Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Messi xứng đáng giành Quả bóng vàng World Cup”

Thứ Hai 14/07/2014 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Lionel Messi bất ngờ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng tại kỳ World Cup năm nay đã gây ra khá nhiều tranh cãi, bởi trên thực tế, phong độ của ngôi sao người Argentina là không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, HLV Sabella của đội bóng xứ sở Tango lại đưa ra những lời lẽ “bảo vệ” cậu học trò cưng.

Messi buồn thúi ruột khi nhận giải
Messi buồn bã nhận danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2014 bên cạnh "người gác đền" xuất sắc nhất Neuer

Cụ thể, ngay trong buổi họp báo sau trận đấu, vị chiến lược gia của ĐT Argentina đã phát biểu: “Tôi cho rằng Messi đã đi vào “ngôi đền” dành cho những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Cậu ấy đã được xếp vào danh sách này từ trước kỳ World Cup 2014. Sự thật là Messi vừa trải qua một giải đấu xuất sắc và hoàn toàn xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng. Cậu ấy chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng tôi đi tới trận chung kết. Xét trên mọi khía cạnh, tôi khẳng định Messi xứng đáng với phần thưởng này”.

Bên cạnh đó, HLV Sabella cũng bày tỏ sự hài lòng về các học trò, bất chấp việc Argentina đã để thua trong trận chung kết trước ĐT Đức: “Công bằng mà nói, chúng tôi đã có một kỳ World Cup tuyệt vời. Toàn đội đã cống hiến hết sức mình vì màu cờ sắc áo. Họ chính là những chiến binh quả cảm. Thất bại ngày hôm nay dù cay đắng nhưng không nói lên nhiều điều. Các cầu thủ Argentina xứng đáng được chào đón và khen ngợi sau tất cả những gì đã trình diễn tại giải đấu năm nay”.

Theo đánh giá của giới quan sát, có khá nhiều ngôi sao thể hiện phong độ ấn tượng hơn Messi tại kỳ World Cup năm nay. Đầu tiên là dựa trên tiêu chí số lượng bàn thắng, thì cả James Rodriguez hay Thomas Mueller đều tỏ ra xuất sắc hơn ngôi sao người Argentina. Còn nếu phải xét về thành tích chung của ĐTQG thì đương nhiên cả Mueller, Kroos hay Schweinsteiger đều có những màn trình diễn hết sức thuyết phục ngay trong trận chung kết rạng sáng nay.

Thậm chí, nếu phải đặt cạnh Arjen Robben, tiền vệ người Hà Lan cũng cho thấy mình chơi ổn định và quyết tâm hơn Messi rất nhiều. Ngay cả ở trận tranh HCĐ, khi đa số mọi người không còn động lực chiến đấu thì cầu thủ của Bayern vẫn ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất, qua đó góp công giúp đội bóng xứ sở hoa tuy-lip giành thắng lợi 3-0 trước Brazil.

Rõ ràng, việc Messi bất ngờ đoạt được danh hiệu Quả bóng vàng World Cup là không thực sự thuyết phục. Cũng không biết có phải vì cảm thấy “xấu hổ” hay không mà khi bước lên bục nhận giải, ngôi sao 27 tuổi tỏ ra khá buồn bã.   

NAM ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X