Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal tố cáo FIFA chơi "mưu hèn kế bẩn"

Thứ Hai 23/06/2014 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV của ĐT Hà Lan mới đây đã lên tiếng phàn nàn về lịch thi đấu lượt thi đấu cuối cùng của World Cup. Ông cho rằng việc các đội bóng bảng B phải thi đấu trước các đội bảng A là một sự bất công với Hà Lan, và trái lại có lợi cho đội chủ nhà Brazil. Đồng thời ông cũng tỏ ý không hài lòng với công tác trọng tài trong những trận đấu đã qua.

Thông thường các lượt trận ở các giải đấu nói chung và World Cup nói riêng sẽ được sắp xếp thi đấu theo thứ tự bảng chữ cái, và 2 lượt trận đầu của World Cup cũng diễn ra đúng như vậy. Tuy nhiên ở lượt đấu cuối, lịch thi đấu lại “dị” hơn bình thường khi các đội bảng B lại phải thi đấu trước các đội bảng A.

Phản ứng trước sự sắp xếp này của FIFA, HLV Louis Van Gaal cho rằng đây là một sự thiên vị của cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh đối với nước chủ nhà Brazil. Bởi lẽ với việc được thi đấu sau, Brazil sẽ dễ bề tính toán hơn trong việc thi đấu như thế nào để “né” Hà Lan, trong khi đó Cơn lốc màu da cam ở trong thế bị động và đành phải dốc sức thi đấu trong trận đấu cuối với Chile.

van gaal del bosque
 

Tân HLV của Manchester United đã chỉ trích FIFA một cách rất gay gắt: “Ở mọi trận đấu, FIFA phát những đoạn băng và quảng cáo về sự công bằng trong bóng đá. Nhưng trên thực tế, họ lại có những tiểu xảo và việc xếp lịch của Brazil như thế này là không công bằng”.

Tuy nhiên HLV 62 tuổi khẳng định đội bóng của ông vẫn sẽ chơi hết mình và đội bóng của ông sẽ không bị ảnh hưởng bởi những điều chỉnh của FIFA.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc giành chiến thắng trước Chile. Tôi không nghĩ mục tiêu đó sẽ bi cản trở bởi việc Brazil thi đấu sau chúng tôi. Đơn giản là chúng tôi muốn họ thực hiện đúng chức năng của mình mà thôi”.

Đồng thời, HLV Van Gaal cũng “đánh tiếng” trước với trọng tài Bakary Gassama, người sẽ bắt chính trong trận đấu giữa Hà Lan và Chile. Với việc bị đối xử có phần không công bằng và chịu 2 quả penalty oan uổng trong 2 trận đấu với Tây Ban Nha và Australia, HLV Van Gaal đang rất không hài lòng với công tác trọng tài.

“Chúng tôi đã bị phạt penalty một cách gay gắt, không chỉ một mà những hai lần, và điều đó có thể ảnh hưởng tới thành tích ở vòng bảng của chúng tôi. Thật không thể tin nổi là chúng tôi lại bị dẫn trước bởi những tình huống thổi phạt penalty sai lầm của trọng tài”.

“Có lẽ rằng lần này trọng tài sẽ làm tốt công việc của mình. Tôi chỉ hy vọng FIFA làm tốt công việc tuyển chọn của mình”.

Nói về trọng tài bắt chính trong trận đấu tới, Van Gaal phát biểu: “Tôi sẽ không nhận xét gì ông ấy, bởi tôi chưa từng chứng kiến ông ấy bắt một trận đấu. Vì thế tôi sẽ kết luận là FIFA đã chọn một trọng tài giỏi”.

Công tác trọng tài cũng đang bị rất nhiều các đội bóng khác phàn nàn từ khi World Cup khởi tranh đến giờ. Lý do là bởi FIFA muốn có sự “công bằng” giữa các quốc gia và thay vì chỉ chọn những trọng tài ở những nền bóng đá phát triển, cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh đã lựa chọn rất nhiều trọng tài từ rất các nền bóng đá khác nhau trên thế giới. Điều này làm các HLV cảm thấy bất an vì công sức của đội bóng có thể đổ sông đổ biển chỉ vì một quyết định sai lầm của các “ông vua áo đen”.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X