Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi, Falcao chìm nghỉm ở "cuộc họp thượng đỉnh" Nam Mỹ

Thứ Bảy 08/06/2013 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tưởng hấp dẫn giữa Argentina và Colombia - hai đội đang đứng nhất nhì vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ - kết thúc với kết quả 0-0 nghèo nàn. Giống như phong độ của cả tập thể, hai ngôi sao sáng giá nhất của mỗi bên cũng nhạt nhòa trên sân Monumental, Buenos Aires hôm qua.

Messi không đủ thể lực để đá chính, nhưng sự hiện diện của siêu sao đội Barca này trong hơn 30 phút cuối trận vẫn không đủ để truyền cảm hứng giúp Argentina chơi bốc lên và tìm kiếm chiến thắng. Falcao đá trọn vẹn 90 phút cùng Colombia, nhưng ấn tượng về chân sút vừa đầu quân cho Monaco với giá 51,3 triệu bảng nhìn chung cũng chỉ gói gọn trong hai từ "thất vọng".

Messi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, và không thể tỏa sáng như chờ đợi
Messi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, và không thể tỏa sáng như chờ đợi

Thay vì một màn trình diễn đỉnh cao của những hảo thủ hàng đầu thế giới, thay vì thứ bóng đá tấn công đẹp mắt mà cả hai đội theo đuổi, Argentina và Colombia biến 90 phút ở Monumental thành một trận cầu xấu xí và nhiều tiếc nuối.

Cả hai bên cùng mất người từ phút 26, khi tiền đạo chủ nhà Gonzalo Higuain và trung vệ khách Cristian Zapata "mến tặng" nhau hai cú đạp, đổi lấy hai chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Bóng ba lần nằm gọn trong lưới, hai với Colombia và một với Argentina, nhưng trọng tài từ chối cả ba vì lỗi việt vị. Một số cơ hội ngon khác thì đều không được hai bên tận dụng thành công.

Do Messi chưa đạt thể trạng tốt nhất, HLV Alejandro Sabella quyết định chọn sơ đồ 4-4-2 với Aguero sát cánh cùng Higuain ở tuyến đầu. Trong khi đó, Colombia có đầy đủ các "lính đánh thuê" sừng sỏ ở châu Âu như Falcao, James Rodriguez (cùng Monaco), Zuniga, Armero (cùng Napoli), Zapata (Milan), Jackson Martinez (Porto).

Dàn sao số đó sớm mang lại những khoảnh khắc hứng khởi cho đám đông 60.000 khán giả. Higuain mở màn đầu tiên với tình huống uy hiếp thủ môn khách Ospina ngay phút thứ thứ chín, để rồi ba phút sau, Colombia đáp trả bằng tình huống Falcao đánh bại cặp trung vệ Garay - Fernandez, đánh đầu chệch đích sau quả tạt từ phải vào của Zuniga.

Đến phút 14, Argentina tạo ra cơ hội ngon ăn nhất trận. Thủ môn khách Ospina để bóng văng ra sau cú đánh đầu của Higuain, nhưng trung vệ Fernandez lại đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang trong pha ập vào chớp thời cơ. Sau đó sáu phút, tới lượt họ thót tim khi Jackson Martinez đón quả tạt của James Rodriguez, đánh bại Romero. Nhưng trọng tài từ chối công nhận bàn thắng cho Colombia vì Martinez nhận bóng trong thế việt vị.

Sau khi cả hai cùng mất người, trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm đi thấy rõ. Colombia thận trọng vì mất lá chắn thép Zapata rồi mất tiếp James Rodriguez vì chấn thương, trong khi Argentina tỏ ra thiếu các phương án triển khai tấn công vì không còn Higuain, trong khi Messi chưa sẵn sàng vào sân.

Sang hiệp hai, có lẽ do xác định khó thắng, Colombia đã rút Martinez ra để tăng cường trung vệ đang khoác áo Atletico Madrid Luis Perea và bắt đầu chuyển sang đá phòng ngự. Argentina nhờ đó làm chủ hoàn toàn cục diện trên sân, nhưng bàn thắng thì vẫn không đến với họ. Ngay cả khi Messi vào thay Montillo, lĩnh xướng hàng công, tình hình vẫn không được cải thiện.

Messi, chỉ sau một phút hiện diện trên sân, đã suýt khiến Colombia thủng lưới với tình huống bật tường cùng Zabaleta rồi đưa bóng vào kiểu nửa chuyền nửa dứt điểm, chạm một hậu vệ khách rồi đổi hướng, khiến Ospina đứng chết lặng nhìn theo. Nhưng bóng đi chệch đích.

Trước và sau tình huống này, Aguero tạo ra hai pha sóng gió khác về phía cầu môn đội khách. Phút 53, anh sút tung lưới Colombia, nhưng bị từ chối vì lỗi việt vị có phần rõ ràng. Sau đó 20 phút, tiền đạo đang khoác áo Man City một lần nữa bị tước bàn thắng vì lỗi tương tự, dù các pha chiếu chậm cho thấy anh không hề việt vị khi ập vào đá nối cận thành.

Argentina vẫn dẫn đầu bảng với 25 điểm sau 12 trận, nhưng vì trận hòa 0-0, thay vì nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi lên bảy điểm, Messi và đồng đội chỉ còn hơn Colombia và Ecuador đứng kế sau năm điểm. Khoảng cách này có thể bị thu hẹp xuống còn hai điểm vào ngày mai, nếu Ecuador thắng trên sân Peru.

Đội hình thi đấu:
Argentina:
Romero - Zabaleta, Fernandez, Garay, Rojo - Biglia, Mascherano, Di María, Montillo (Messi 57) - Higuain y Agüero (Lavezzi 81)
Colombia: Ospina - Zúñiga, Zapata, Yepes, Armero - Aguilar (Mejía 59), Sánchez, Ramírez, James (Cuadrado 33) - Falcao, Martinez (Perea 46)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X