Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lời nguyền khủng khiếp ám ảnh tuyển Italia

Thứ Bảy 21/06/2014 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 4 vòng chung kết World Cup liên tiếp, tuyển Italia không thể thắng ở trận đấu thứ hai vòng bảng.

Thất bại trước đối thủ được đánh giá yếu hơn Costa Rica vào đêm qua đã đặt người Italia vào tình thế hết sức khó khăn khi phải quyết đấu với Uruguay ở lượt trận cuối để tranh suất vào vòng sau. Có rất nhiều nguyên nhân đã được đưa ra để lý giải cho thất bại của thầy trò Prandelli như điều kiện thời tiết ở Brazil, thể lực sa sút hay phong độ sa sút của một số trụ cột, nhưng những con số thống kê từ lịch sử cho thấy, Italia luôn gặp khó khăn trong trận đấu thứ hai ở vòng bảng.

Nỗi buồn Italia
Nỗi buồn Italia


Tại World Cup 2002, Italia với đội hình cực mạnh gồm các ngôi sao như Vieri hay Totti đã bất ngờ để Croatia đánh bại với tỷ số 2-1. Chính Christian Vieri là người đưa Azurri lên dẫn trước đầu hiệp 2 nhưng sau đó lần lượt Rapaic và Olic đã giúp Croatia lội ngược dòng thành công. Đây cũng là một trận đấu để lại nhiều tranh cãi khi Italia có hai lần bị trọng tài từ chối công nhận bàn thắng.

Bốn năm sau trên đất Đức, Italia lại gặp khó khăn ở lượt đấu thứ hai vòng bảng trước đối thủ là tuyển Mỹ. Bàn thắng của Gilardino đưa Italia lên dẫn trước từ sớm nhưng ấn tượng lớn nhất lại thuộc về 3 tấm thẻ đỏ mà trọng tài đã rút ra dành cho De Rossi và bộ đôi Mastroeni và Pope bên phía Mỹ, đi kèm với pha đá phản lưới nhà đáng tiếc của hậu vệ Zaccardo.

World Cup 2010 có lẽ là một kỷ niệm buồn đáng quên với đội quân áo thiên thanh. Với tư cách là nhà đương kim vô địch, Italia bất ngờ để Paraguay cầm hòa trong trận đấu đầu tiên và tiếp tục gây thất vọng trước tân binh New Zealand ở lượt trận thứ hai với tỷ số hòa 1-1. Với trận thua Slovakia 2-3 ở lượt đấu cuối, Italia xếp cuối bảng và về nước trong sự xấu hổ.

Không chỉ tại World Cup, mà ngay cả tại các kỳ Euro, Italia vẫn luôn gặp khó khăn ở trận thứ hai vòng bảng. Từ Euro 2004, 2008 và 2012, Azurri đều không thể thắng trước các đối thủ là Thụy Điển, Romania và Croatia. Phải chăng, kết cục trước Costa Rica đêm qua là một lời nguyền không thể phá bỏ?

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X