Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi hoàn toàn trên tài Ronaldo"

Thứ Năm 03/07/2014 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đó là nhận định của Alessandro Nesta - cựu hậu vệ lừng danh người Italia đã giải nghệ hồi năm ngoái về hai cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất hành tinh hiện nay.

Hẳn nhiều người hâm mộ bóng đá kể cả không yêu ĐTQG Italia hẳn đều biết tới Nesta, trung vệ hàng đầu thế giới trong những tháng đỉnh cao khoác áo Lazio, AC Milan. Tổng cộng anh đã chơi gần 600 trận ở cấp CLB và đoạt nhiều danh cao quý như 3 Scudetto, 2 Champions League, 3 cúp nhà vua,....Còn ở ĐTQG Italia, thành tích cao nhất của anh là chức VĐTG vào năm 2006. Năm 2012, anh rời khỏi AC Milan sau 10 năm gắn bó để tới Canada thi đấu cho đội bóng hiện có mặt ở giải MLS (Nhà nghề Mỹ) Montreal Impact. Nhưng anh cũng chỉ tiếp tục niềm đam mê với trái bóng tròn thêm một mùa nữa và vào cuối năm 2012, anh quyết định treo giày ở tuổi 37.

Đương nhiên, trong sự nghiệp thi đấu của anh, Nesta phải đôi lần chạm trán với Messi hay Ronaldo. Mới đây, cựu trung vệ này đã chia sẻ thẳng thắn về hai gương mặt này: "Trong  sự nghiệp thi đấu, đối thủ mà tôi ngại đối đầu nhất là Messi. Thật không may, trong một mùa giải, tôi từng phải giáp mặt với cậu ta 4 lần. M10 sở hữu những tố chất khác xa, vượt trội so với một cầu thủ bình thường. CR7 cũng là một thiên tài trong làng túc cầu giáo nhưng Messi còn đặc biệt hơn nhiều. Cậu ta luôn là thử thách khủng khiếp cho các hậu vệ. Cậu ta thừa khẳng định vượt qua cả một đội bóng trên sân bằng kỹ thuật điêu luyện cùng những pha nước rút ngoạn mục".

Đề cập đến tình huống dẫn bóng ngẫu hứng quen thuộc của Messi trước khi tung ra đường chuyền thuận lợi để đồng đội Di Maria mang về bàn thắng bằng vàng cho Argentina ở trận đấu thuộc vòng 1/8 với Thụy Sỹ, cựu huyền thoại của AC Milan nhận định: "Rõ ràng, trong khi các cầu thủ khác tỏ ra mệt mỏi thì cậu ấy vẫn thi đấu đầy nhiệt huyết, máu lửa. Dường như không thể đặt ra giới hạn cho Messi bởi cậu ta sẽ dễ dàng phá vỡ nó. Nhìn cách cậu ta đi bóng thanh thoát, không khác gì xung quanh chẳng có bóng người nào".

Bên cạnh đó, Nesta cũng đưa ra nhận xét về Ronaldo: "Qua thời gian, CR7 đã thay đổi hoàn toàn phong cách chơi bóng. Tôi còn nhớ khi đối mặt với cậu ta tại Manchester lúc Ronaldo còn khoác áo Man Utd, cậu ta tiểu xảo và thích lừa bóng hơn. Hiện tại, Ronaldo đã thi đấu đơn giản mà đề cao hiệu quả, sút chính xác hơn nên nhờ vậy, Ronaldo trở nên cực kỳ nguy hiểm. Ronaldo đã biết vận dụng những kỹ năng của mình nhằm hướng đến mục tiêu hiệu quả tối đá chứ không còn là một cầu thủ màu mè, thích biểu diễn trên sân".

Vài năm trở lại đây, Messi và Ronaldo đã thay nhau thống trị thế giới. Chuyện ai giỏi hơn ai vẫn luôn là đề tài tranh cãi bất tận, không bao giờ có hồi kết. Nếu xét về danh hiệu cá nhân chính thống được công nhận thì sau 4 mùa phải ngậm ngùi nhìn đại địch thủ thâu tóm "Quả bóng vàng FIFA" thì đến năm 2013, Ronaldo đã tôn vinh. Mùa giải vừa qua (2013-2014), CR7 cũng đạt phong độ tốt hơn M10 tuy nhiên đến kỳ World Cup 2014 đang diễn ra thì Ronaldo lại hoàn toàn lép vế. Trong khi Ronaldo chơi rất tầm thường ở ĐTQG Bồ Đào Nha và phải về nước sớm ngay sau vòng bảng thì Messi lại trình diễn phong độ chói sáng trong màu áo Albiceleste (4 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, ghi 4 bàn thắng). Nếu có thể giúp Albiceleste đoạt cúp vàng thì gần như chắc chắn 100%, Messi sẽ lấy lại danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" từ tay Ronaldo.

Thiên Bình 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X