Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Malta - Italia: Đến lượt anh đấy, El Shaarawy!

Thứ Ba 26/03/2013 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tịt ngòi trước Lazio, hoàn toàn mờ nhạt trước Barcelona, cho đến màn vùng vằng rất trẻ con khi bị thay ra trong trận gặp Palermo. Hai tuần khó khăn nhất kể từ đầu sự nghiệp của El Shaarawy ở Milan đã kết thúc bằng một quả phạt góc anh thực hiện cho De Rossi ghi bàn trước Brazil.

Không nhiều người để ý đến pha đá phạt ấy của El Sha, mà phần đông chỉ mải chú ý tới tình huống đệm bóng của De Rossi, nhưng thời điểm này, một tình huống nhỏ nhoi như thế thôi cũng cực kì quý giá với El Shaarawy. Anh đang trải qua giai đoạn “ức chế với chính bản thân vì tịt ngòi quá lâu” (lời Allegri). Và có vẻ đang tự dằn vặt mình khi không còn là đấng cứu thế của Milan như trước.

Đã đến lúc El Shaarawy nổ súng.
Đã đến lúc El Shaarawy nổ súng.

Đường chuyền của El Shaarawy cho De Rossi ghi bàn cũng chẳng thể sáng rực rỡ bằng cú cứa lòng cực kì đẳng cấp của Balotelli sau đó, quân bình tỉ số cho Azzurra. Cả ở đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ, El Sha đang phải chịu chung một hoàn cảnh: trở thành diễn viên quần chúng trong bộ phim người hùng mà Balo là diễn viên chính. Anh có vẻ tỏ ra khó thích nghi.

Các nhà chuyên môn am hiểu bóng đá Italia cho rằng, chính cách bố trí đội hình 4-3-3 của ông Allegri, đẩy El Sha quá xa ra cánh (và kiêm luôn nhiệm vụ phòng ngự để giảm tải cho hậu vệ biên), tập trung bóng nhiều hơn vào trung tâm cho Balotelli (như với Ibra trước kia), là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới sự khó chịu ra mặt của tiền đạo mới 20 tuổi. Trước khi Balo đến, El Sha không hẳn là người có đóng góp thực sự nhiều vào các pha phối hợp. Nhưng hàng công Milan, luôn ý tứ di chuyển để lôi kéo, lộ các khoảng trống ngoài biên cho anh xử lý. Bây giờ không còn như thế nữa.

Ở đội tuyển Italia hiện giờ cũng vậy. Prandelli đang có ý định copy mô hình của Milan lên tuyển trong trận gặp Malta đêm nay. Giống như trong hiệp Hai trước Brazil, El Shaarawy và Cerci sẽ phải lùi xa ra hai cánh, để bóng tập trung nhiều vào trung lộ cho Balotelli gây sức ép trực tiếp lên hàng thủ đối phương. Trên lý thuyết, đây là phương án tối ưu, vì nó giảm thời gian đưa quả bóng đến các khu vực trọng yếu có thể tạo cơ hội cho đội Ý. Nhưng với El Shaarawy, điều này đồng nghĩa với việc anh tiếp tục phải hy sinh.

Biết làm thế nào được, khi một đội bóng không thể có hai định hướng chiến thuật khác biệt. Balotelli-trưởng-thành rõ ràng xứng đáng để gửi gắm niềm tin, mà 8 bàn sau 7 trận (với cả Milan lẫn Italia) thời gian qua, chính là câu trả lời thuyết phục. El Shaarawy sẽ phải hy sinh thôi, tạm chia tay các bàn thắng từng đến với anh rất dễ dàng, để làm nền cho người anh Balo tỏa sáng.

Người Ý không lo ngại El Sha sẽ tiếp tục thể hiện thái độ vùng vằng như trong trận gặp Palermo, vì ngay trong phòng thay đồ sau hành động đó, anh đã lên tiếng xin lỗi Allegri. Nhưng rõ ràng, tất cả có lý do để lo cho tuổi 20 của El Sha, sẽ trở nên thực sự nặng nề với nỗi ám ảnh các bàn thắng cứ lởn vởn trong đầu.

Kịch bản tuyệt nhất đêm nay cho Azzurra là họ sớm khai thông được thế bế tắc để có một thế trận dễ dàng. Sau khi lợi ích tập thể được đảm bảo, tất cả mới nghĩ đến cậu em út đang khổ sở trong áp lực El Shaarawy. Chỉ cần một bàn thôi, mọi thứ sẽ ổn.

Đội hình dự kiến
Malta:
Hogg - Caruana, Agius, Dimech, Camilleri - Muscat, Failla, R.Fenech, Herrera - Schembri - Mifsud.
Italia: Buffon - Abate, Barzagli, Bonucci, De Sciglio - Montolivo, Pirlo, Marchisio - Cerci, Balotelli, El Shaarawy.
Dự đoán: 0-3

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X