Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Messi “vã mồ hôi hột” trước "chú lùn" Thuỵ Sỹ

Thứ Tư 02/07/2014 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Argentina đã có một trận đấu tốn sức hơn tưởng tượng khi đối đầu với Thuỵ Sỹ ở vòng 16 đội. Mặc dù đã toả sáng đúng lúc góp phần mang lại chiến thắng cho đội nhà, siêu sao Messi thừa nhận đã có lúc anh cảm thấy lo sợ đội bóng của mình sẽ dừng bước ngay ở vòng 2.

Cũng giống như những trận đấu của các ông lớn khác ở vòng 16 đội, Argentina cũng gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Benaglio. Trong một ngày mà hàng thủ của Thuỵ Sỹ đã khoá chặt mọi nẻo đường, Messi và các đồng đội gần như đã bất lực trong suốt 120 phút thi đấu.

Phải tới phút 118, khi mà mọi người đã bắt đầu nghĩ tới một cuộc đấu súng cân não trên chấm phạt đền, Messi mới bất ngờ toả sáng với pha đi bóng xé toang hàng phòng ngự Thuỵ Sỹ và có đường chuyền dọn cỗ để Angel Di Maria kết thúc gọn gàng, qua đó nhọc nhằn đưa Albiceleste tiến bước vào tứ kết.

Messi và các đồng đội đã gặp vô vàn khó khăn trong trận đấu với Thuỵ Sỹ
Messi và các đồng đội đã gặp vô vàn khó khăn trong trận đấu với Thuỵ Sỹ

Sau trận đấu, dù đã được bình chọn làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu lần thứ 4 liên tiếp. Messi vẫn phải thừa nhận anh đã cực kỳ căng thẳng khi bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

“Vào thời điểm đó, chúng tôi đã cảm thấy rất lo lắng khi không thể ghi bàn và chỉ một sai lầm thôi cũng có thể khiến chúng tôi bị loại khỏi World Cup. Thời gian cứ trôi đi và quả thực chúng tôi không muốn giải quyết trận đấu bằng loạt đá penalty”.

Messi cũng đã đề cập đến tình huống ghi bàn của Argentina, đồng thời chia sẻ quan trọng là đội bóng đã có mặt ở vòng sau chứ không phải màn trình diễn.

“Đầu tiên tôi đã nghĩ sẽ liều lĩnh đột phá trong tình huống đó, tuy nhiên Di Maria đã xuất hiện và tôi đã quyết định sẽ chuyền cho anh ấy”

“Tôi không biết liệu chúng tôi có xứng đáng với chiến thắng này hay không, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã có mặt ở vòng tứ kết đúng như những gì chúng tôi mong muốn”.

Với chiến thắng vất vả trước đội bóng “nhược tiểu” Thuỵ Sỹ, Argentina đã góp mặt ở vòng tứ kết, và đây cũng là lần thứ 4 họ góp mặt ở vòng đấu cho 8 đội mạnh nhất trong 5 lần tham dự các kỳ World Cup gần đây. Lần duy nhất họ thất bại trong việc giành vé vào tứ kết là năm 2002 khi họ bị loại ngay ở vòng bảng.

Argentina sẽ chạm trán với ĐT Bỉ ở vòng tiếp theo vào ngày 5/7 sau khi “Quỷ đỏ” cũng đã có chiến thắng sát nút 2-1 trước ĐT Mỹ để giành vé đi tiếp.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X