Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mổ xẻ trận Đức 2-2 Ghana: Mannschaft suýt ôm hận vì hai cánh

Chủ Nhật 22/06/2014 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bị đánh giá thấp hơn Đức, song Ghana đã chơi một trận đầy quả cảm và suýt nữa đã buộc "Cỗ xe tăng" phải ôm hận bằng chiến thuật phòng ngự phản công đầy hợp lý.

Ngay từ những phút đầu, Ghana đã gây bất ngờ khi sẵn sàng chơi pressing trước đối thủ ra quân với đội hình xuất phát không có gì thay đổi so với trận đại thắng Bồ Đào Nha 4-0. Tuy nhiên, với đẳng cấp của một ông lớn, Đức không hề tỏ ra lúng túng và họ đã nhanh chóng giành lại thế trận chỉ bằng những pha phối hợp khá đơn giản.

 

Có thể dễ dàng nhận thấy, Đức đã dùng đúng cái cách mà họ từng chơi trước Bồ Đào Nha để đối phó với Ghana. Với sự năng nổ của bộ đôi Philipp Lahm (đá tiền vệ phòng ngự) và Mesut Oezil (chơi lệch phải), tuyến dưới của Mannschaft hầu như không phải chịu sức ép, trong khi các cầu thủ tấn công của họ khiến người ta có cảm giác Ghana có thể bị thủng lưới vào bất cứ lúc nào.

Thế trận bất lợi buộc Ghana phải có những sự điều chỉnh. Theo đó, lần lượt Kevin-Prince Boateng và Sulley Muntari liên tục áp sát Philipp Lahm và Sami Khedira. Kế hoạch của họ đơn giản chỉ là hạn chế tầm ảnh hưởng của hai cầu thủ này. Sự quyết tâm của Boateng và Muntari khiến các hậu vệ ĐT Đức phải chịu nhiều sức ép hơn do không còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ những cầu thủ tuyến trên.

Bên cạnh việc để Boateng và Muntari theo kèm Lahm và Khedira như hình với bóng, Ghana còn chú trọng vào những đợt phản công được triển khai từ hai biên. Đây là quyết định hoàn toàn chính xác và hợp lý, bởi các hậu vệ cánh của Đức như Benedikt Hoewedes (trái), Jerome Boateng và sau đó là Shkodran Mustafi (phải) rất thích dâng cao và thường xuyên để lộ ra những khoảng trống chết người.

Cả hai bàn thắng của Ghana thực tế đều đến từ việc họ khai thác được lỗ hổng bên hành lang cánh trái đối phương. Nếu như ở bàn quân bình tỷ số 1-1, hậu vệ phải Harrison Afful đã dâng cao và tạt bóng chính xác để Jordan Ayew đánh đầu tung lưới Manuel Neuer thì bàn thua thứ 2 của Đức đến từ sai lầm hiếm hoi của Philipp Lahm (cầu thủ này không cắt đường chuyền của Muntari cho Asamoah Gyan).

Sau khi vượt lên dẫn trước 2-1, Ghana vẫn không dừng lại, họ tiếp tục tổ chức những đợt oanh tạc từ 2 cánh khiến Mustafi và Hoewedes phải quay cuồng chống đỡ. Cũng may cho người Đức là dù Mustafi và Hoewedes có dấu hiệu hoảng loạn, họ vẫn bảo toàn được mành lưới trong những phút còn lại và còn tìm được bàn gỡ do công của tiền đạo được vào sân thay người trong hiệp 2 Miroslav Klose (71’).

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Akwasi Appiah cho biết ông rất vui khi các cầu thủ của mình đã chơi tốt và tạo ra được nhiều cơ hội trước ĐT Đức được đánh giá cao. Những chia sẻ của HLV Appiah cùng diễn biến trận đấu vừa qua là chi tiết đáng để người Đức phải lưu tâm. Có thể HLV Joachim Loew đang sở hữu một tập thể chất lượng thật, song Mannschaft vẫn có những điểm yếu cần phải sớm khắc phục, chẳng hạn như khả năng chống phản công khi gặp phải đối thủ thích khoan phá từ hai biên.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X