Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mexico - Cameroon: El Tri giăng bẫy bắt Sư tử

Thứ Sáu 13/06/2014 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

So với thập niên 1990, Cameroon đã sa sút rất nhiều. Đã thế, trước ngày lên đường sang Brazil, cả đội còn bất đồng về vấn đề tiền thưởng. Với sự phân tâm đó, những chú sư tử rất dễ rơi vào bẫy của Mexico ở trận ra quân.

Sau 1 tháng đòi chia tay, Eto
Một tập thể đang chia rẽ như Cameroon khó đứng vững trước sức công phá của Mexico

Gần 1 năm qua, bóng đá Cameroon bị chia rẽ bởi câu chuyện tiền thưởng. Các tuyển thủ không hài lòng với phương án chia thưởng cho chiến tích vượt qua vòng loại World Cup 2014 của LĐBĐ nước nhà. Mâu thuẫn lên đến cao trào vào đúng ngày Cameroon lên đường. Hôm đó, cả đội đã “biểu tình” trong khách sạn, nhất quyết không chịu ra sân bay. Đến nước này, LĐBĐ Cameroon đành phải nhượng bộ và Những chú sư tử cuối cùng cũng có mặt tại ngày hội bóng đá trên đất Brazil.

Câu chuyện các tuyển thủ “biểu tình” đòi tiền thưởng đã nói lên thực trạng chia rẽ của bóng đá Cameroon. Với những con người đó, thật khó hy vọng ĐT Cameroon sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và niềm tự hào dân tộc.

ĐT Cameroon hiện nay vẫn là những con sư tử của bóng đá châu Phi, song họ không còn giữ được tinh thần “bất khuất” như thế hệ của Roger Milla tại World Cup 1990. Bên cạnh vấn đề ý chí, các tuyển thủ Cameroon hiện nay còn kém xa thế hệ đàn anh về tài năng. Con sư tử đầu đàn Samuel Eto’o giờ trở nên chậm chạp do gánh nặng tuổi tác. Trụ cột tuyến giữa Alex Song thường xuyên ngồi ghế dự bị tại Barcelona. Còn hậu vệ trái Benoit Assou-Ekotto mùa giải vừa qua chỉ được thi đấu tại giải hạng Nhất Anh cùng QPR.

Sự sa sút cả về năng lực chuyên môn lẫn yếu tố tinh thần sẽ khiến Cameroon gặp nhiều khó khăn trong trận ra quân trước một Mexico thi đấu rất “quái”. Kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Miguel Herrera, Mexico trở lại với đối đá đeo bám hết sức khó chịu. Đội bóng này là khắc tinh với những đối thủ thi đấu dựa nhiều vào thể lực như Cameroon. Trong trận giao hữu với Ecuador hôm 1/6, Mexico đã dễ dàng hóa giải những pha đua tốc độ và sức mạnh của đối phương để giành chiến thắng thuyết phục 3-1.

Với hàng công gồm các chân sút đang đạt phong độ cao Giovani dos Santos, Oribe Peralta và nhân tố gây đột biến từ băng ghế dự bị Chicharito, Mexico nhiều khả năng sẽ đánh bại Cameroon trong ngày ra quân tại World Cup 2014.

Eto’o sẽ chạm mốc 120 trận?
Nếu ra sân đủ 3 trận vòng bảng, Samuel Eto’o sẽ có 120 trận đấu trong màu áo ĐT Cameroon và trở thành cầu thủ khoác áo “Sư tử bất khuất” nhiều thứ 2 trong lịch sử, sau cựu trung vệ Rigobert Song (137). Nhưng trong một sân chơi khốc liệt như World Cup, liệu tiền đạo người Cameroon có hoàn thành được mục tiêu ấy?

Đội hình dự kiến
Mexico:
Corona, Layun, Marquez, Moreno, Reyes, Aguilar, Aquino, Pena, Herrera, Peratta, Dos Santos
Cameroon: Itandje; Djeugoue, Nyom, N'Koulou, Bedimo; Song, Enoh, M'Bia; Moukandjo, Eto'o, Choupo-Moting
Dự đoán: Mexico thắng 3-1

 Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X