Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

May mắn và ngoạn mục vượt qua Nhật Bản, Italia lọt vào bán kết Confed Cup

Thứ Năm 20/06/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy nghẹt thở giữa Italia và Nhật Bản. Đội tuyển xứ hoa anh đào đã dẫn trước 2 bàn, nhưng rồi họ lại bị đối thủ gỡ hòa và vượt lên, kết thúc trận đấu Italia đã giành chiến thắng 4-3 và giành vé vào bán kết...

Italia đã giành chiến thắng và giành vé vào bán kết, tuy nhiên có thể nói đoàn quân áo thiên thanh đã gặp khá nhiều may mắn ở trận đấu này. Về lối chơi, Nhật Bản đã có hiệp thi đấu thứ nhất vượt trội hơn hẳn đối thủ và hiệp thi đấu thứ 2 là ngang ngửa. Đội bóng này đã vươn lên dẫn trước 2 bàn, nhưng Italia ghi liền 3 bàn để dẫn ngược lại, Nhật Bản gỡ hòa, nhưng rồi lại bị thủng lưới ở phút cuối và thua cuộc.

ĐT Italy đã chứng tỏ được đẳng cấp và bản lĩnh trước Nhật Bản.
ĐT Italy đã chứng tỏ được đẳng cấp và bản lĩnh trước Nhật Bản.

Rõ ràng cùng là thất bại, nhưng trận đấu vừa diễn ra của thầy trò Zaccheroni đã tốt hơn rất nhiều so với trận đầu ra quân, họ đã khiến Italia phải sống trong cảnh sợ hãi suốt thời gian dài của trận đấu và chỉ vì kém may (một pha phản lưới nhà, một quả penalty do bóng chạm tay) nên Nhật Bản mới sớm dừng bước tại FiFa Confederations Cup 2013.

Như vậy cục diện của bảng A sau lượt trận thứ 2 đã được phân định. Italia và Brazil đang có cùng 6 điểm, đội tuyển chủ nhà xếp trên do có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn và hai đội sẽ gặp nhau ở lượt cuối để phân định đội đứng đầu bảng. Mexico và Nhật Bản sẽ bị loại và trận cuối giữa họ chỉ còn mang tính thủ tục.

Với việc để thua trận đầu ra quân, Nhật Bản thừa hiểu rằng họ sẽ nhận vé về nước sớm nếu thất bại trước Italia. Chính vì thế, đoàn quân của Zaccheroni đã ào lên tấn công đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 6, đội bóng của xứ hoa anh đào đã có cơ hội mở tỷ số, Kagawa có đường chuyền tốt cho Maeda, tuy nhiên cầu thủ này lại đánh đầu trúng người thủ thành Buffon từ vị trí giữa vòng cấm địa.

Đến phút 17, Kagawa tiếp tục thử thách Buffon khi tung ra cú dứt điểm chân trái từ khoảng cách chừng 30m khiến thủ thành tuyển Italia phải vất vả đẩy bóng vọt xà. Sự hưng phấn của Nhật Bản nhanh chóng giúp họ có được bàn thắng, phút 20, Buffon đốn ngã Okazaki trong vòng cấm địa và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Trên chấm penalty, Honda đã bình tĩnh sút phạt đền thành công mở tỷ số. Cú sốc lớn cho Italia, tuy nhiên người hâm mộ của đội tuyển áo thiên thanh còn buồn hơn nữa bởi đến phút 33, tỷ số được nhân đôi cho Nhật Bản. Cú đánh đầu phá bóng lỗi của Chiellini đã tạo điều kiện cho Kagawa thực hiện cú vô lê từ trong vòng cấm khiến Buffon đứng chôn chân.

Nhật Bản thêm hưng phấn vào hoàn toàn lấn lướt, sự phản kháng của Italia là rất yếu ớt, tuy chơi không hay song đội bóng đại diện của khu vực châu Âu đã bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 41. Từ pha đá phạt góc của Pirlo, De Rossi đã có pha đánh đầu chính xác tung lưới thủ thành Kawashima để rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Bàn thắng của De Rossi có thể nói là bước ngoặt với Italia, bởi chính nhờ bàn thắng này các học trò của Prandelli mới có thêm tự tin bước vào hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân áo thiên thanh xông lên và họ nhanh chóng có được bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 50. Giaccherini xâm nhập sát đường biên ngang vào trong và thực hiện đường chuyền nhằm đến Balotelli, tuy nhiên Uchida lóng ngóng phản lưới nhà.

Mọi chuyện còn thuận lợi hơn cho Italia, bởi chỉ hai phút sau, đội bóng này được hưởng quả đá phạt đền sau khi bóng chạm tay Hansebe trong vòng cấm địa. Một quyết định thổi phạt có phần nặng tay của trọng tài. Ở chấm 11m, Balotelli bình tĩnh giúp đoàn quân áo thiên thanh lần đầu vượt lên dẫn trước đối thủ. Từ việc dẫn bàn tới việc bị dẫn bàn, tất cả thay đổi trong vòng chưa đầy 3 phút và đó thực sự là cú sốc cho Nhật Bản.

Tốc độ trận đấu bắt đầu được đẩy lên khi hai đội cùng vùng lên tấn công. Phút 56, Giovinco thực hiện cú dứt điểm bằng chân trái nhưng thủ thành Kawashima đã bình tĩnh đẩy bóng ra ngoài. Sự nỗ lực của “Samurai xanh” cũng đã được đền đáp ở phút 69, Endo thực hiện đá phạt và Okazaki đã có cú đánh đầu tung lưới của Buffon.

Nhật Bản chút nữa vượt lên dẫn trước ở phút 82, từ pha dứt điểm của Okazaki từ trong vòng cấm, bóng đập cột dọc bật ra, Kagawa đánh đầu nối đưa bóng đập đất nảy lên chạm xà bật ra ngoài. Quá “đen” cho Nhật Bản và họ đã phải trả giá, phút 86, Italia tiếp tục có được bàn thắng nâng tỷ số lên 4-3. Từ đường căng ngang thuận lợi của Marchisio, Giovinco đã dứt điểm dễ dàng để có được bàn thắng ấn định chiến thắng cho Italia.

Đội hình thi đấu
Italy:
Buffon, Maggio (Abate 59), Barzagli, Chiellini, De Sciglio, Pirlo, Montolivo, De Rossi, Aquilani (Giovinco 30), Giaccherini (Marchisio 68), Balotelli.
Nhật Bản: Kawashima, Uchida (Sakai 73), Yoshida, Konno, Nagatomo, Hasebe (Nakamura 90), Endo, Okazaki, Honda, Kagawa, Maeda (Havenaar 79).

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X