Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mexico hướng tới kỷ lục World Cup

Chủ Nhật 15/06/2014 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đại diện Bắc Mỹ luôn rất vất vả để vượt qua vòng loại, nhưng họ giờ có cơ hội bắt kịp thành tích của Brazil và Đức - qua vòng bảng ở sáu kỳ World Cup liên tiếp.

Mexico thay thế tới 4 HLV chỉ trong năm 2013. Nhưng cũng phải nhờ tới bàn thắng của Mỹ ở phút cuối trận gặp Panama, Mexico mới đủ điểm kết thúc vòng loại khu vực CONCACAF ở vị trí thứ tư, qua đó được dự trận tranh vé vớt và thắng New Zealand.

Chiến thắng trước Cameroon đang đặt Peralta và đồng đội trước cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng
Chiến thắng trước Cameroon đang đặt Peralta và đồng đội trước cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng

Ở các kỳ World Cup trước, chặng đường vòng loại của Mexico cũng đầy chông gai vì những màn trình diễn thất thường. Hầu như ở kỳ World Cup nào, Mexico cũng phải bắt đầu với sự chỉ trích của truyền thông, và niềm tin tụt giảm nơi người hâm mộ ở quê nhà.

Nhưng khi vòng chung kết diễn ra, Mexico như bừng tỉnh và thi đấu với đẳng cấp cao hơn hẳn. Họ vừa khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng thuyết phục 1-0 trước Cameroon, dù gặp nhiều bất lợi từ một số quyết định sai của trọng tài. Kết quả này hứa hẹn sẽ giúp Mexico có vé dự vòng 16 đội, giống như những lần họ thắng trận ra quân ở các kỳ World Cup trước (Hàn Quốc năm 1998, Croatia năm 2002, và Iran 2006).

Nếu giành một trong hai vị trí đầu bảng B (còn có chủ nhà Brazil và Croatia), Mexico sẽ lần thứ sáu liên tiếp góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp 16 đội. Kể từ 1994 (năm World Cup mở rộng từ 24 thành 32 đội) tới 2010, mới chỉ có Brazil và Đức đạt được thành tích ổn định tuyệt vời đó.

Vì sao Mexico thể hiện phong độ trái ngược trước và trong các kỳ World Cup nhiều lần tới vậy?

Chính những người trong cuộc cũng khó giải thích sự đối lập truyền thống này. Hậu vệ Hector Moreno phát biểu: "Không đơn giản để giải mã nguyên nhân Mexico thi đấu chật vật tại vòng loại. Mọi người cứ nhìn vào những cái tên ở vòng loại CONCACAF và tưởng rằng Honduras hay El Salvador là các đội tuyển dễ đánh bại. Nhưng thực ra các trận đấu với họ không hề đơn giản, bởi những đội bị coi là yếu thường chơi tử thủ với số đông, khiến trận đấu nhiều khi bế tắc. Đương nhiên là Mexico có mắc sai lầm thì mới gặp khó khăn ở vòng loại, nhưng một khi chúng tôi đã vượt qua được mọi sức ép để sang Brazil, thì chúng tôi cũng đủ sức đánh bại bất cứ đội tuyển nào".

Tiền đạo Javier "Chicharito" Hernandez của MU cũng chia sẻ quan điểm đó: "Chúng tôi bước vào World Cup với tinh thần thoải mái, chẳng chịu áp lực nào nữa, cũng không quan tâm tới việc truyền thông đánh giá thế nào. Các cầu thủ chỉ nghĩ về việc được thể hiện hết mình tại World Cup - giải đấu số một hành tinh. Đây là cơ hội tuyệt vời với bất cứ cầu thủ nào và chúng tôi cần tận dụng".

Đội trưởng Rafael Márquez tiếp lời: "Mexico đã trải qua năm 2013 đầy khó khăn, nhưng những quyết định đúng của Liên đoàn bóng đá quốc gia đã giúp đội tuyển tìm lại được sức mạnh. Chúng tôi có những cầu thủ tốt và ban huấn luyện giỏi. Chiến thắng trước Cameroon có lẽ mới chỉ là màn trình diễn ấn tượng đầu tiên của Mexico ở World Cup 2014".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X