Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mexico bị loại trước ngưỡng cửa thiên đường: Herrera nên biết tự trách mình

Thứ Hai 30/06/2014 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Herrera của ĐTQG Mexico đã cay đắng nói: Trọng tài đã loại chúng tôi. Điều này, trong một chừng mực nào đó, là đúng. Bởi lẽ pha ngã cuối cùng của Robben mang về quả penalty giúp Huntelaar ấn định tỉ số chẳng rõ có phải là ngã thật hay không. Tuy nhiên, kể cả số 11 của Hà Lan ngã vờ, thì Herrera cũng nên tự trách chính mình mà thôi.

Nỗi thất vọng cùng cực của Mexico khi cầm vàng mà để vàng rơi
Thua trận, nhưng không thể phủ nhận Mexico đã chơi tốt và có bản sắc

Cả Chicharito và HLV Miguel Herrera đều bất phục trước trận thắng này của Hà Lan. Họ sao tránh khỏi cảm giác ấm ức, khi đã bảo vệ thành quả mà khó nhọc lắm mới có được (siêu phẩm của Giovanni Dos Santos) đến tận phút 88, để rồi chỉ trong 6 phút cuối trận, thua liền 2 bàn do công của Sneijder và Huntelaar (trong đó bàn thứ 2 có dấu ấn của pha "ngã vờ" của Robben). Bất chấp điều đó, Miguel Herrera, trên một quan điểm dễ hiểu và mang tính chiến thuật hơn, mới chính là người giết chết đội bóng của chính mình.

Trước khi nhận 2 bàn thua này, những sự thay đổi về mặt nhân sự của Miguel Herrera cho thấy một sự không thống nhất thấy rõ. Ông được biết đến với phong cách thi đấu tấn công rực lửa,
 lối chơi đã gây ra quá nhiều khó khăn cho Brazil và được trợ lực rất nhiều bởi khí hậu tại vùng Nam Mỹ. Thế nhưng, trong trận gặp Hà Lan vừa qua, Herrera lại đưa Giovani Dos Santos, một cây săn bàn thực thụ, ra nghỉ để thay vào đó là Javier Aquino, một cầu thủ giỏi về quấy nhiễu, ngay ở phút thứ... 61, thay vì đưa thêm một tiền đạo nữa để sát cánh cùng Oribe Peralta. Chính sự thủ thế chắc chắn này đã khiến cho Peralta cô độc hoàn toàn, còn ĐT Mexico không còn đủ nhân sự để kéo dãn hàng thủ của Hà Lan. Để rồi sau đó, anh rời sân nhường chỗ cho Chicharito ở phút 75, một cầu thủ không có khả năng đột phá, không biết gây đột biến mà chỉ giỏi chọn vị trí.

Chính sự xuất hiện của một cầu thủ nhanh nhẹn nhưng chơi cá nhân như Aquino đã tạo điều kiện cho Hà Lan tấn công mạnh mẽ hơn, dồn sâu xuống 2 biên đặc biệt với sự năng nổ của Robben và tạo sức ép liên tục lên hàng thủ Mexico. Thêm vào đó, với nền tảng thể lực đã đi xuống của người Mexico, một bàn gỡ hòa cho Hà Lan luôn luôn hiển hiện kể từ phút thứ 70 trở đi. Bàn thắng của Wesley Sneijder ở phút 88 chẳng phải tự nhiên mà có. Đúng là tiền vệ của Galatasaray đã xuất hiện đúng chỗ, nhưng một khoảng trống thể hiện sự lỏng lẻo đáng ngạc nhiên của Mexico đã được phô ra. Đến lúc đó, rõ ràng Hà Lan đã chiếm hoàn toàn lợi thế, và nếu Robben có không ngã, thì tới hiệp phụ, Van Gaal sẽ giúp Hà Lan thắng bằng một vài lưỡi kiếm mà chúng ta rất tiếc là không được biết.

Tuy vậy, 10 phút cuối trận mệt mỏi vòng 1/8 vừa qua không thể phủ nhận được sự thật rằng Mexico vừa có thêm một màn trình diễn đáng nhớ. Họ đã đi được một chặng đường dài tại World Cup năm nay, và điều này thật khó tin với một đội bóng mới chỉ cách đây 1 năm, còn rất vô định hình cũng như không có phong cách chơi bóng rõ rệt. Giờ đây người ta nhìn Mexico đá là biết họ chính là Mexico, bởi thứ bản sắc mà Herrera đã mang lại. Những người như đội trưởng Marquez, Francisco "Maza" Rodriguez hay Peralta đều đã ở ngoài 30 tuổi; nhưng lứa còn lại với những Dos Santos, Aquino hay Chicharito đều vẫn còn tương lai rạng ngời ở phía trước (ít nhất là 4 năm tới), đủ để cho họ tích lũy kinh nghiệm. Cộng thêm với thế hệ vừa vô địch World Cup U17 hồi năm 2011, Mexico có thể hi vọng vào một hành trình xán lạn tại World Cup 2018 tổ chức ở Nga.

Thua Hà Lan không có gì là đáng để hổ thẹn, vì thế Mexico có thể vui vẻ ăn mừng, và hướng tới quốc gia lạnh lẽo ở châu Âu 4 năm sau đây.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X