Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Vai trò của Thiago Silva quan trọng hơn Neymar”

Chủ Nhật 06/07/2014 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với thắng lợi đầy nhọc nhằn 2-1 trước ĐT Colombia nhờ 2 pha lập công của bộ đôi trung vệ Thiago Silva và David Luiz, Brazil đã lọt vào bán kết World Cup 2014. Trong một nhận định mới nhất, HLV Jose Mourinho cho rằng vai trò của chân sút chủ lực Neymar với Selecao là không thể quan trọng bằng đội trưởng Thiago Silva.

Thiago Silva sẽ vắng mặt trong trận bán kết do đã lĩnh đủ thẻ vàng
Thiago Silva 

Trước một Colombia đã chơi hết sức ấn tượng kể từ đầu World Cup 2014 đến giờ, Brazil đã phải cực kỳ vất vả mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ các pha lập công của Thiago Silva và David Luiz. Trong đó, bàn thắng từ cú sút phạt hàng rào của Luiz có thể xem là một siêu phẩm “không tưởng”.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc trận đấu, đội bóng của HLV Scolari cũng phải chịu những tổn thất tương đối nặng nề do tiền đạo chủ lực Neymar đã dính chấn thương cột sống và chắc chắn phải nói lời “chia tay” với giải đấu. Bên cạnh đó, trung vệ đội trưởng Thiago Silva cũng bị treo giò ở trận kế tiếp vì đã lĩnh đủ số thẻ phạt. Đây sẽ là những khó khăn không dễ khắc phục với ĐT Brazil bởi đối thủ tại bán kết của Selecao chính là ĐT Đức, một đội bóng chơi hết sức ổn định và chặt chẽ.

Trong một bài trả lời phỏng vấn mới nhất, HLV Jose Mourinho đã có những nhận định về 2 sự vắng mặt đáng tiếc của Brazil tại bán kết. Theo như quan điểm của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thì Thiago Silva là cầu thủ có vai trò quan trọng với Selecao hơn Neymar.

Neymar dính chấn thương và có khả năng mất World Cup 2014
Neymar đã chính thức phải nói lời "chia tay" với VCK World Cup 2014

Phát biểu trên tờ Marca, vị chiến lược gia của Chelsea cho biết: “ĐT Brazil có thể cần Neymar vì cậu ấy là một cầu thủ có thể giành chiến thắng ở những tình huống một chọi một, điều này khiến đối phương rất khó kiểm soát. Nhưng xét về vai trò tổng thể, Thiago Silva quan trọng hơn Neymar bởi Silva là nền tảng để ổn định cấu trúc phòng ngự của Brazil. Việc Silva vắng mặt chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến lối chơi của toàn đội”.

“Đương nhiên, theo tôi Henrique hay Dante cũng có thể là những sự lựa chọn thay thế xứng đáng. Ở trận gặp Colombia, Henrique đã chơi tốt. Nhưng đừng quên rằng, Dante đang chơi ở Bayern và rất hiểu những cầu thủ bên phía ĐT Đức. Vì vậy, tôi nghĩ rằng nhiều khả năng Dante sẽ là sự lựa chọn hợp lý để thay thế Silva”.

NAM ANH   

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X