Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập cú đúp, Argentina có vé tham dự World Cup 2014

Thứ Tư 11/09/2013 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không xuất sắc nhất, nhưng Lionel Messi đã có cú đúp vào lưới Paraguay, góp phần giúp Argentina giành chiến thắng đậm 5-2 và chính thức đoạt vé dự VCK World Cup 2014.

Chiến thắng trên sân Defensores del Chaco ở thủ đô Asuncion sẽ giúp Argentina giành chiếc vé đầu tiên của khu vực vòng loại Nam Mỹ đến Brazil 2014. Điều này khích lệ không nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ áo sọc trắng - xanh.

Nhập cuộc với thế trận tấn công khá chủ động, Argentina đã tạo sự khác biệt chỉ sau hơn 11 phút. Dù vậy, đã có tranh cãi trong cách mà Argentina tìm được bàn thắng mở tỷ số. Từ cánh trái, Di Maria chuyền thoáng vào vòng cấm để Aguero băng xuống, rồi chủ động ngã khá đẹp khi thủ môn Fernandez truy cản. Phạt đền cho Argentina và Messi không mất nhiều khó khăn để ghi bàn thứ 9 ở vòng loại.

Argentina đã chính thức đoạt vé đi Brazil
Argentina đã chính thức đoạt vé đi Brazil

Khởi đầu tốt, nhưng Argentina tự làm khó mình bởi một sai lầm của thủ môn Sergio Romero. Phút 17, Nunez có pha chạm bóng rất đơn giản ở góc hẹp, nhưng Romero phán đoán tình huống sai, để bóng đập tay rồi đi thẳng vào lưới. Trong tình huống tổ chức đá phạt góc ở phút 21, Palacio có cơ hội để đưa Argentina vươn lên dẫn trước. Thế nhưng, khi tất cả đã đứng nhìn và trước mặt là khung thành đã gần như bỏ trống, tiền đạo của CLB Inter lại đánh đầu ra ngoài.

Kể từ thời điểm có được bàn gỡ, Paraguay đã thi đấu khởi sắc hơn. Ngoài lối chơi chặt chẽ, hàng công đội chủ nhà suýt tạo được bất ngờ, khi Santa Cruz tung cú đánh đầu hiểm hóc vào góc cao, và chỉ có phản xạ của Romero mới giúp Argentina tránh được bàn thua thứ hai. Khi diễn biến đang khá cân bằng, cả hai đối thủ đều cần một cá nhân tạo đột biến. Không phải ngôi sao Lionel Messi, mà Aguero một lần nữa trở thành người hùng của Argentina, khi đưa đội bóng xứ tango dẫn 2-1 ở phút 32.

Sau pha khống chế ngực của Messi, Aguero lấy được bóng và dấn xuống một nhịp, trước khi tung cú sút chéo góc rất hiểm. Bóng đi xuyên qua các hậu vệ chủ nhà, trước khi đánh bại luôn thủ môn Fernandez. Ngay đầu hiệp hai, trận đấu đi theo chiều hướng hoàn toàn có lợi cho Argentina. Di Maria có pha di chuyển rất nhanh từ khu vực giữa sân vào vòng cấm địa đội chủ nhà, trước khi dứt điểm kỹ thuật vào góc xa, không cho Fernandez bất kỳ cơ hội nào để chứng tỏ tài năng.

Bàn thắng tiếp nối bàn thắng. Phút 53, Messi bị truy cản trái phép trong vòng cấm, và chính ngôi sao của Barca thực hiện thành công pha đá penalty, đưa Argentina dẫn trước 4-1. Sự thoải mái đã giúp Argentina thi đấu đầy chủ động. Các tình huống tấn công liên tiếp được triển khai, đặc biệt là với Di Maria chếch bên cánh trái. Trong một lần như vậy, tỷ số đã có thể là 5-1 khi tiền vệ của Real Madrid dứt điểm tuyệt đẹp, nhưng cầu thủ vào thay người Aquino kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Không còn gì để mất, và cố gắng nuôi hy vọng mong manh, Paraguay vùng lên mạnh mẽ trong thời gian cuối trận. Đã có những pha tấn công nguy hiểm xuất hiện trước khung thành thủ môn Sergio Romero. Sau sai lầm đầu trận, Romero đã thi đấu tỉnh táo hơn, và giúp Argentina đứng vững trước sức ép mà đội chủ nhà tạo ra. Trong đó, thủ thành của Monaco đã có pha đổ người cứu thua ngoạn mục từ cú sút quyết đoán của Nunes.

Những phút cuối trận, Paraguay chiếm lĩnh thế trận hoàn toàn. Bàn thắng đã đến với đội chủ nhà, khi Santa Cruz có mặt đúng lúc để đánh bại Romero bằng pha đệm bóng ở cự ly gần. Mọi nỗ lực của Paraguay chấm dứt khi Argentina ghi bàn thứ 5 ở phút 90. Maxi Rodriguez kết thúc pha phối hợp đẹp mắt của đội bóng xanh - trắng với pha xoay người dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 5-2. Màn trình diễn ấn tượng ở Asuncion đã giúp Argentina chính thức đoạt chiếc vé đi Brazil hè 2014 mà không cần quan tâm đến các trận đấu còn lại.

Đội hình thi đấu
Paraguay:
Fernandez, Caceres, Da Silva, Candia, Ayala, Riveros, Richard Ortiz (Aquino 21') (Romero 46'), Samudio, Fabbro (Rojas 55'), Ariel Nunez, Santa Cruz.
Argentina
: Romero; Zabaleta, Campagnaro, Coloccini, Basanta; Gago (Maxi Rodriguez 86'), Biglia, Di Maria; Messi, Aguero (Banega 77'), Palacio (Lavezzi 65').

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X