Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Mexico 3-1 Croatia: Khi Marquez và Chicharito lên tiếng

Thứ Ba 24/06/2014 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mexico có một hiệp hai bùng nổ trước đối thủ giàu kinh nghiệm và khao khát đi tiếp đến từ châu Âu.

Cục diện bảng A trước lượt cuối vẫn rất khó lường khi cả Brazil, Croatia và Mexico đều có khả năng đi tiếp. Nếu Cameroon đánh bại Brazil còn trận đấu này kết thúc với tỉ số hòa, cả Croatia lẫn Mexico đều sẽ dắt tay nhau đi tiếp. Tuy nhiên, đó là câu chuyện viễn tưởng bởi Cameroon cầm hòa Brazil còn khó chứ chưa nói đến chiến thắng.

Xét về mặt lợi thế, Mexico đang nhỉnh hơn khi họ chỉ cần một trận hòa là đủ để đi tiếp, bất kể trận đẫu giữa Brazil với Cameroon có kết quả ra sao. Điều này cũng phù hợp với cách tiếp cận trận đấu của Mexico với lối chơi phòng ngự phản công dựa trên sự chắc chắn của thủ thành Ochoa đang có phong độ xuất thần tại World Cup 2014. Croatia sẽ buộc phải dồn lên công phá đối thủ và đó là điều mạo hiểm, bởi Mexico sở hữu những cầu thủ tấn công có tốc độ rất tốt.

Cả hai đội đều ra sân với đội hình quen thuộc khi không có nhiều sự điều chỉnh so với hai trận đấu trước đó. Croatia vẫn dựa vào "tam giác" Modric - Rakitic và Mandzukic ở đỉnh chóp để định đoạt trận đấu. Còn Mexico vẫn thi đấu với sơ đồ 5-3-2 linh hoạt có thể chuyển thành 3-5-2 với hai cầu thủ đá cánh dâng cao hơn khi tấn công. Mexico vẫn đặt niềm tin nơi trái tim hàng phòng ngự vào tay chiến binh giàu kinh nghiệm Rafael Marquez.

Croatia nhập cuộc rất quyết tâm ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu và nắm thế chủ động trên sân. Sự quyết liệt của ĐT Croatia đã khiến Rakitic thiếu kiềm chế có pha phạm lỗi nguy hiểm và phải nhận thẻ vàng ngay ở phút thứ 9. Có lẽ, Croatia nên thận trọng hơn để tránh phải nhận thẻ đỏ.

Croatia có những phương án tấn công khá đa dạng nhưng chủ yếu vẫn thường xuyên sử dụng những pha treo bóng để tận dụng khả năng không chiến tốt của Mandzukic. Đến phút 16, Herrera đã cảnh cáo Croatia bằng cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi rất căng nhưng rất tiếc là đập xà ngang khung thành của Croatia.

Đến phút 19, Peralta có cơ hội đối mặt với thủ thành Pletikosa nhưng rất tiếc là tiền đạo này lại trượt chân để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Đến phút 19, Peralta có cơ hội đối mặt với thủ thành Pletikosa nhưng rất tiếc là tiền đạo này lại trượt chân để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc.

Mặc dù trận đấu có tốc độ tương đối cao nhưng cả hai đội đều chưa có được nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự. Phút 40, Croatia được hưởng pha đá phạt trực tiếp nhưng cú sút của Srna lại đi vọt xà ngang. Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng dù nhịp độ trận đấu tương đối nhanh.

Bước vào hiệp hai, ĐT Croatia vẫn tiếp tục dồn lên tấn công và tạo được một số pha bóng đáng chú ý nhưng chưa thể tìm kiếm được bàn thắng. Nhằm tìm kiếm sự đột biến, HLV Niko Kovac đã đưa Kovacic vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công. Mexico ngay sau đó cũng có sự điều chỉnh với việc Javier Hernandez vào sân thay cho Giovani Dos Santos.

Ngay khi Chicharito vào sân, Mexico đã ngay lập tức có một loạt cơ hội nguy hiểm khiến Corluka thậm chí phải đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi. Và những nỗ lực của Mexico đã được đền đáp khi đội trưởng Rafael Marquez đánh đầu tung lưới Pletikosa từ pha đá phạt góc của Herrera ở phút 72.

Chưa dừng lại ở đó, Mexico đã dập tắt hi vọng của Croatia khi ở phút 75, Guardado băng vào ghi bàn sau pha căng ngang của Peralta nâng tỉ số lên 2-0. Chỉ ít phút sau, Rebic thiếu chút nữa đã rút ngắn cách biệt nếu Moreno không kịp thời cản phá bóng ngay trước vạch vôi. Đến phút 82, "hạt đậu nhỏ" Javier Hernandez âm thầm băng vào đón bóng sau cú đánh đầu của Rafael Marquez để hạ gục thủ thành Pletikosa bằng một pha đánh đầu nối.

Nhưng Croatia không dễ đầu hàng. Từ pha phối hợp đẹp mắt với Rakitic, Perisic dứt điểm chéo góc qua hai chân thủ thành Ochoa rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Những nỗ lực của Croatia dường như trở nên vô nghĩa khi tiền đạo trẻ Rebic có pha kê chân với cầu thủ bên phía Mexico và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 90.

Đến cuối trận, Perisic còn có một pha dứt điểm đáng chú ý nữa nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thành Ochoa. Chung cuộc, Mexico đánh bại Croatia với tỉ số 3-1 để cùng Brazil giành vé vào vòng knock out.

Đội hình thi đấu:
Croatia: Pletikosa, Vrsaljko (Kovacic 58'), Pranjic (Jelavic 74'), Corluka, Lovren, Srna, Rakitic, Modric, Perisic, Mandzukic, Olic (Rebic 70')
Mexico: Ochoa, Rodriguez, Marquez, Herrera, Layun, Dos Santos (Javier Hernandez 62'), Moreno, Guardado (Fabian 85'), Peralta (Pena 79'), Aguilar, Vazquez
Bàn thắng: Rafael Marquez 72', Guardado 75', Javier Hernandez 82', Perisic 87'.

Xếp hạng chung cuộc tại bảng A

TT

Đội tuyển

TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Brazil 32107257
2 Mexico 32104137
3 Croatia 31026603
4 Cameroon 300319-80

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X