Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United ngăn không cho Januzaj ... lên tuyển Bỉ

Thứ Ba 08/10/2013 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - ĐKVĐ Premier League đã khăng khăng giữ chân tiền vệ 18 tuổi đầy tài năng của mình khi biết thông tin anh được triệu tập lên ĐT Bỉ. Lí do mà Manchester United đưa ra là Januzaj chưa đủ chín để quyết định tương lai sẽ thi đấu cho ĐTQG nào, khi ngoài Bỉ, cả Albania, Serbia, Thổ Nhĩ Kì và Anh đều đã sẵn sàng để "chộp lấy" số 44 của Quỷ Đỏ.

Adnan Januzaj
Adnan Januzaj

Ông Marc Wilmot, HLV trưởng ĐT Bỉ, mới đây đã lên danh sách đội hình của mình cho 2 trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2014. Trong đó, đương nhiên có cái tên của tài năng đang lên Adnan Januzaj. Sau màn trình diễn chói sáng cho Manchester United trước đối thủ Sunderland cuối tuần qua, Januzaj đã thực sự gây được ấn tượng trên toàn châu Âu, và đương nhiên ông Marc Wilmot rất muốn có anh trong đội hình. Tuy nhiên, phía Manchester United đã khước từ lời kêu gọi này của phía LĐBĐ Bỉ, và cho rằng anh chưa đủ lớn để thực hiện bất kì nghĩa vụ gì với ĐTQG khi mới chỉ đá được 2 trận trong màu áo Quỷ Đỏ tại Premier League.

"Manchester United trả lời tôi rằng Januzaj chưa sẵn sàng trong việc lựa chọn ĐTQG cho mình, vì thế họ đã khước từ chúng tôi." - Wilmot trả lời phỏng vấn của giới truyền thông - "Chúng tôi không chỉ triệu tập cậu ấy, mà còn phát biểu với báo đài sự khát khao có được Januzaj trong thành phần đội tuyển. Tôi hứa rằng cậu ấy sẽ có được một môi trường thi đấu hoàn hảo. Tuy nhiên, lúc này thì việc lựa chọn là của cậu ấy nên tôi sẽ để cậu ấy quyết định, và tôn trọng lựa chọn của Adnan."

Theo các điều luật của bóng đá quốc tế hiện nay, việc chọn ĐTQG để thi đấu của một cầu thủ có thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, dẫn tới việc cầu thủ chạy cánh 18 tuổi có thể đá cho cả Albania, Thổ Nhĩ Kì, Serbia, Bỉ và Anh, gây ra nhiều khó khăn trong việc chọn lựa cho anh. Bản thân Manchestger United không muốn Januzaj bị phân tán quá nhiều khi suy nghĩ về việc đó, nên họ không vội vã thúc ép anh lựa chọn và tiếp tục giữ anh lại khỏi sự "quyến rũ" từ phía các đội tuyển. 

Trong số những ĐTQG nói trên, ĐT Anh nổi lên như một ứng cử viên sáng giá trong việc giành giật Januzaj, trong bối cảnh họ có năng lực, có danh tiếng hơn ĐT Bỉ. Chính HLV Roy Hodgson cũng đã lên tiếng khẳng định điều này, và khẳng định Januzaj là một phần của đội hình ông muốn xây dựng trong tương lai. Sau trận đấu giữa Man Utd và Sunderland Chủ nhật vừa rồi, Hodgson chia sẻ trong buổi họp báo: "Chúng ta cần thực sự cạnh tranh nghiêm túc nếu muốn có một cầu thủ nào đó đang trong quá trình lựa chọn ĐTQG. Không còn nghi ngờ gì nữa, cậu ấy là một tài năng thực sự. Tôi sẽ để mắt tới cậu ấy một cách sát sao và lên kế hoạch tương lai liên quan tới cậu ấy. Sẽ còn rất nhiều diễn biến ở phía trước."

Thực ra tài năng của Januzaj vẫn cần phải được kiểm chứng trong những trận đấu sắp tới của Manchester United. Những cuộc cạnh tranh thế này có thể làm anh phân tâm và không thể tập trung vào việc chính là cống hiến cho Quỷ Đỏ. Man Utd ngăn anh lên ĐT Bỉ cũng vì lí do đó, tuy nhiên, Januzaj nên sẵn sàng chọn lựa trong thời gian ngắn nhất, khi cơ hội đá tại World Cup 2014 đang mở ra cho anh.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X