Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

“Lội ngược dòng” thần kỳ trước Ukraine, Ribery tự tin có thể... vô địch World Cup?

Thứ Tư 20/11/2013 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Đêm qua, ĐT Pháp đã có cú “lội ngược dòng” kỳ diệu trước Ukraine với chiến thắng 3-0 ngay trên sân nhà Stade de France. Tính cả trận lượt đi để thua 0-2 ở Kiev cách đây 4 ngày, thầy trò HLV Deschamps vẫn vượt qua đại diện đến từ Đông Âu với tổng tỷ số 3-2, qua đó chính thức giành “vé vớt” tới World Cup 2014. Sau trận đấu, ngôi sao “đắt giá” nhất trong đội hình Les Bleus là Frank Ribery đã không giấu nổi niềm vui sướng, đồng thời có những tuyên bố hết sức tự tin về cơ hội của đội nhà tại Brazil vào mùa hè năm sau.

Ribery (phải) đã quá tự tin vào mình
Ribery (phải) tỏ ra tự tin trước cơ hội tiến xa của Pháp tại World Cup 2014

Trong trận lượt đi trên đất Ukraine vào cuối tuần trước, Pháp đã để thua 0-2 và hầu hết người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đều cho rằng những Ribery, Benzema, Giroud… sẽ còn rất ít cơ hội để tham dự vòng chung kết World Cup năm sau tại Brazil. Tuy nhiên, rạng sáng nay, một “phép màu” đã đến với “Gà trống Gaulois” để giúp cho họ giành được chiến thắng 3-0 trên sân nhà Stade de France. Qua đó, thầy trò HLV Didier Deschamps chính thức có vé tới dự World Cup 2014.

Chỉ ngay trong hiệp một, Pháp đã có được 2 bàn thắng nhờ công của Mamadou Sakho ở phút thứ 22 và Karim Benzema ở phút thứ 34. Bước sang hiệp hai, Les Bleus thậm chí còn được chơi hơn người từ sớm khi Yevhen Khacheridi nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân ở phút thứ 47. Bàn thắng thứ 3 đến với thầy trò HLV Deschamps như một hệ quả tất yếu trong tình huống Frank Ribery sút bóng đập chân Oleh Husyev bay vào lưới Ukraine. Với thắng lợi cực kỳ quan trọng này, Pháp đã vượt qua đội bóng Đông Âu với tổng tỷ số sát nút 3-2 để góp mặt tại “ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh” sẽ diễn ra ở Brazil vào mùa hè năm sau.

Ngay sau chiến thắng “ngoạn mục” này, tiền vệ Frank Ribery đã lên tiếng chia sẻ trước các phóng viên: “Trước khi diễn ra trận lượt về, chúng tôi đã phải chịu vô vàn sức ép. Tâm trạng lo lắng bao trùm toàn đội. Rất may là điều thần kỳ đã đến với ĐT Pháp, mọi chuyện giờ đã tốt đẹp hơn rất nhiều. Chúng tôi đã chơi với tinh thần cũng như quyết tâm cao nhất để đánh bại họ (Ukraine) một cách thuyết phục. Tôi cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với kết quả này”.

“Cái tát ở Ukraine cách đây 4 ngày đã giúp cho các cầu thủ cảm thấy tập trung hơn. Sự căng thẳng là cần thiết và rồi chúng tôi đã vượt qua được những thử thách. Giờ đây, Pháp sẽ đường hoàng tới Brazil vào mùa hè năm sau mà không hề e ngại bất cứ đối thủ nào. Chúng tôi sẽ thể hiện được tất cả khả năng của mình và hướng tới ngôi vị cao nhất ở World Cup 2014”.

Phải thừa nhận một thực tế rằng dù trong trận đấu đêm qua, ĐT Pháp đã chơi tốt hơn nhiều so với lượt đi cách đây 4 ngày nhưng nếu không có “thần may mắn” song hành, chưa chắc “Gà trống Gaulois” đã đánh bại được Ukraine với tỷ số cách biệt như vậy. Trước mắt HLV Didier Deschamps đương nhiên vẫn còn cả một chặng đường dài để định hình và hoàn thiện lối chơi cho Les Bleus. Còn với Ribery, có thể hiểu rằng anh đang rất vui vì “không phải vắng mặt” tại ngày hội World Cup năm sau nên hơi “nổ” một chút. Nhưng không sao, những người hiểu vấn đề vẫn thừa biết rằng Pháp chưa đủ tầm để cạnh tranh ngôi vị vô địch ở Brazil…

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X