội bóng đồng hương mà ông là HLV tại World Cup 2006. Klinsmann đã chiến thắng khi gặp lại trợ lý cũ Joachim Loew, người kế tục ông dẫn dắt tuyển Đức chơi đầy thành công tại Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

Dù không có sự hiện diện của các ngôi sao Bayern Munich, nhưng đội tuyển Đức vẫn có thể đưa ra sân đội hình khá mạnh. Jansen cùng anh em Sven Bender, Lars Bender chơi ở giữa sân, Schurle cùng Podolski hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho trung phong duy nhất Klose.

Đội tuyển Đức nhập cuộc hứng khởi hơn và liên tục ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trung vệ kỳ cựu Mertesacker suýt nữa lập công ở phút 11 với cú đánh đầu nhanh trong vòng cấm, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc.

Người Mỹ tỏ ra hiệu quả hơn trong tấn công và phút 13 sau đường tạt bóng bên cánh phải của Zusi, Altidore có pha dứt điểm chính xác hạ Stegen, mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Mỹ. Hàng thủ Đức thi đấu khá mất tập trung ở trận đấu này, họ liên tục để lộ những sơ hở để người Mỹ khai thác.

Phút 17, Jansen chuyền bóng về nhưng thủ môn Stegen đã đỡ trượt để bóng từ từ lăn vào lưới, giúp Mỹ có được tình huống nâng tỷ số lên 2-0. Đây là một sai lầm ngớ ngẩn hiếm gặp của các thủ môn trong bóng đá đỉnh cao hiện nay.

Đoàn quân HLV Joachim Loew chơi đầy bế tắc trong hiệp 1 và không tạo ra được một cơ hội đáng kể nào. Phải đến phút 53, Đức mới rút ngắn được tỷ số xuống còn 1-2 sau cú đánh đầu chính xác trong vòng cấm của hậu vệ Westermann.

Nhưng bàn thắng đó không hề giúp Đức chơi tốt hơn mà họ liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn trong phòng ngự. Liên tiếp ở các phút 60 và 64, Demsey tỏa sáng với một cú đúp tuyệt vời không cho Stegen một cơ hội cản phá nào, giúp Mỹ dẫn trước 4-1 đầy bất ngờ.

Tuy nhiên, người Đức vẫn nỗ lực chiến đấu ở những phút cuối và không hề có ý định buông xuôi. Cầu thủ vào sân thay người Draxler tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Howard phải cản phá và Kruse băng vào đá bồi chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Đức ở phút 79.

Hai phút sau, Draxler có pha dứt điểm hoàn hảo đánh bại Howard, thu hẹp khoảng cách xuống còn 3-4. Dù chơi đầy cố gắng nhưng Đức không thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa và chấp nhận thất bại trước Mỹ trên sân Kennedy Memorial.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X