Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Carrick: Sẵn sàng tỏa sáng ở sân khấu lớn

Thứ Năm 17/10/2013 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một khoảng trống rất lớn trong sự nghiệp nhiều vinh quang của Michael Carrick, một nỗi ám ảnh thực sự đối với anh. Nỗi ám ảnh ấy mang tên World Cup.

Dù đã có 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League, song Carrick mới ra sân 1 lần tại sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá. Với VCK World Cup sẽ khởi tranh ở Sao Paulo sau đây 239 ngày nữa, Carrick hy vọng sẽ "tô son" lại sự nghiệp trong màu áo đội tuyển Anh, sau quang thời gian dài kiên nhẫn chờ đợi cơ hội.

Với phong độ hiện tại, Carrick xứng đáng có suất đá chính tại World Cup
Với phong độ hiện tại, Carrick xứng đáng có suất đá chính tại World Cup

Trong chiến thắng của tuyển Anh, Carrick không chỉ có góp sức vào bàn mở tỉ số của Wayne Rooney. Anh còn tỏ ra hết sức thoải mái và đầy tự tin bên cạnh đội trưởng Steven Gerrard ở trung tâm hàng tiền vệ. Ngôi sao 31 tuổi đã làm được tất cả những gì mà người hâm mộ kỳ vọng ở một cầu thủ đã có 123 lần chạm bóng trong trận đá chính gần nhất của anh cho Manchester United.

Đó là trận gặp Sunderland ở sân Ánh sáng khi Adnan Januzaj là nhân vật chính, nhưng những phần việc quan trọng nhất đều do Carrick thực hiện một cách thầm lặng. Thực ra Carrick vẫn luôn luôn ổn định ở mức điểm 7/10 trong suốt 7 năm phục vụ đội chủ sân Old Trafford. Những đường chuyền mạch lạc của anh, lối chơi toàn diện và sự lăn xả khiến Carrick từng bước "chậm mà chắc" vươn lên trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu nước Anh như hiện nay.

HLV tuyển Anh Roy Hodgson đã tưởng thưởng cho sự tiến bộ của Carrick bằng suất đá chính trong trận cuối cùng vòng loại ở bảng H. Và anh đã không làm Hodgson thất vọng. Carrick khép những góc tấn công của đối phương, giúp những đường lên bóng của Tam sư thông suốt và kéo giãn hàng tiền vệ của Ba Lan. Carrick luôn có mặt và luôn sẵn sàng cho những pha đánh chặn cặp tiền vệ tổ chức của Ba Lan là Adrian Mierzejewski và đội trưởng Jakub Blaszczykowski.

Anh làm tốt phần việc của mình bằng cách hành động đơn giản, suy nghĩ đơn giản mà cực kỳ hiệu quả, chuyển bóng liên tục ra 2 cánh cho Andros Townsend và Danny Welbeck. Hiện giờ, anh đang có lợi thế trong mắt Hodgson, so với một tiền vệ trung tâm khác đã có 101 lần khoác áo tuyển Anh.

Frank Lampard đã ngồi trên ghế dự bị cho tới lúc vào sân thay Carrick khi trận đấu còn lại 20 phút. Khi đó, nhiệm vụ của Carrick đã hoàn thành và anh nhận được một màn đứng dậy vỗ tay vang dội trên khắp sân Wembley. Đó là một buổi tối đáng hài lòng, một màn trình diễn hiệu quả từ cầu thủ lâu nay đã trải qua quá nhiều thất vọng ở đội tuyển Anh.  Carrick bắt đầu ra mắt với Tam sư từ tận năm 2001, trong trận giao hữu gặp Mexico. Nhưng từ đó tới nay chưa bao giờ anh phá vỡ được trật tự đã hình thành ở hàng tiền vệ đội bóng áo trắng.

Ở World Cup 2006 tại Đức, Carrick chỉ có một trận đá chính duy nhất ở vòng 16 đội khi Anh thắng Ecuador 1-0. 4 năm sau anh hoàn toàn thất sủng trong đội bóng của Fabio Capello tại Rustenburg, không ra sân trận nào ở Nam Phi. Các trận vòng bảng của Anh gặp Mỹ, Algeria và Slovenia cứ thế trôi qua mà Carrick không chạm bóng một lần nào trong thất bại 1-4 trước kình địch Đức ở Bloemfontein tại vòng 16 đội.

Sau đó là một thời kỳ "đi đày" của Carrick, khi anh mất hút vì kỳ World Cup thất vọng. Hodgson chỉ sử dụng lại anh trong nỗ lực "giật gấu vá vai" của ông sau EURO 2012, nhưng rồi Carrick đã chứng minh anh xứng đáng hơn là một kẻ thế thân. Hiện giờ, anh chính là lựa chọn số 1 của Hodgson cho chuyến đi tới Brazil mùa hè sang năm.

Tối hôm qua, Hodgson đã chứng kiến anh chơi thứ bóng đá hiệu quả, kiểm soát và hoàn toàn làm chủ thế trận ở Wembley. Đó là lý do khiến Carrick được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước ở Old Trafford và lần đầu tiên được các đồng nghiệp chọn vào đội hình của mùa bóng. Vậy nên, World Cup mùa Hè sang năm là một cơ hội nữa để Carrick để lại ấn tượng dài lâu ở đội tuyển Anh, như anh đã làm được với Man United.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X