Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Lo sợ Brazil đá thô bạo, HLV Joachim Loew “cầu cứu” trọng tài

Thứ Ba 08/07/2014 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong tình cảnh nạn chấn thương đang hoành hành và các HLV đang phải đau đầu về việc thiếu vắng những trụ cột trong những thời điểm then chốt, HLV Joachim Loew mới đây cũng đã tỏ ý lo ngại vè giò cẳng của các học trò. Cụ thể, ông muốn trọng tài sẽ bắt cẩn thận hơn và làm dịu những cái đầu nóng của các cầu thủ Brazil.

Sở dĩ Loew lo ngại việc các cầu thủ Brazil sẽ đá rắn là bởi HLV Scolari vẫn nổi tiếng với lối đá kiểu “chặt chém” với những tiền vệ giàu sức mạnh ở giữa sân, kể cả trong giai đoạn ông dẫn dắt Selecao giành cúp vàng World Cup năm 2002. Và khi nhìn vào đội hình của Brazil, cũng có thể thấy hàng tiền vệ của đội 

bóng áo vàng xanh có rất nhiều cầu thủ giàu sức mạnh và có thể đảm nhiệm tốt vị trí “máy quét” như Luiz Gustavo, Fernandinho, Ramires hay thậm chí cả Paulinho nếu cần thiết.

Trận đấu giữa Brazil và Colomia đã diễn ra thô bạo quá mức cần thiết
Trận đấu giữa Brazil và Colombia đã diễn ra thô bạo quá mức cần thiết

Và một minh chứng rõ ràng nhất cho lối đá "cơ bắp" của Brazil là trận đấu tứ kết giữa Brazil và Colombia: Đã có tổng cộng 54 lỗi trong trận đấu và 31 lỗi trong số đó thuộc về đội chủ nhà. Hậu vệ Jerome Boateng của ĐT Đức cũng đã phải thốt lên rằng: “Chúng tôi chưa từng thấy một trận đấu nào có nhiều lỗi như thế, đặc biệt là những lỗi từ phía sau. Có quá nhiều pha bóng ở trên mức có thể chấp nhận được”.

Chính vì thế HLV Joachim Loew đã lên tiếng lo ngại về tình hình các cầu thủ sẽ không kìm được sự quyết liệt, đồng thời “nhắc khéo” trọng tài Marco Rodriguez, người sẽ bắt chính trận đấu tới, tìm cách hạ nhiệt những cái đầu nóng trên sân.

“Tôi hy vọng rằng ông Rodriguez sẽ xoa dịu tình hình trên sân. Những pha va chạm ở trận đấu giữa Brazil và Colombia đã vượt quá giới hạn ở châu Âu. Nếu như trận đấu đó diễn ra ở châu Âu, chắc chắn trận đấu sẽ kết thúc mà không còn đầy đủ 22 cầu thủ trên sân.

Tôi rất hy vọng rằng tình trạng bạo lực và những lỗi nguy hiểm này sẽ được ngăn chặn, nếu không chúng ta sẽ phải chứng kiến những Messi, Oezil, Goetze  hay Neymar chia tay sự nghiệp, và sẽ chỉ còn lại những võ sĩ trên sân bóng. World Cup là nơi tinh thần và sự quyết tâm của các cầu thủ lên rất cao, nhưng tôi vẫn thấy những trận đấu mà sự nhiệt huyết của cầu thủ được giới hạn ở mức cho phép”.

Với xu hướng những trận cầu ngày càng quyết liệt, nhất là ở những giải đấu lớn như World Cup, cộng với việc các cầu thủ đã quá mệt mỏi sau một mùa giải căng sức ở CLB, không ít tuyển thủ đã phải nói lời chia tay sớm với giải đấu, điển hình ở vòng bán kết là Neymar của Brazil và Di Maria của Argentina. Vì thế HLV Joachim Loew phải hết sức cẩn trọng với những cầu thủ của mình, nhất là trong một trận đấu với đội chủ nhà và rất có thể Die Mannschaft sẽ chịu một số bất lợi từ phía các ông vua áo đen.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X